Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Tìm thấy khung kính buồng lái

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Tìm thấy khung kính buồng lái

(ĐSPL) Liên quan đến vụ máy bay Su22 rơi ở Bình Thuận, các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay.

18/04/2015 09:59 PM
488

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 cho biết: Các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm. Thượng tá Số phán đoán: "Đây có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi".

Video: Tiếp cận vị trí máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận.

Các chỉ huy Đoàn đặc công 5 đã tức tốc từ tàu cứu nạn xuống rừng cao su để đến vị trí phát hiện bộ phận nghi là thân máy bay. Hiện tại, có bốn kíp đặc công nước lặn xuống biển để tìm kiếm các phần của máy bay Su 22, mỗi kíp gồm có sáu chiến sĩ đặc công.

Các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay Su-22. Chi tiết này của máy bay Su-22 đã được chuyển ngay đến tàu chỉ huy, nơi có các sĩ quan của Sư đoàn không quân 370 để phân tích và lên phương án tiếp tục tìm kiếm".

Ngoài ra, các chiến sĩ đặc công nước còn phát hiện một đoạn ống thép dài nhưng đã bị gẫy làm đôi chưa rõ là bộ phận nào của máy bay.

Theo thượng tá Hoàng Văn Số việc phát hiện được khung kính máy bay là thông tin rất quan trọng để xác định vị trí máy bay.

 - Ảnh 1Phóng to

Mảnh vỡ của máy bay Su 22 được tìm thấy. Ảnh VOV

Dự kiến, các mảnh của máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận nếu được trục vớt sẽ đưa vào bờ của đảo Phú Quý rồi tiếp tục chuyển về đất liền để phục vụ công tác khám nghiệm.

Ngoài ra, Thượng tá Hoàng Văn Số tái khẳng định, mảnh vỡ được phát hiện vào chiều 17/4 không phải là mảnh vỡ đuôi máy bay Su 22.

Trước đó, theo tin tức từ báo Dân trí, trong sáng nay, các thợ lặn đặc công và ngư dân đã vớt được nhiều mảnh vỡ nghi của hai máy bay Su-22.

Cũng theo thông tin này, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, việc xác định vật thể (được phát hiện dưới độ sâu 33m ở phía Đông cách Tây Nam đảo đá Bé 1 hải lý) đang được các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ.

Video: Tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận.

Thông tin từ báo Tri Thức Trực Tuyến cho biết, ban chỉ huy tiền phương tại đảo Phú Quý cho biết, tàu CSB phát hiện thêm một khu vực có vết dầu loang rộng cách đảo Phú Quý khoảng 15km. Lực lượng tại hiện trường đang cho tàu đến kiểm tra dấu vết này.

Hiện chưa có thông tin gì về hai phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

MINH SANG (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý