Máy bay của hãng VietNam Airlines gây tốc mái nhà dân

sakura1 sakura1 @sakura1

Máy bay của hãng VietNam Airlines gây tốc mái nhà dân

Liên quan đến nghi vấn 1 máy bay khi hạ cánh đã làm tốc mái nhà dân, Cảng vụ hàng không sân bay Vinh đã xác định máy bay của hãng VietNam Airlines gây ra sự cố.

28/05/2016 05:49 PM
168

(ĐSPL) - Liên quan đến nghi vấn một máy bay khi hạ cánh đã làm tốc mái nhà dân, Cảng vụ hàng không sân bay Vinh đã xác định máy bay của hãng VietNam Airlines gây ra sự cố trên.

Tin tức trên báo Vietnamnet, chiều 27/5, nhận được phản ánh của ông Lê Văn Tiến, trú tại xóm 15, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về việc khoảng 13h cùng ngày, trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì nghe tiếng ngói đổ xuống trần nhà; thời điểm này, có một chiếc máy bay của cảng hàng không Vinh vừa bay qua, đại diện Cảng vụ hàng không sân bay Vinh đã cử cán bộ xuống kiểm tra, chụp hình, lập biên bản và báo cáo lên Cục hàng không Việt Nam.

Cảng vụ cũng kiểm tra tại Đài không lưu, lịch trình bay tại sân bay Quốc tế Vinh đối chiếu với thời gian người dân phản ánh để tìm ra nguyên nhân.

Theo báo cáo tại Đài kiểm soát không lưu, trong khoảng thời gian từ 12 đến 13h ngày 27/5 có các chuyến bay BL522, VJ743, VJ713 và VN1264.

Đối chiếu với thời gian chính xác người dân phản ánh, sự việc xảy ra lúc 13h có chuyến bay VN1264 của hàng hàng không VietNam Airlines hạ cánh lúc 12h58.

Được biết, địa điểm nhà bị tốc mái cách tâm đường bay 150m, cách mép đường hạ cánh của máy bay 1700m.

Nguyên nhân ban đầu xác định, có thể do lúc hạ cánh, sức gió của máy bay cùng với luồng gió ngoại lực tác động đã làm tốc mái nhà; một phần do điều kiện thời tiết tại Nghệ An có nhiều luồng gió bất thường.

Máy bay của hãng VietNam Airlines hạ cánh, gây tốc mái nhà dân - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường máy bay làm tốc mái nhà người dân. Ảnh: Báo Vietnamnet.

Trước đó, VOV đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 27/5 tại nhà ông Lê Văn Tiến (56 tuổi, trú xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Vào thời điểm trên, chiếc máy bay trong lúc hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Vinh đã bất ngờ làm tốc khoảng 200 viên ngói nhà ông Tiến.

Người này cho biết, lúc xảy ra sự việc, ông đã vội hô hoán mọi người trong gia đình chạy ra khỏi nhà, tránh gặp phải nguy hiểm.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Tiến đã trực tiếp đến Cảng vụ hàng không sân bay Vinh đồng thời điện báo ban Công an xã Nghi Trung đến giải quyết, xử lý sự việc.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý