Máy bay quân sự rơi: Phong tặng liệt sĩ cho 4 quân nhân tử vong

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Máy bay quân sự rơi: Phong tặng liệt sĩ cho 4 quân nhân tử vong

(ĐSPL)  Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn này sẽ được công nhận là liệt sĩ.Như tin tức đã đưa, sáng 28/1, chiếc máy bay trực thăng quân sự UH1 của Trung đoàn Không quân 917 thuộc Sư đoàn Không quân 370 sau khi cất cánh ở Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố và rơi trong nông trường Phạm Văn Hai (xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh, TPHCM làm toàn bộ tổ bay 4 người thiệt mạng.

29/01/2015 06:11 PM
426

 - Ảnh 1Phóng to

Các mảnh vỡ xác trực thăng được tìm thấy nhiều nơi. Ảnh: Tiền phong.

Sau khi xảy ra sự cố, chiều cùng ngày, thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng sáng cùng ngày đã được đưa về bệnh viện Quân y 175 bảo quản, canh giữ thi thể.
Trao đổi với PV Người lao động, đại tá Dương Văn Thanh - Phó Chủ nhiệm Phòng Chính trị Bệnh viện Quân y 175 cho biết, danh tính 4 chiến sĩ cũng đã được nắm rõ nhưng việc giám định ADN để nhận diện chính xác từng người đang được cơ quan chuyên trách của Bộ Công an khẩn trương thực hiện.

Theo đại tá Thanh, kết quả giám định ADN không thể có nhanh nhưng với trường hợp này, dự kiến sẽ có trong 1-2 ngày tới và sẽ thông báo với thân nhân các chiến sĩ.

 - Ảnh 2Phóng to

Xe cấp cứu đưa thi hài các liệt sĩ về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Ảnh: Việt Văn.

Liên quan đến vụ tai nạn này, trên báo Tiền phong, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang được cơ quan điều tra tiến hành.

Cũng theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn này sẽ được công nhận là liệt sĩ. Lễ truy điệu 4 quân nhân sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức theo nghi lễ quân đội.


MY VÂN (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý