Máy bay SU-22 rơi: Khả năng sống sót của 2 phi công không còn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Máy bay SU-22 rơi: Khả năng sống sót của 2 phi công không còn

Nhận định trên được Trung tướng Võ Văn Tuấn Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đưa ra với báo chí sau cuộc tìm kiếm SU22 ngày 20/4.

21/04/2015 09:05 AM
287

Tính đến nay, cuộc tìm kiếm máy bay SU-22 cùng 2 phi công mất tích đã trải qua được 5 ngày. Các công tác tìm kiếm vẫn được triển khai khẩn trương.

Trong ngày 20/4, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh – Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam kiêm Phó chủ tịch thường trực Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm.

   - Ảnh 1

Mảnh vỡ máy bay SU-22 còn dây điện và thiết bị điều khiển - (Ảnh: Hoàng Văn Số/TT)

Tại vị trí tàu dò quét phát hiện các hình ảnh nghi vấn về dấu hiệu của 2 phi công, thợ lặn đã tiến hành dò tìm nhưng chưa có kết quả.

Đến 16h30, tàu 884 phát hiện một vật thể có hình tròn dài 1,4m, rộng 1m ở độ sâu 21m. Ngay sau đó, Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã sử dụng robot để xác minh vật thể.

Trả lời báo chí, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết: Hiện nay mới chỉ xác định được vị trí tương đối của hai máy bay bị nạn, còn 2 phi công là Trung tá Lê Văn Nghĩa và Đại úy Nguyễn Anh Tú vẫn chưa tìm được. Và theo diễn biến của sự việc, cũng như các vụ tai nạn máy bay đã thống kê từ trước đến nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho rằng gần như chắc chắn hai phi công khả năng sống sót không còn.

Cũng theo đánh giá qua những hiện vật thu giữ và các bước khám nghiệm, kiểm tra bước đầu cho thấy là khả năng cao 2 máy bay phát nổ rồi rơi xuống biển.

“Dòng nước ngầm có thể cuốn xác máy bay ra xa” đó là nhận định của ngư dân có trên 30 năm kinh nghiệm đi biển - Nguyễn Văn Như, người rất rành con sóng, con nước của đảo Phú Quý trên tờ Dân trí.

Anh Như cho rằng: “Có thể khi máy bay rơi, thoạt nhìn thì 2 máy bay rơi gần nhau, nhưng khi chìm xuống biển, có thể 2 máy bay cách nhau vài cây số, chưa kể các mảnh vỡ mỗi thứ văng ra một chỗ khác nhau”.

Cũng theo anh Nguyễn Văn Như, con nước ở vùng biển xung quanh đảo Phú Quý cũng gây ra nhiều trở ngại cho công tác tìm kiếm, anh nói thêm: “Con nước ngầm ở vùng biển Phú Quý có khả năng đẩy các mảnh vỡ của máy bay ra xa nhau, hoặc đẩy đi xa so với vị trí mà máy bay rớt xuống ban đầu!”.

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý