Máy bay nước ngoài bị chiếu laser khi hạ cánh ở Nội Bài

remember1 remember1 @remember1

Máy bay nước ngoài bị chiếu laser khi hạ cánh ở Nội Bài

Trong lúc hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, một chuyến bay của một hãng hàng không nước ngoài đã bị chiếu tia laser vào khoang lái phi công.

03/04/2017 11:49 AM
225

Trong lúc hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, một chuyến bay của một hãng hàng không nước ngoài đã bị chiếu tia laser vào khoang lái phi công.

Báo Dân Trí đưa tin, theo nhà chức trách sân bay Nội Bài, mới đây, chuyến bay VJT813 của một hãng hàng không nước ngoài bị chiếu tia laser vào khoang lái phi công trong quá trình hạ cánh, lúc này máy bay đang hạ độ cao, cách đầu đường băng khoảng 9,7km.

Tổ lái phát hiện có tia laser màu xanh ở phía bên phải của máy bay và chiếu thẳng vào buồng lái bên phải. Tổ lái đánh giá điểm khởi phát tia laser cách sân bay Nội Bài khoảng 4,8 km.

Sự việc được phi công chuyến bay VJT813 báo với nhà chức trách sân bay Nội Bài và đề nghị kiểm soát tình hình.

Máy bay nước ngoài bị chiếu laser khi hạ cánh ở Nội Bài - Ảnh 1

Ảnh minh họa tia laser chiếu thẳng vào buồng lái của phi công có thể gây ra những hậu quả khôn lường (Ảnh: báo Dân trí)

Theo báo Người Đưa Tin, sau khi nhận được thông tin, cảng vụ Hàng không miền Bắc đã liên lạc với Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, phối hợp xử lý sự việc theo hướng dẫn của uỷ ban An ninh Hàng không dân dụng Quốc gia. Vụ việc cũng đã được thông tin cho đồn Công an Nội Bài để phối hợp xử lý, xác minh thông tin.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xác nhận có thông tin máy bay bị chiếu tia laser.

Lãnh đạo tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết thêm, tuy không thể nhìn thấy tia laser mà chỉ nhận thông tin qua báo cáo của tổ bay nhưng họ đã báo cáo lên cảng vụ và cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ.

Hiện tượng máy bay bị chiếu đèn laser đang xảy ra khá nhiều tại 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, có thể gây ra những tác hại bất khả kháng đối với phi công khi thực hiện quy trình cho máy bay cất-hạ cánh.

Khi máy bay bị chiếu đèn laser, phi công có thể bị mất kiểm soát tạm thời, điều này uy hiếp nghiêm trọng tới sự an nguy của hàng trăm hành khách trên máy bay.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý