Máy bay quân sự rơi: UH1 từng được đại tu tại Mỹ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Máy bay quân sự rơi: UH1 từng được đại tu tại Mỹ

(ĐSPL) – Chiếc máy bay trực thăng quân sự UH1 rơi tại Bình Chánh, TP.HCM ngày 28/1 vừa qua từng được đại tu tại Mỹ vào tháng 7/2012.

29/01/2015 10:45 PM
507

Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết, chiếc máy bay UH1 bị rơi khi đang huấn luyện ở TP.HCM đã được sử dụng từ sau chiến tranh chống Mỹ nhưng vẫn đáp ứng về điều kiện và khả năng sử dụng. Được biết, UH1 từng được đại tu tại Mỹ vào khoảng tháng 7/2012.

 - Ảnh 1Phóng to

Phần xác máy bay UH1 7912 còn sót lại ở hiện trường. (Ảnh: Hà Trịnh)

Như tin tức đã đưa trước đó, hơn 7h sáng 28/1, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện đã bị rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Vụ tai nạn khiến 4 người gồm phi công và hoa tiêu dẫn đường thiệt mạng.

Thông tin về các nạn nhân trong vụ tai nạn này, Dân trí cho biết, 4 chiến sỹ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Xác máy bay UH1 được chuyển rời khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Danh tính các chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay trực thăng quân sự ở TP.HCM được xác định bao gồm:

1. Thượng tá Trần Văn Đức (Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917);

2. Thượng tá Đỗ Văn Chính (Cơ giới trên không),

3. Chiến sĩ Lê Hồng Quân (phi công phụ dẫn đường)

4. Chiến sĩ Nguyễn Việt Cường (phi công đang đào tạo lái chính).

Khoảng 14h ngày 28/1, thi thể 4 chiến sĩ hy sinh đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM).

 - Ảnh 2Phóng to

Xe cấp cứu đưa thi hài các liệt sĩ về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Ảnh: Việt Văn.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, trao đổi với PV Zing tại hiện trường, đại tá Lê Văn Hạnh - Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 cho biết, máy bay UH-1 đang tổ chức bay huấn luyện đào tạo phi công.

"Trong quá trình bay máy đã xảy ra hỏng hóc nặng, phi công đã xử lý nhưng không thành công. Vì thế các anh đã hy sinh", đại tá Hạnh cho hay. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang được cơ quan điều tra tiến hành.

Liên quan đến vụ tai nạn này, báo Tiền phong dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn này sẽ được công nhận là liệt sĩ.

Lễ truy điệu 4 quân nhân sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức theo nghi lễ quân đội.

P.V (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý