Máy bay Pháp suýt lao vào núi lửa đang hoạt động

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Máy bay Pháp suýt lao vào núi lửa đang hoạt động

Các điều tra viên hàng không Pháp cho biết, một máy bay chở khách của hãng Air France suýt đâm vào núi lửa ở châu Phi trong hành trình đầu tháng 5.

27/05/2015 07:40 PM
293

maybayphap-xahoi.com.vn-1432720035

Máy bay của hãng Air France. Ảnh: Getty

Theo nhà chức trách Pháp, chiếc Boeing 777 chở 37 hành khách và thành viên phi hành đoàn suýt gặp nạn khi thực hiện lộ trình từ Malabo, Equatorial Guinea tới Douala, Cameroon tối 2/5. Nó đi về phía ngọn núi lửa khi tránh một cơn bão chắn ngang lộ trình, CNN đưa tin ngày 27/5.

Khi gần tới đích, phi công phát hiện máy bay ở rất gần núi Cameroon. Đây là ngọn núi cao nhất khu vực và là núi lửa đang hoạt động. Hệ thống cảnh báo va chạm trên máy bay đã phát tín hiệu báo động khi phi công ở cách ngọn núi khoảng 2,7 km. Tiếng chuông tắt sau khi máy bay tránh xa ngọn núi.

Cơ quan điều tra tai nạn Hàng không Pháp (BEA) cho biết đây là sự cố nghiêm trọng liên quan tới quá trình điều khiển phi cơ. Tuy nhiên, cách xử lý của phi công chính xác với những gì họ đã được đào tạo, giúp hành khách và phi hành đoàn thoát khỏi nguy hiểm.

Theo quan chức của Air France, hành khách trên chuyến bay 953 hoàn toàn không biết về sự cố mà họ gặp phải. Hãng hàng không Pháp tuyên bố đang điều tra nội bộ về sự cố. Phi hành đoàn trên chuyến bay được đào tạo bổ sung sau vụ việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý