Mâu thuẫn làm ăn, dùng dao đòi đoạt mạng khách

mesu mesu @mesu

Mâu thuẫn làm ăn, dùng dao đòi đoạt mạng khách

Do hùm vốn đầu tư không hiệu quả, thấy bạn cùng làm ăn đến nhà nói chuyện, thay vì tỏ tháy độ hợp tác, Trọng đã dùng dao thủ sẵn trong nhà đe dọa và đâm trọng thương một người…

21/04/2015 06:59 AM
397

Sự vụ gây thương tích trên được cơ quan công an xác nhận xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 17/4/2015, tại trước cửa phòng 1708 (tòa nhà Chelsea park, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), nạn nhân ban đầu được xác định là Đỗ Tấn Phương (SN 1988) với một vết đâm sâu cách cuống tim 0,3 cm và đối tượng dùng dao đâm là Võ Quý Trung (là chủ căn hộ 1708).

Theo lời khai ban đầu cho thấy, vào khoảng thời gian trên, anh Phương có đưa chị Trần Hoàng Anh (SN 1983 - trú tại Trường Chinh, Hà Nội) là Giám đốc công ty CP đầu tư và phát triển Tân Hoàng Anh đến nhà Vũ Quý Trung là phó Giám đốc công ty CP thương mại và dịch vụ Sao Thiên Cầm để đề nghị anh Trung đến tầng 3 số 18 Tam Trinh (là địa điểm các bên đang liên kết kinh doanh nhà hàng) để lấy 1 bản đăng ký xe ô tô của cá nhân chị Trần Hoàng Anh. Khi đó, chị Hoàng Anh đang mang bầu 2 tháng nên nhờ anh Phương đi cùng đi tiện giao dịch làm ăn kinh doanh.

Khi anh Phương và chị Hoàng Anh đến hàng lang sát nhà của Vũ Quý Trung (tầng 17, tòa Bắc khu chung cư Chelsea park) thì xảy ra đôi co giữa hai bên. Lúc này, Trung đã có nhiều hành động, lời nói đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của chị Hoàng Anh và đứa bé trong bụng chị Hoàng Anh. Thấy vậy, anh Phương liền ra ra can ngăn thì bị Trung dùng dao nhọn thủ sẵn trong người đâm trực diện vào ngực anh Phương. Khi anh Phương gục xuống đất vì mất nhiều máu, bảo vệ tòa nhà đã gọi điện cho công an sở tại đến để giải quyết. Sau đó, anh Phương mới được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện GTVT Trung ương trong tình trạng bất tỉnh.

Thông tin từ bệnh viện cho thấy, anh Phương nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu với vết thương dài khoảng 3cm, cách cuống tim khoảng 0,3cm. Với vết thương hiểm này, theo các y bác sỹ điều trị cho biết, sau khi khâu 14 mũi, anh Phương đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Hiện tình trạng sức khỏe của anh Phương vẫn chưa ổn định, đau tức vùng ngực và thường xuyên gỉ mủ.

   - Ảnh 1

Anh Phương kể lại sự việc

Chưa hết hoảng hồn sau nhát dao “hung thần”, anh Phương gắng ngượng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin: “Cũng may số tôi cao, nếu lưỡi dao chỉ sâu thêm khoảng 0,3 cm nữa thì tôi đã chết ngay tại chỗ rồi. Hành vi của Trung là quá dã man tàn bạo vậy mà cơ quan công an chỉ lấy lời khai rồi lại thả Trung ra luôn…và mặc dù tội bị nguy kịch đến tính mạng nhưng phía gia đình Trung không một lời hỏi thăm mà tiếp tục có hành động thách thức tôi…”.

Cũng theo anh Phương cho biết, mặc dù gia đình bị hại đã trình báo đến công an phường Yên Hòa, nhưng sự việc đến nay vẫn không được giải quyết. Thậm chí, theo những người liên quan đến sự việc, thì công an phường Yên Hòa đang có ý “buông xuôi” và không quan tâm xem xét giải quyết như có thái độ hăm dọa, thách thức anh Phương trong việc trình báo sự việc. Cụ thể cán bộ công an phường Yên Hòa còn đòi đưa anh Phương ra khỏi viện mặc dù bệnh tình anh Phương đang rất nguy kịch.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Đỗ Khải Hoàn, phó Trưởng Công an phường Yên Hòa cho biết hiện hồ sơ và đối tượng vụ việc đã được chuyển lên đội Điều tra tổng hợp công an quận Cầu Giấy. Ông Hoàn cũng xin từ chối bình luận về những cáo buộc về cách hành xử của cán bộ cấp dưới trong quá trình lấy lời khai, với lý do sẽ cho kiểm tra lại.

Một nguồn thông tin thu được từ công an quận Cầu Giấy cho biết, sự vụ đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Vương Trần

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý