Máy bay rực thăng quân sự rơi tại Bình Chánh, TP.HCM

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Máy bay rực thăng quân sự rơi tại Bình Chánh, TP.HCM

Một máy bay trực thăng UH1 vừa rơi sáng nay sau khi cất cánh vài phút từ sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã xác nhận tin tức này.

28/01/2015 12:18 PM
2,507

Theo tin tức từ báo Vnexpress, một thủ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã mất liên lạc.

Khu vực bắt đầu mất liên lạc được xác định thuộc huyện Bình Chánh (TP HCM). Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.

 - Ảnh 1

Một chiếc UH-1 Iroquois, loại máy bay trực thăng do hãng Bell chế tạo. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, đến 11h hôm nay (ngày 28/1), Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam xác nhận một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Hiện chưa xác nhận số người thương vong và cho biết công tác cứu hộ đang tích cực được triển khai.

Xem thêm clip: Vụ máy bay rơi ở Thạch Thất qua lời kể của người dân.

Được biết, máy bay UH 1 có kíp lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg.

Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/g, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m. Sức chứa 14 người.

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.

Linh San (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý