Máy bay trinh sát Mỹ ở biển Đông trang bị hiện đại như thế nào?

mesu mesu @mesu

Máy bay trinh sát Mỹ ở biển Đông trang bị hiện đại như thế nào?

Cùng ekip truyền hình của CNN khám phá những thiết bị hiện đại được trang bị bên trong chiếc máy bay P8A này.

28/05/2015 09:01 PM
245

Một ekip truyền hình của CNN đã được phép ghi hình ngay bên trong chiếc máy bay P8-A, chiếc máy bay thực hiện nhiệm vụ trinh sát các động xây dựng trái phép của Trung Quốc trên biển Đông. Cùng khám phá những thiết bị hiện đại được trang bị bên trong chiếc máy bay P8-A này.

Boeing P-8 Poseidon là máy bay tuần tra trên biển tầm xa thế hệ mới, tác chiến chống ngầm (ASW), chống hạm, tình báo, giám sát và trinh sát của Hải quân Mỹ. Năm 2011, Hải quân Mỹ tiếp nhận 6 phi cơ P-8A Poseidon và chiếc đầu tiên chính thức được đưa vào hoạt động một năm sau đó.

Hải quân Mỹ dự định mua tổng cộng 117 máy bay tuần tra trên biển Poseidon để thay thế phi đội Lockheed P-3 Orion đang sắp kết thúc chu kỳ hoạt động.

   - Ảnh 1

P-8A có hình dáng phi cơ thương mại Boeing 737-800 và mang đôi cánh của Boeing 737-900. Nó lớn hơn mẫu Lockheed P-3. Poseidon còn có các khoang nhiên liệu bổ sung ở phần sau để mở rộng phạm vi hoạt động. Nó có thể chứa 34 tấn nhiên liệu và thời gian bay dài 4 giờ.

Loại máy bay tuần tra trên biển và ASW này có tới 7 bảng điều khiển trong cabin. Nó được lắp đặt tháp pháo cảm biến hồng ngoại và quang điện, hệ thống radar giám sát trên biển, hệ thống phát tín hiệu thông tin.

   - Ảnh 2

Radar trên P-8A có khả năng phát hiện, phân loại và nhận dạng các tàu, tàu nhỏ và tàu ngầm nổi trên mặt nước, sử dụng trong giám sát ven biển, tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Phan Hoàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý