Máy bay ném bom Trung Quốc tập trận gần đảo Nhật Bản

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Máy bay ném bom Trung Quốc tập trận gần đảo Nhật Bản

Trung Quốc ngày 21/5 tuyên bố đã kết thúc cuộc tập trận ngoài khơi phía tây Thái Bình Dương với sự tham gia của máy bay ném bom H6K qua eo biển Miyako, gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

23/05/2015 08:02 AM
244

Theo tin tức trên trang mạng Want China Times, sau khi máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ tuần tra gần các đảo nhân tạo của Trung Quốc trên Biển Đông, Trung Quốc đã phát đi thông điệp, máy bay ném bom H-6K tham gia tập trận gần hai hòn đảo Miyako and Okinawa của Nhật Bản.

   - Ảnh 1

Máy bay ném bom H-6K của Không quân Trung Quốc.

Thông cáo đăng trên trang web của nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cũng cho biết, các oanh tạc cơ đã bay qua vùng eo biển trong một cuộc tập trận thông thường và đây là một phần trong chương trình luyện tập ngoài khơi của quân đội Trung Quốc.

"Cuộc tập trận không nhằm vào nước nào, khu vực nào hay mục tiêu cụ thể gì", người phát ngôn Không quân Trung quốc Shen Jinke tuyên bố. Ông Shen cũng khẳng định cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của không quân.

Ông Shen nói thêm: "Trong quá trình tập trận, các chiến đấu cơ Trung Quốc đã né tránh, không làm ảnh hưởng đến các chuyến bay của hàng không dân dụng quốc tế". Đối với Trung Quốc, eo biển Miyako là tuyến đường quan trọng giúp cho quân đội nước này tiếp cận đến Thái Bình Dương.

Phía Trung Quốc không cho biết loại oanh tạc cơ nào tham gia tập trận, nhưng Tokyo nói rằng các tiêm kích Nhật Bản đã xuất kích để giám sát hai oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc và các máy bay này không xâm phạm không phận của Nhật Bản.

Theo một số chuyên gia Trung Quốc, Bắc Kinh không tiến hành tập trận tại Biển Đông nhằm tránh đụng độ với các máy bay Mỹ đang tuần tra trong khu vực. Tuy nhiên, dường như quân đội Trung Quốc cũng đã chuẩn bị sẵn một số kịch bản nhằm đối phó với trường hợp Washington có những "động thái khiêu khích" tại Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam - PV).

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý