Máy bay 18 cánh quạt đầu tiên trên thế giới

suachuangot suachuangot @suachuangot

Máy bay 18 cánh quạt đầu tiên trên thế giới

Chạy bằng điện, thân thiện môi trường, không lo sự cố vì có tới 18 cánh quạt, máy bay này hứa hẹn thay đổi cách đi du lịch của con người.

25/06/2015 11:41 AM
1,037

Một công ty của Đức đã vừa tiết lộ một thiết kế cấp tiến về chiếc trực thăng cá nhân được coi là tương lai của ngành giao thông vận tải.

Chiếc máy bay tên là Volocopter sử dụng 18 cánh quạt, được giới thiệu là thiết kế hiện đại, đơn giản, an toàn và sạch sẽ.

Công ty sản xuất chiếc máy bay này nói rằng, chuyến bay có người lái sắp diễn ra và họ hy vọng có thể thay đổi cách con người đi du lịch, thay thế cho cả máy bay và xe hơi.

Chiếc máy bay Volocopter sử dụng 18 cánh quạt, điều được các nhà sáng chế khẳng định là đơn giản, sạch và an toàn hơn

Alexander Zosel nói rằng, nó sẽ được chứng nhận cho môn thể thao bay và ông có kế hoạch bán những chiếc máy bay này khoảng 340,000 đô. Thiết kế 2 chỗ ngồi ban đầu của chiếc máy bay này sử dụng gói pin với thời gian bay chỉ 20-30 phút. Ông cũng nghiên cứu để phát triển hệ thống chạy điện giúp tăng thời gian bay hơn 1 giờ.

“Chiếc Volocopter được sản xuất bởi hãng E-Vovo này hoàn toàn mới lạ, cất cánh dọc và hạ cánh dưới sự điều khiển của phi cơ và nó không thể bị xếp vào bất cứ loại máy bay nào từng được biết đến’, ông nói.


Các nhà sáng chế sung sướng khi máy bay do mình chế
tạo bắt đầu cất cánh

Trong thực tế, chiếc máy bay này được hình thành như một chiếc máy bay hỗ trợ bằng điện, điều này giúp đặt nó ngoài những chiếc máy bay thông thường. Bằng việc sử dụng nhiều cánh quạt, Volocoper có thể cất cánh và hạ cánh như một chiếc trực thăng.

Lợi thế đáng kể của máy bay này chính là ngoài việc sản xuất đơn giản, không có cơ chế phức tạp, nó có dư thừa ổ đĩa, giúp bản thân hạ cánh an toàn ngay cả khi một số ổ đĩa hỏng.

Đây là chiếc máy bay 2 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới chạy bằng điện và hoạt động nhẹ nhàng, êm ái

Với thiết kế mạng nhện trắng và 18 cánh quạt phát tiếng nhẹ nhàng, có vẻ như nó được lấy từ một cuốn sách khoa học viễn tưởng.

Đây cũng là chiếc máy bay trực thăng 2 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới, có thể sẽ được sớm bay trên ngôi nhà của bạn khi các nhà đầu tư trực tuyến đang nâng được 1 triệu £ tiền tài trợ chỉ trong 3 ngày.

Thay vì dùng động cơ đốt trong truyền thống, máy bay này sử dụng một gói pin ở mặt sau máy bay để cấp điện cho 18 cánh quạt ở trên đỉnh.


Đội ngũ kỹ thuật đã mất nhiều năm và hàng triệu Euro để
thực hiện thiết kế này


Các phi cơ thử nghiệm với chiếc máy bay mới trong những
chiếc áo sơ mi truyền thống

Các nhà phát minh nói rằng, nó sẽ là máy bay trực thăng thân thiện với môi trường nhất từng được tạo ra. Họ cũng khẳng định, nó sẽ là chiếc máy bay an toàn nhất thế giới vì chắc chắn nó sẽ không bị sự cố nếu một cánh quạt hỏng.

Khi chiếc Volocopter VC200 hoàn thành, nó có thể bay được hơn 19km trong vòng 1 giờ, với cân nặng có thể tải tối đa là 450kg, bao gồm cả phi hành đoàn và dụng cụ của họ, nó bằng nửa trọng lượng của một chiếc Nissan Micra.

Ý tưởng về chiếc máy bay này đã tung ra cách đây vài năm và từng nhận được 2 triệu euros tài trợ từ Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức.


Phiên bản thử nghiệm trước đó được thí điểm bởi một phi công ngồi
trên ghế ở thế khá chênh vênh

Các chuyến bay thử nghiệm trước đó đã được tiến hành tại Karlsrule, Đức với nguyên mẫu 16 cánh quạt có 1 buồng lái cho 1 phi công dũng cảm.

Chiếc phi cơ thử nghiệm đó chỉ có trọng lượng 80kg bao gồm cả pin. Nó quá nhỏ đến nỗi phi công phải đội mũ bảo hiểm ngoài trời không che chắn trên chiếc ghế nhỏ gắn ở giữa các cánh quạt.

Sau thử nghiệm thành công này, nhà sáng chế Thomas Senkel, Alexander Zosel và Stephan Wolf đã đưa lời kêu gọi trực tuyến trước Noel để xin tài trợ từ các nhà đầu tư trên Internet.


Họ cũng vô cùng hạnh phúc với thành công đầu tiên này

Nỗ lực thu hút tài trợ đám đông trên trang seedmaatch.de đã thành công, phá mọi kỷ lục trước đó tại Đức. Họ đã nhạn được 500,000 Euros chỉ sau 2 tiếng rưỡi.

Đến khi đạt được mốc tài trợ 1,2 triệu Euro trong 3 ngày, 9 giờ và 52 phút, họ đã thu được từ 250 – 10,000 Euros từ 750 nhà đầu tư khác nhau.

Bất cứ ai có bằng phi công tư nhân ở Đức đều có thể bay trên chiếc phi cơ này một lần khi nó được đưa vào thị trường.

Dự án này đã được trao giấy chứng nhận đủ điều kiện bay tạm và những người tạo ra nó hi vọng sẽ được đóng dấu chứng nhận quyền hàng không trong tương lai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý