Máy bay Đài Loan rơi trong khi đang cố hạ cánh lần 2

mesu mesu @mesu

Máy bay Đài Loan rơi trong khi đang cố hạ cánh lần 2

Theo báo Bưu điện Hoa Nam, chuyến bay GE222 bị tai nạn trong khi đang bay vòng tròn để cố gắng hạ cánh lần thứ 2.

23/07/2014 10:31 PM
962

Theo tin tức cập nhật lúc 22h35 theo giờ Hong Kong, tờ Bưu điện Hoa Nam cho biết: Chiếc máy bay GE222 của Đài Loan bị tai nạn đã rơi vào hai ngôi nhà trong khi cố gắng hạ cánh lần thứ 2 theo truyền hình địa phương.

Chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không TransAsia Airways Đài Loan trong một chuyến bay nội địa từ Cao Hùng tới quần đảo Bành Hồ đã bị rơi trong khi cố gắng hạ cánh xuống một hòn đảo xa xôi hẻo lánh.

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn máy bay GE222.

Đây là chiếc máy bay ATR-72 với 2 động cơ cánh quạt mang theo 54 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn. Nó đã không thể hạ cánh tại sân bay trên đảo và tai nạn xảy ra tại một ngôi làng trên đảo Penghu xa trung tâm trong khi nó bay vòng tròn định cố gắng hạ cánh lần thứ hai.

Địa điểm rơi máy bay nằm không xa sân bay Makong (Mã Công) trên đảo Penghu.

Có những báo cáo mâu thuẫn về số người chết từ các quan chức và truyền thông. Một quan chức của cơ quan hàng không dân sự Đài Loan – Shen Chi cho biết “51 người đã chết và 7 người bị thương”. Trong khi đó người chỉ huy cứu hỏa tại hòn đảo nói rằng số người chết là 45 còn truyền thông địa phương cho biết là 47 (hiện tại hầu hết các báo chí thế giới và Đài Loan đã xác nhận con số 51 người chết là đúng – Người dịch chú thích).

Vị quan chức nói trên cũng nói thêm rằng: “Các tháp điều khiển mất liên lạc với máy bay ngay sau khi họ yêu cầu chiếc máy bay bay vòng thứ 2 để hạ cánh”.

Cũng theo ông Shen Chi, chiếc máy bay này bay từ Cao Hùng đến Bành Hồ và đã gặp thời tiết xấu do bão Matmu với sức gió khốc liệt và những trận mưa lớn tấn công.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý