Máy bay ném bom Nga làm gián đoạn máy bay dân dụng Ireland

mesu mesu @mesu

Máy bay ném bom Nga làm gián đoạn máy bay dân dụng Ireland

Theo thông tin tờ Irish Examiner, các hoạt động bay của hãng hàng không Ireland đã bị gián đoạn bởi hai máy bay ném bom của Nga hoạt động trong không phận của Ireland mà không thông báo trước.

04/03/2015 07:39 PM
306

Truyền thông đưa tin, sự việc diễn ra vào ngày 18/2, khi hai chiếc máy bay ném bom Tu-95 của Nga bay cách bờ biển Ireland 40 km khiến một máy bay thương mại phải chuyển hướng và cản trở việc cất cánh của một chiếc khác.

 - Ảnh 1

Một máy bay Tu-95 của Nga.

Tờ báo trích dẫn thông cáo của Cơ quan Hàng không Ireland (IAA): “Vào thời điểm đó, các máy bay quân sự của Nga không bật hệ thống truyền phát tín hiệu."

Tháng trước, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết, chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh phải xuất khích để giám sát hai máy bay ném bom Tupolev Tu-95 của Nga khi chúng hoạt động gần không phận Anh.

Trong những tháng gần đây, một số nước thành viên NATO đã cáo buộc Nga vi phạm không phận và bày tỏ quan ngại sâu sắc về những hành động này của Nga. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ các cáo buộc trên và cho rằng các chuyến bay của Không quân Nga tuân thủ các thỏa thuận quốc tế.

Đỗ Huế (Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý