Máy bay SU-22 rơi ở Bình Thuận: Tàu quét kim loại tích cực rà tìm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Máy bay SU-22 rơi ở Bình Thuận: Tàu quét kim loại tích cực rà tìm

(ĐSPL) – Liên quan đến vụ máy bay SU22 rơi ở Bình Thuận, hiện tàu quét kim loại đang tích cực rà tìm.

19/04/2015 07:50 PM
1,225

Theo tin tức từ báo Đài tiếng nói VN, sáng nay (ngày 19/4), công tác tìm kiếm cứu nạn 2 phi công cùng 2 máy bay SU-22 của sư đoàn 370 được tiến hành khẩn trương hơn với các phương tiện dò tìm hiện đại.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác công tác tìm kiếm cứu nạn. Sở chỉ huy được lập ngay trên tàu Kiểm ngư 781 với sự phối hợp cùng của nhiều lực lượng: Biên phòng, hải quân, phòng không không quân, cảnh sát biển, đặc công, bộ đội địa phương và cả thợ lặn là ngư dân Bình Thuận.

 - Ảnh 1Phóng to

Sau 3 ngày, công tác tìm kiếm càng khẩn trương hơn. (Ảnh: Báo Đài tiếng nói VN).

Ngoài các lực lượng và phương tiện có mặt tìm kiếm từ 3 ngày qua, ngày 19/4, Quân chủng Hải quân tăng cường thêm 12 người nhái, 3 tàu quân sự gắn thiết bị dò tìm hiện đại bằng sóng siêu âm. Để trục vớt vật thể được phát hiện nằm dưới đáy biển nghi là thân máy bay, Cảnh sát biển đã tăng cường thêm 1 tàu có thiết bị có khả năng cẩu trục và chứa vật thể có khối lượng lớn… Hỗ trợ các tàu tìm kiếm còn có 4 trực thăng bay trên bầu trời.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ từ hiện trường tìm kiếm máy bay SU-22 rơi ở Bình Thuận, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó tư lệnh quân chủng Phòng không Không quân cho biết đến thời điểm này các tàu có thiết bị quét, dò tìm kim loại vẫn chưa phát hiện thêm chi tiết nào của hai máy bay SU 22.

Điểm khác biệt là hôm nay các tàu chưa tham gia nhiệm vụ được yêu cầu lùi xa 5 hải lý để nhường hiện trường cho các tàu quét kim loại.

Thượng tá Hoàng Văn Số - Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn đặc công 5 cho biế,t các chiến sĩ đặc công người nhái đang ở tư thế sẵn sàng để tiếp tục tham gia lặn tìm kiếm. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa nhận được lệnh.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: Chưa tìm thấy thiết bị phóng xạ thất lạc: Hiểm họa tiềm ẩn


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý