Máy bay Thái hỏng động cơ giữa trời, hành khách chảy máu mũi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Máy bay Thái hỏng động cơ giữa trời, hành khách chảy máu mũi

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Orient Thái buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Côn Minh, Trung Quốc, do một động cơ bị hỏng khiến nhiều hành khách ù tai, chảy máu mũi và ngất xỉu.

31/03/2015 01:08 PM
271

Hành khách Lixue Ku, 47 tuổi, cho biết mọi người đã la hét, khóc lóc và lo sợ máy bay sẽ rơi khỏi bầu trời: “Tôi lo sợ rằng chiếc máy bay của tôi sẽ cùng chung số phận với chiếc máy bay Đức rơi ở Pháp. Ý nghĩ đó luôn ám ảnh tôi vì máy bay nào chả giống nhau.”

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu OX682 của hãng hàng không Orient Thái, thực hiện chặng bay kéo dài hai giờ, từ đảo Phuket, Thái Lan đến thành phố Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc. Chiếc máy bay chở hàng chục khách du lịch Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Chuyến bay mang số hiệu OX682 của hãng hàng không Thái Lan chở khách từ Phuket (Thái Lan) đến Thành Đô (Trung Quốc).

Một hành khách trên chuyến bay cho rằng nguyên nhân khiến chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp do một động cơ bị hỏng. Nhiều hành khách sợ hãi, có biểu hiện ù tai, chảy máu mũi và ngất xỉu do giảm độ cao đột ngột.

Vào thời điểm đó, các tiếp viên của chuyến bay cũng thực sự bất ngờ nhưng cơ trưởng đã nhanh chóng kiểm soát được máy bay. Ngay lập tức, các cảm biến về áp suất trên máy bay sẽ làm việc và mặt nạ dưỡng khí từ trên trần máy bay tự động thả xuống giúp các hành khách có thể thở được.

 - Ảnh 2

Hành khách sử dụng mặt nạ dưỡng khí trên máy bay Thái Lan.

Phi hành đoàn quyết định hoãn chuyến bay và hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc.

Nhiều hành khách chuyển sang chuyến bay khác để tiếp tục chuyến đi đến Thành Đô, trong khi một số hành khách phải ở lại để chăm sóc y tế.

 - Ảnh 3

Phi hành đoàn quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Côn Minh, Trung Quốc.

Đỗ Huế (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý