Mâu thuẫn, em rể dùng thuốc diệt chuột đầu độc anh vợ

mesu mesu @mesu

Mâu thuẫn, em rể dùng thuốc diệt chuột đầu độc anh vợ

Sau khi kết hôn với chị Diệp, Phạm Trí Hùng (SN 1986, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, An Giang) luôn được gia đình vợ giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần.

07/03/2015 12:19 AM
934

bi-cao-1425089585

Thế nhưng y không biết trân quý để rồi đạp tan hạnh phúc trong một phút nông nổi...

Phạm Trí Hùng sinh ra trong một gia đình nghèo có 8 anh chị em, bị cáo là con thứ 6. Nhà nghèo, hồi nhỏ Hùng không được đi học nên không biết chữ. Lớn lên Hùng đi làm thuê, làm mướn để nuôi sống bản thân.

Theo hồ sơ, năm 2010 sau khi kết hôn với chị Phạm Ngọc Điệp. Biết hoàn cảnh chàng rể nghèo khó, sau đám cưới, Hùng được bà Trần Thị Quéo (mẹ vợ) cho căn nhà cặp phía sau nhà Phạm Văn Đậu (anh trai chị Điệp) tại ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Châu Thành.

Vốn tính ham chơi, lười làm, từ ngày cưới vợ xong, Hùng luôn ỷ lại, sống dựa vào sự cưu mang của gia đình vợ. Thấy vậy, bà Quéo và anh Đậu đã góp ý với Hùng phải chịu khó làm ăn, chăm lo dành dụm để sau này vợ chồng còn sinh con đẻ cái, mua nhà mua cửa.

Nghe xong, Hùng cũng hứa không chơi bời, nhậu nhẹt nữa nhưng rồi lại chứng nào tật ấy, rượu chè bê tha. Thế nên Hùng hay bị mẹ vợ và anh vợ rầy la để rồi y sinh lòng thù tức, rắp tâm trả thù.

Khoảng 17h ngày 10/2/2014, khi thấy vợ chồng anh Đậu đi vắng, chỉ có 03 đứa con nhỏ của anh Đậu ở nhà, Hùng nảy sinh ý định dùng lọ thuốc diệt chuột cho vào thức ăn để giết anh Đậu. Thực hiện ý định này, Hùng lẻn vào nhà bếp của anh Đậu dùng thanh tre dài khoảng 5cm, ngang 0,7cm có sẵn trong lọ, múc thuốc diệt chuột đổ vào nồi canh khổ qua (bên trong còn khoảng 1 lít nước canh và 7-8 khoanh khổ qua), xong bỏ về nhà.

Khoảng 15 phút sau, anh Đậu đi làm về, đun nóng lại nồi canh để ăn cơm. Khi múc nước canh uống, anh Đậu phát hiện có mùi thuốc diệt chuột nồng nặc nên chạy ra sau nhà nôn ói, gọi Nguyễn Thị Liễu, Tống Văn Tài (là vợ và em rể của anh Đậu) đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu, điều trị, đến ngày 13/2/2014 thì ra viện.

Sau đó, anh Đậu và bà Quéo đến Công an trình báo và giao nộp vật chứng có liên quan.

Không mấy khó khăn, công an phát hiện Hùng chính là “phù thủy thuốc sâu” đã đầu độc anh Đậu. Tại cơ quan công an, sau một hồi quanh co, cuối cùng Hùng đã thú nhận mình chính là thủ phạm đầu độc anh Hùng. Ngày 4/9/2014, Phạm Trí Hùng bị khởi tố điều tra về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Trí Hùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu, chỉ xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Chị Điệp, vợ Hùng cho biết, ngoài tính xấu là ham chơi, lười làm, còn lại chồng chị hiền khô, đối xử tốt với mọi người nên được gia đình vợ thương quý. Ai cũng bất ngờ khi Hùng nông nổi gây án như vậy.

Được biết vợ chồng Hùng lấy nhau đã mấy năm nhưng chưa có con song cuộc sống gia đình khá hạnh phúc. Chị Điệp còn cho biết vì một phút nông nổi, Hùng đầu độc anh Đậu nhưng chị vẫn thương và sẽ cố đợi đến ngày Hùng mãn hạn trở về.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Hùng mức án 7 năm tù về tội “Giết người”./.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý