Máy bay NATO chặn máy bay Nga trên biển Baltic

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Máy bay NATO chặn máy bay Nga trên biển Baltic

Các chiến đấu cơ của NATO trong 2 ngày qua đã 2 lần xuất kích để chặn các máy bay quân sự Nga trên biển Baltic, trong bối cảnh các hoạt động quân sự của Nga trong vùng được cho là đang tăng lên.

22/10/2014 04:03 PM
1,199

Thông tin được đại diện NATO công bố hôm thứ Ba. Theo đó, trong các ngày 20 và 21/10, chiến đấu cơ của liên minh quân sự này đã được điều lên sau khi máy bay Nga xuất hiện.

Trung tướng Robert Gericke của NATO cho biết các máy bay Nga vào thời điểm trên vẫn nằm trong không phận quốc tế, và chưa xâm phạm không phận của các quốc gia thành viên.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Hôm thứ Hai, 2 chiến đấu cơ F-18 Hornet của Canada, được điều lên từ căn cứ không quân Siauliai tại Lít-va để chặn một máy bay do thám Ilyushin-20 của Nga, và theo sát trong vòng 15 phút, thông báo của NATO cho biết.

“Đến khi quá trình nhận dạng thành công, nhiệm vụ ngăn chặn đã hoàn thành và 2 chiếc Hornets đã quay trở lại căn cứ”, thông báo khẳng định.

Trước đó, quân đội Lát-via cũng cho biết các chiến đấu cơ F-16 của NATO đã xuất kích hôm 21/10 để chặn một máy bay do thám Ilyushin-20 của Nga trên vùng biển Baltic. Thông tin này được ông Gericke xác nhận, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

NATO, hiện duy trì 16 chiến đấu cơ trong khu vực để theo dõi không phận vùng Baltic, cho biết họ thường xuyên phải điều động máy bay để nhận dạng “những máy bay không rõ danh tính hoặc có khả năng là máy bay thù địch” lân cận không phận các quốc gia thành viên.

Hôm 11/9 và 7/10, hai vụ việc tương tự cũng được ghi nhận, nhưng trong cả hai vụ việc, máy bay của Nga đều không bị xem là mối đe dọa cho các lực lượng NATO, liên minh này cho biết.

Theo Dân trí

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý