Màu xanh denim trở lại

mimixinh mimixinh @mimixinh

Màu xanh denim trở lại

Với xu hướng trở về những năm 1970 và sự tiện lợi, tối giản, không có gì lạ khi những loại vải thô như denim lại được ưa chuộng trên sàn diễn Xuân Hè 2011.

15/03/2011 04:57 PM
22,822

Denim là loại vải dệt đôi, thường có màu xanh biển truyền thống hoặc các sắc xanh do được nhuộm từ bột chàm. Chỉ những loại quần jean nổi tiếng và có chất lượng tốt mới sử dụng loại vải này còn jean thông thường thường làm bằng chất liệu cotton jeans.

Denim mềm mại, thoáng mát và có thể thiết kế thành nhiều kiểu hơn nhưng có vẻ ngoài hao hao jean nên thường được gọi là "vải giả jean". Khi denim ra đời đã tạo ra một khái niệm và xu hướng mới trong thế giới thời trang đó là "màu xanh denim".

Xu hướng sử dụng "màu xanh denim" mùa này được ưa chuộng bởi nhiều tên tuổi lớn của ngành công nghiệp thời trang như D&G, Diesel Black Gold, Stella McCartney, Dries Van Noten, Derek Lam, Elie Tahari, Chanel, Gwen Stefani, Thakoon, Celine và Just Cavalli.

denim-5

Sự thoải mái và trẻ trung, sành điệu chỉ là một số trong rất nhiều lợi ích mà denim mang đến cho người mặc. Mùa này, bạn có thể thấy denim trong những mẫu áo vest, áo blazer (một kiểu áo dạng thụng gần giống vest), áo tunic, áo sơ mi, chân váy, quần ống rộng, quần jean cổ điển hoặc quần sóoc...

Nếu không muốn bỏ lỡ xu hướng này và không tốn quá nhiều chi phí đầu tư thì lời khuyên dành cho bạn là hãy tập trung vào những món đồ chính có thể linh hoạt kết hợp với các trang phục mùa xuân hè khác.

Gợi ý đầu tiên chính là các mẫu quần denim tuyệt đẹp. Đa số các mẫu thường có ống rộng, lưng cao và độ dài chấm đất (Dries Van Noten, Derek Lam, Celine, Thakoon). Các các thiết kế khác thì chọn kiểu may như quần jean và đôi khi độ dài được giảm bớt để tạo thành mẫu quần ngố lửng (Moschino, D&G, Dsquared2, Elie Tahari, Just Cavalli).

Dù kiểu dáng như thế nào, những chiếc quần denim màu xanh trung tính dễ dàng phối cực kỳ ăn khớp với các loại áo sơ mi kiểu hoặc áo thun...

denim-14

denim-15

denim-1

Lựa chọn thứ hai là những mẫu áo denim như áo sơ mi, áo blazer, áo khoác, áo tunic... Stella McCartney trình làng mẫu áo blazer denim sử dụng wash nhẹ cổ điển với đường cúc áo và tay áo cỡ lớn, nếu bạn phối chúng cùng quần sóoc thì vô cùng hoàn hảo. Thakoon và Derek Lam thì sáng tạo nên các mẫu áo sát nách kiểu kết hợp cùng quần ống rộng denim.

denim-21

denim-18

Với những tín đồ thời trang sành điệu và muốn gây ấn tượng, hãy chọn cả bộ trang phục bằng chất liệu denim. Phong cách đậm đặc này sẽ khiến nhiều người bối rối nhưng nhìn vào những mẫu thiết kế mùa này bạn sẽ suy nghĩ lại. Stella McCartney, Derek Lam, Celine, Thakoon, Just Cavalli và Elie Tahari có đầy đủ phong cách để bạn thử nghiệm.

denim-19

denim-3

denim-22

denim-20

Để thêm một chút gia vị cho chất liệu vải này, nhiều nhà thiết kế tạo điểm nhấn ở những đường thêu trang trí (Just Cavalli), sử dụng kỹ thuật wash (LAMB) hoặc chỉ dùng denim ở một vài chi tiết nhỏ như tay áo, lưng quần (Dries Van Noten). Những sự sáng tạo này khiến trang phục denim của bạn vô cùng phong cách và sành điệu.

denim-12

denim-13

Với rất nhiều kiểu mẫu đưa ra từ những nhà thiết kế danh tiếng kể trên, bạn hãy "tuyển" ngay một bộ cánh phù hợp với vóc dáng và tính cách của mình nhé! Phong cách denim là sự chọn lựa tuyệt vời để bạn đi dạo phố hoặc ra biển trong mùa hè này đấy!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý