Máy bay quân sự rơi ở đảo Phú Quý qua lời kể nhân chứng

mesu mesu @mesu

Máy bay quân sự rơi ở đảo Phú Quý qua lời kể nhân chứng

(ĐSPL) Theo nhân chứng, lúc máy bay rơi, phần đuôi chúi xuống đất, cánh quạt vẫn quay rồi nhiều mảnh vỡ văng tung tóe. Một số chiến sĩ bò ra khỏi trực thăng, ngất xỉu...

27/03/2015 12:06 PM
424

Liên quan đến vụ máy bay quân sự rơi ở đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), chia sẻ trên Vnexpress, chị Hải (xã Ngũ Phụng, huyện Phú Qúy) có nhà ở cách sân bay khoảng 200 m cho biết, vào thời điểm máy bay Mi-8 rơi, chị đang lúi húi trong bếp thì nghe tiếng ầm ù rất khác thường của trực thăng.

"Tôi chạy ra ngoài xem thì thấy chiếc máy bay lao xuống rồi khói bụi tung mịt mù. Cánh và bánh của nó văng xa vài trăm mét. Mảnh vỡ găm vào bể kính, mảng tường phía trước, bể tủ nhà dân", chị này nói.

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ máy bay quân sự rơi ở đảo Phú Quý. Ảnh: VnExpress

Cũng theo chị Hai, cùng với các mảnh vỡ văng tung tóe là khói đen tỏa lên mịt mù khiến mọi người xung quanh sợ trực thăng bốc cháy nên đóng cửa nhà chạy hết ra mé biển. Khi khói tan, hàng trăm người dân kéo đến đứng ở phía đường giáp với sân bay nhìn vào thì thấy chiếc máy bay trụi hết, bụng ngửa lên trời, xăng dầu chảy lênh láng.

"3-4 người bò ra, một anh bị kẹp chân phải nhờ người hỗ trợ, có người ngất xỉu được dìu vào trong", anh Long - hàng xóm của chị Hai - kể lại khi leo lên mái nhà nhìn vào nơi máy bay rơi.

Một người dân khác ở thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng cho biết đã nhìn thấy máy bay trực thăng bay giật lùi trước khi rơi xuống. Phần đuôi chiếc MI-8 chúi xuống trước trong khi động cơ cánh quạt vẫn quay, rồi nhiều mảnh vỡ mới văng tung tóe.

"Tôi thấy mảnh vỡ bay vèo vào một nhà dân khiến kính vỡ vụn, nhiều vật dụng trong nhà cũng hư hỏng", người phụ nữ này kể.

Liên quan đến vụ máy bay quân sự rơi ở đảo Phú Quý, theo Vietnamplus/TTXVN, nguyên nhân ban đầu được xác định là chiếc trực thăng MI 8 đang trong quá trình hạ cánh và tiếp đất thì gặp gió giật mạnh; máy bay giảm công suất nhanh, mất thăng bằng, cánh đuôi máy bay va mạnh xuống sân đỗ; máy bay chỉ hư hỏng phần đuôi.

Được biết chiếc máy bay MI8 gặp nạn của Trung đoàn Không quân 917, cất cánh từ Phan Rang (Ninh Thuận) thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng hải quân và các máy bay quân sự tuần tiễu.

Khoảng 9h ngày 26/3, khi máy bay đang hạ cánh xuống đảo Phú Quý, thì xảy ra sự cố.

Chiếc trực thăng MI 8 bị rơi khi ở độ cao khoảng 10m so với mặt đất và vị trí rơi nằm trong sân bay quân sự.
Khi gặp sự cố bị rơi, trong máy bay có 8 người, gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 4 người trong tổ tìm kiếm cứu nạn. Chiếc trực thăng MI 8 rơi bị gãy phần đuôi, làm 3 chiến sỹ bị thương.

MINH SANG (Tổng hợp)

Xem thêm video: Vụ máy bay rơi ở Pháp khiến 150 người thiệt mạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý