May mà ĐT Việt Nam đã thua!

beck beck @beck

May mà ĐT Việt Nam đã thua!

ĐT Việt Nam đã thua một trận đấu mà nhiều người cho rằng đó là một “thất bại lịch sử”. Nhưng có lẽ sẽ còn nhiều điều “khủng khiếp” hơn nếu hôm qua đội bóng của HLV Miura đánh bại Malaysia để tiến vào chung kết...

12/12/2014 07:29 PM
1,434

Như nhiều người hâm mộ ĐT Việt Nam, sáng hôm qua (11/12) tôi dậy sớm để xem "Nhịp đập thể thao" và tìm những tờ báo thể thao uy tín để nắm bắt tình hình đội tuyển Việt Nam chuẩn bị như thế nào cho trận bán kết lượt về với Malaysia và đối thủ của chúng ta lên phương án ra sao để thực hiện lời tuyên bố quyết tâm "lội ngược dòng".

Nhưng không! có quá ít thông tin nói về điều này, thay vào đó vẫn là ca ngợi chiến thắng trận lượt đi với những mỹ từ như "người hùng dân tộc", "siêu phẩm", "phù thủy Miura" hay "Mourinho của Việt Nam"... vân vân và vân vân... cùng với đó là tinh thần háo hức chuẩn bị của các CĐV nước nhà cho màn ăn mừng sau trận đấu mà quên mất rằng... đội tuyển chúng ta đang còn 90 phút trên sân Mỹ Đình, quên mất rằng ở Đông Nam Á, ĐT Việt Nam chưa bao giờ ở một đẳng cấp cao hơn Malaysia, và những gì thầy trò HLV Miura đã làm được, tại sao đội bạn lại không thể làm được?

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa - Internet.

Đến chiều, vẫn biết lên các trang báo vẫn chỉ là những lời có cánh dành cho thầy trò HLV Toshiya Miura và những lời 'đao to búa lớn' nói về chiến thắng được coi là chiến công hiển hách của ĐT Việt Nam tại Shah Alam - nơi mà một số người hâm mộ các chàng trai áo đỏ đã đổ máu bởi một bộ phận rất nhỏ trong gần 8 vạn khán giả trên sân. Nhưng lại một lần nữa tôi phải đóng ngay "cửa sổ" máy tính, không phải vì bị sếp phát hiện đọc tin trong giờ làm việc mà vì mắt tôi đập phải những dòng tin "chúng ta sẽ chào đón đội bạn bằng những bàn thắng trên sân cỏ" hay là sự phô trương quá mức của những người đang sở hữu những tấm vé bạc triệu để được vào sân Mỹ Đình hay màn diễu phố Hà Nội từ 1 giờ chiều của hàng nghìn CĐV. Liệu điều này có quá mức cần thiết ở giải đấu 2 năm/1 lần với 8 đội tham dự và ĐT Việt Nam luôn là ứng cử viên cho chức vô địch?

Bước vào trận đấu, khi mà hàng trăm chiếc cúp vàng tượng trưng của các CĐV mang đến sân chưa kịp giơ lên, khi một số băng-rôn chứa đựng những nội dung hào hùng chưa tìm được vị trí dễ 'bắt hình' nhất bởi sự chen lấn của hàng ngàn, hàng vạn khán giả, thì toàn cầu trường như nín lặng sau bàn thua sớm ở phút thứ 3, để rồi những đợt hò reo ít ỏi sau đó thật sự im bặt khi thủ môn Nguyên Mạnh băng ra không hợp lý vàđội bạn nhân đôi cách biệt. Tôi đã rất buồn vì không có được cho mình tấm vé đến sân Mỹ Đình, và còn buồn hơn khi chứng kiến các bình luận viên đánh mất đi sự sôi nổi, hùng hồn trước trận đấu...

ĐT Việt Nam đã thua, một trận thua làm nhói lòng hàng triệu con tim. Nhưng hãy khoan trách móc, nghi ngờ hàng thủ! Bởi cách đây hơn 3 tuần thôi, ít ai nghĩ đến viễn cảnh sân Mỹ Đình lại chật kín khán đài đến vậy, thậm chí mục tiêu vào bán kết đề ra cũng khiến nhiều người nghi ngờ. Nhưng thầy trò HLV Toshiya Miura đã làm được nhiều hơn mong đợi trước khi trận bán kết lượt về kết thúc. Vậy tại sao lại phải khóc !?

Nếu như ĐT Việt Nam tiếp tục đánh bại ĐT Malaysia để vào chung kết gặp Thái Lan, thì những ngày tới thầy trò HLV Miura sẽ còn được ca tụng, tung hô lên đến đâu nữa? Giá chiếc vé trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 20/12 sẽ cao đến mức nào? Và còn hàng nghìn sinh viên trốn học, biết bao nhiêu người nghỉ làm để diễu hành trước trận chung kết AFF Cup 2014? Chúng ta thừa biết rằng, mọi 'bong bóng khi căng quá đều sẽ nổ tung', nên hãy đừng thổi nó với một tốc độ nhanh quá. Dù sao, Việt Nam bị loại không hẳn là một thảm họa./.

Trần Duy (Thể thao Việt Nam)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý