Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: 23 chiến sỹ đặc công đang lặn tìm kiếm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: 23 chiến sỹ đặc công đang lặn tìm kiếm

(ĐSPL) Trong sáng nay 23 chiến sĩ đặc công nước đã trực tiếp lặn tìm kiếm 2 máy bay Su22 rơi ở Bình Thuận.

18/04/2015 03:34 PM
321

Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận hôm 16/4, theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, sáng nay, hai tàu quét mìn của hải quân từ Quảng Ngãi đã được điều đến hiện trường để tham gia tìm kiếm máy bay Su-22.

Cũng theo nguồn tin này, hiện 23 chiến sĩ đặc công nước đang trực tiếp lặn tìm kiếm máy bay Su-22.

Video: Đang tiếp cận vị trí máy bay Su-22 gặp nạn.

Vào thời điểm này, 23 chiến sĩ đặc công nước trực tiếp lặn tìm kiếm. Thời tiết tốt, sóng chỉ cấp ba, cấp bốn nhưng do nơi máy bay rơi dòng chảy khá xiết gây khó khăn cho việc lặn tìm kiếm.

Cũng trên tờ báo này, thượng tá Hoàng Hồng Song, Phó Lữ đoàn trưởng đoàn Đặc công 5 đang chỉ huy lực lượng tìm kiếm tại hiện trường cho biết: "Đến thời điểm này vẫn chưa xác định rõ bộ phận máy bay được phát hiện hôm 17/4 có phải là đuôi máy bay hay không".

Theo Thượng tá Song, qua mô tả của các đặc công tiếp cận vị trí của bộ phận máy bay rơi và qua phân tích của bộ phận kỹ thuật không quân, thì có thể bộ phận được phát hiện là thùng xăng phụ của máy bay Su 22. Từ 7h sáng đến nay, đã có 2 kíp đặc công, mỗi kíp 6 chiến sĩ lặn tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện gì thêm. 10h30 cùng ngày, kíp thứ 3 sẽ tiếp tục lặn tìm kiếm. Hiện vẫn chưa tìm thấy 2 phi công lái máy bay mất tích.

 - Ảnh 1Phóng to

Vùng biển nơi 2 chiếc tiêm kích gặp nạn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, theo tin tức từ tờ Tri thức trực tuyến, Trung tướng Võ Văn Tuấn- Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN đã bay ra hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn máy bay Su-22 bị rơi ở  Bình Thuận.

Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn được huy động gồm: Cảnh Sát biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 918 và Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân), Lữ đoàn 5 Đặc công (Bộ Tư lệnh Đặc công).

Lực lượng đặc công nước đã được tăng cường để lặn tìm, trục vớt các mảnh vỡ của 2 chiếc máy bay Su-22.

Trao đổi trên báo chí, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết, sáng nay (18/4), công tác trục vớt phần đuôi của chiếc máy bay Su-22 sẽ được tiến hành trên vùng biển Bình Thuận.

Video: Đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận.

Thiếu tướng Tuấn cũng cho hay, vào khoảng 16h ngày 17/4, phần đuôi của một trong hai chiếc máy bay Su-22 gặp nạn đã được tìm thấy tại vùng biển giáp ranh Ninh Thuận và Bình Thuận.

Vị trí rơi của vật nghi là đuôi máy bay được xác định tại tọa độ 10.36.18 độ bắc, 108.21.18 độ đông, cách nơi đặt bia đánh dấu mục tiêu cần ném bom luyện tập khoảng 1,5 hải lý. Vùng biển này có độ sâu từ 30 - 50 m. Lực lượng cứu hộ đã đánh dấu vị trí để phục vụ công tác trục vớt.

Được biết, trong ngày thứ hai tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, lực lượng tìm kiếm đã ròa soát khắp một vùng biển rộng lớn, cách tây nam đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 10-15km. Trong đó, 2 máy bay trực thăng bay quan sát từ trên cao, dưới mặt biển luôn có 2 tàu hải quân, 1 tàu của bộ đội biên phòng, 1 tàu cảnh sát biển cùng nhiều phương tiện, tàu cá của ngư dân được thông báo quan sát mặt biển.

MINH SANG (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý