Máy giặt “Made in Việt Nam” của Samsung, LG bị kiện bán phá giá

mesu mesu @mesu

Máy giặt “Made in Việt Nam” của Samsung, LG bị kiện bán phá giá

Tập đoàn Whirlpool tại Mỹ đã cáo buộc Samsung và LG đã gia tăng lượng máy giặt vào Mỹ và bán với giá thấp tại thị trường này.

18/07/2017 01:03 PM
588

Tập đoàn Whirlpool tại Mỹ đã cáo buộc Samsung và LG đã gia tăng lượng máy giặt vào Mỹ và bán với giá thấp tại thị trường này.

Theo thông tin được Báo Giao thông đăng tải, Tập đoàn này cho rằng từ năm 2012 – 2016, 2 hãng Samsung và LG đã tăng gấp đôi lượng máy giặt nhập vào Mỹ, từ 1,6 triệu chiếc đến 3,21 triệu chiếc. Điều này khiến các nhà sản xuất trong nước bị giảm thị phần, lâm vào cảnh khó khăn.

Cụ thể, họ cho rằng vì lý do đó, họ chịu thiệt hại nghiêm trọng trọng như doanh số bán hàng, lợi nhuận, sử dụng công suất, sản xuất, lao động, thất nghiệp …

Máy giặt “Made in Việt Nam” của Samsung, LG bị kiện bán phá giá - Ảnh 1Phóng to

Máy giặt "made in Việt Nam" bị kiện bán phá giá tại Mỹ. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, họ cho rằng hai hãng này đã chuyển địa điểm sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam và Thái Lan nhằm làm giảm đơn giá sản xuất và tránh thuế chống bán phá giá mà Mỹ áp dụng với Trung Quốc. Vào đầu năm 2017, Mỹ đã áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm máy giặt xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ. Mức thuế được áp ở mức rất nặng, lên tới 32,1 đến 52,5%, kéo dài trong 5 năm. Quyết định này được đưa ra sau đơn khởi kiện cũng của Tập đoàn Whirlpool và cuộc điều tra kéo dài hơn một năm của Bộ Thương mại Mỹ.

Số liệu nghiên cứu thị trường Mỹ cho thấy, đến hết quý I/2017 thị phần của Whirlpool đã giảm 2,4%, từ mức 19,2% về còn 17,3%. Thay thế vị trí số 1 của Whirlpool là Samsung, từ 16,2% tăng lên 19,7% vào quý I/2017, tương đương tăng 3,5%. LG cũng tăng thị phần nhanh chóng tại thị trường này, đứng thứ 3 với 16,8%, VnExpress đăg tải.

Sau khi nhận được thông tin này, hãng LG cho biết điều này thể hiện rằng Tập đoàn Whirlpool không đủ năng lực cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu khác.

Từ năm 2014, Samsung đã đầu tư thêm 2 tỷ USD nhằm mở rộng các nhà máy sản xuất đồ gia dụng.

Dự kiến 1 triệu sản phẩm máy giặt sẽ được xuất sang Mỹ từ tổ hợp sản xuất này của Samsung trong năm nay.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, dự kiến Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ sẽ ra kết luận cuối cùng về thiệt hại vào tháng 10/2017, và nộp báo cáo lên Tổng thống Mỹ - Donald Trump để ra quyết định về việc có áp dụng biện pháp tự vệ hay không vào tháng 12/2017.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý