Máy bay 'rơi như hòn đá', Tổng thống Serbia thoát chết thần kỳ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Máy bay 'rơi như hòn đá', Tổng thống Serbia thoát chết thần kỳ

Máy bay chở Tổng thống Serbia vừa gặp tai nạn và rơi như một hòn đá từ độ cao 10.000m.

18/04/2015 09:45 AM
228

Rất may, cả Tổng thống và các thành viên trên máy bay đều thoát chết một cách thần kỳ.

Hãng RIA Novosti (Nga) đưa tin, chiếc máy bay Falcon 50 chở Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic trong chuyến đi tới Vatican hôm nay (17/4) đã gặp vấn đề về động cơ và "rơi như một hòn đá" - theo lời Cố vấn Tổng thống Stanislav Pak.

Rất may mắn, chiếc máy bay này đã thoát nạn và an toàn trở về sân bay Nikola Tesla tại thủ đô Belgrade của Serbia, còn chuyến thăm Tòa Thánh của Tổng thống Nikolic cũng bị hủy.

Theo lời bà Pak, cùng ở trên máy bay với Tổng thống Serbia còn có các cố vấn Ivan Mrkich, Oliver Antic và Jasmina Mitrovic-Maric.

Động cơ chiếc Falcon 50 đã bị "chết" khi máy bay đang ở độ cao 10.000m.

"Chúng tôi thoát khỏi bi kịch hoàn toàn nhờ sự chuyên nghiệp tuyệt vời và năng lực xuất sắc của các phi công. Hãy tin lời tôi, chúng tôi gần như đã 'rơi như một hòn đá' theo nghĩa đen" - bà Stanislav Pak nói.

Chiếc máy bay Falcon 50 của chính phủ Serbia. Ảnh: Flickr.

Bà Pak cho hay, các thành viên chính quyền Tổng thống Nikolic dự định sẽ sử dụng các hãng hàng không phổ thông trong tương lai, và ngày hôm nay sẽ được xem như "ngày sinh ra lần thứ 2".

Theo kế hoạch ban đầu, ông Nikolic sẽ hội kiến Giáo Hoàng Francis và Đức Hồng Y Bộ trưởng Ngoại giao Pietro Parolin - người đứng thứ hai trong hệ thống phân cấp Giáo Hội.

Tổng thống Serbia đã gửi thông điệp tới Giáo Hoàng tỏ ý xin lỗi vì chuyến đi bị hủy bỏ, đồng thời hy vọng chuyến thăm mới sẽ được sắp xếp trong tương lai gần.

Theo RIA, chính phủ Serbia sở hữu 2 máy bay. Một là chiếc Falcon 50 vừa gặp nạn, sản xuất năm 1981; thứ hai là chiếc Learjet 31A đưa vào sử dụng năm 1991.

Những năm gần đây, cả 2 chiếc máy bay này đều gặp nhiều sự cố hỏng hóc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý