Máy bay C-130 Indonesia đâm vào khu dân cư, 30 người thiệt mạng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Máy bay C-130 Indonesia đâm vào khu dân cư, 30 người thiệt mạng

Ít nhất 30 người thiệt mạng khi chiếc máy bay quân sự của Indonesia đâm vào khu dân cư. Số nạn nhân còn có thể gia tăng.

30/06/2015 03:04 PM
141

Tin tức từ đài Channel News Asia, Singapore cho hay, theo phát ngôn chính thức của Bộ Tổng tham mưu quân đội Indonesia trên chiếc máy bay quân sự C-130 của Indonesia vừa bị tai nạn chở 12 nhân viên quân sự.

   - Ảnh 1

Người dân chụp ảnh vụ tai nạn và tải lên mạng xã hội.

Thông tin từ báo Reuters cho hay, Hisar Turnip, người phát ngôn cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia nói đã có 30 người chết, số nạn nhân còn có thể gia tăng.

Truyền thông địa phương cho hay, phi công lái chiếc C-130 này đã yêu cầu quay trở lại nơi xuất phát vì những sự cố kỹ thuật trước khi máy bay rơi. Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay bay khá thấp trước khi rơi xuống khu dân cư.

Còn tin tức từ South China Morning Post ngày 30/6 cho biết, một chiếc máy bay vận tải quân sự Indonesia đã bị rơi ngay sau khi cất cánh tại một thành phố trên đảo Sumatra hôm nay và phát nổ trong khu dân cư, phá hủy các tòa nhà gần đó.

Hình ảnh ấn tượng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những đám đông lớn và lực lượng cứu hộ khẩn cấp tập trung đông đảo quanh đống đổ nát sau vụ tai nạn. Thân máy bay có thể nhìn thấy trong đám khói đen đang bốc lên. Các tòa nhà xung quanh bị hư hỏng rõ ràng.

Chiếc máy bay này cất cánh lúc 12h 8 phút giờ địa phương trưa nay từ một căn cứ không quân và bị rơi chỉ 2 phút sau đó ở khoảng cách 5 km tính từ nơi xuất phát, người phát ngôn cơ quan quân sự địa phương cho biết.

Januar, một thanh niên địa phương 26 tuổi cho biết anh nhìn thấy máy bay sau khi cất cánh đã bị nghiêng, và sau đó nó rơi xuống. Chiếc máy bay xấu số đã đâm vào một khu dân cư mới xây dựng, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.

Tờ The Jakarta Post cho biết, chiếc máy bay quân sự đã rơi ở khu dân cư Jl. Jamin Ginting gần sân bay Polonia, Medan phía bắc đảo Sumatra không lâu sau khi cất cánh. Nhiều người đang lo ngại thương vong lớn có thể xảy ra khi nó đâm trúng khu dân cư đông đúc. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về vụ việc được công bố.

Máy bay quân sự của Indonesia từng nhiều lần bị rơi. Tháng 9/2013, một chiếc máy bay quân sự Mi-17 đang chở 8 thành viên phi hành đoàn và 13 công nhân cùng vật liệu xây dựng tới một đồn quân sự thì động cơ ngừng hoạt động khiến chiếc trực thăng bị rơi và bốc cháy hoàn toàn tại khu vực hẻo lánh của huyện Malinau, tỉnh North Kalimantan, Indonesia.

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý