May mắn vì chia tay với gã sở khanh tôi lấy được chồng tử tế

biettuot biettuot @biettuot

May mắn vì chia tay với gã sở khanh tôi lấy được chồng tử tế

Trong cái rủi lại có cái may, nếu năm ấy không phải vì nhìn thấu bộ mặt thật dối trá của anh mà tôi quyết định chia tay thì có lẽ bây giờ may mắn không mỉm cười

11/02/2016 11:18 PM
31

(ĐSPL) - Trong cái rủi lại có cái may, nếu năm ấy không phải vì nhìn thấu bộ mặt thật dối trá của anh mà tôi quyết định chia tay thì có lẽ bây giờ may mắn không mỉm cười với tôi. Chia tay một gã sở khanh ấy tôi mới có cơ hội tìm được hạnh phúc trong cuộc đời mình khi lấy được chồng tử tế.

Trong khi đang hăm hở chụp ảnh cưới với chồng thì có người vỗ vai tôi nói “Có ai ở phía bên kia gọi em suốt đó, có đang rảnh tay không qua bên đó xem ai đi”. Lúc đầu tôi còn ngỡ tưởng cô bạn cùng công ty hứa đến ngắm tôi chụp ảnh cưới. Nên khi ra đó tôi còn không buồn mang giầy, cứ thế xách váy tung tăng. Nhưng cuộc đời mà, có duyên thì ở đâu cũng sẽ gặp lại.

Đứng trước mặt tôi lúc đó là anh – người con trai đã từng nắm chặt tay tôi, cùng tôi thề nguyện bên nhau suốt đời. Ký ức chợt ùa về, giá mà con người ta không thay đổi, một người chỉ có thể yêu một người thì tốt biết mấy. Nếu anh không phải kẻ bạc tình thì ngày hôm nay đây anh sẽ là chú rể của tôi. Vậy mà, sau 3 năm chia tay, cắt đứt liên lạc chúng tôi lại chạm mặt nơi này, tôi mặc áo cô dâu còn anh là chú rể nhưng là chú rể của người ta.

Anh đứng trước mặt tôi, vẫn nụ cười năm đó, nhẹ nhàng nói “Em mặc áo cô dâu đẹp lắm, đã bao lâu không gặp rồi em vẫn xinh như ngày nào. Em hạnh phúc không?”. Bao nhiêu năm không gặp lại, vậy mà đến khi gặp mặt anh chỉ hỏi tôi có hạnh phúc không. Hạnh phúc là thứ mà ai cũng mong có được, đương nhiên tôi hạnh phúc rồi, nhưng thứ hạnh phúc đó phải rất lâu sau khi chia tay anh tôi mới có được.

Năm đó, khi hạnh phúc đang dâng tràn trong tôi thì sự thật nghiệt ngã về con người anh khiến tôi suy sụp hoàn toàn, mất niềm tin vào tình yêu. Một con người chững chạc, lúc nào cũng tỏ ra chung tình như anh cuối cùng cũng chỉ là một gã đàn ông tầm thường. Nếu không phải cô “bạn gái” anh giấu kín kia là người quen của tôi thì có lẽ anh sẽ dối trá suốt đời. Cùng một lúc anh lừa hai người con gái đáng thương, vậy mà anh vẫn tỏ ra mình đĩnh đạc, đàng hoàng lắm.

Ngày hôm nay đây, cô dâu bên cạnh anh không phải là người con gái năm xưa, mà là một cô gái xa lạ. Cũng không biết trước khi khoác lên người bộ vest chú rể anh đã từng làm khổ bao nhiêu người con gái. Nhìn dáng vẻ cô dâu đứng gần bên anh, có lẽ sẽ không lâu nữa anh sẽ được làm cha. Cô dâu của anh có gương mặt hiền, lặng nhìn anh từ phía xa, mặc dù mặc váy cưới bồng nhưng vẫn để lộ ra bụng bầu khá to. Có lẽ đó là lí do vì sao anh quyết định kết hôn.

May mắn vì chia tay với gã sở khanh tôi lấy được chồng tử tế - Ảnh 1Phóng to

Gã người yêu cũ sở khanh ấy luôn đeo bám cuộc đời tôi, anh ta đang muốn cướp đi hạnh phúc của tôi (Ảnh minh họa).

Nhưng trái đất thật tròn, có muốn tránh mặt nhau cũng khó. Thôi thì cứ để thuận theo tự nhiên, để che giấu đi những hoang mang trong lòng, tôi cố ép mình gượng cười thật tươi. Tôi vẫy gọi chồng mình đến để giới thiệu với anh. Có thể chồng tôi không đẹp trai như anh, nhưng chắc chắn anh ấy hơn hẳn anh về tư chất. Tôi hoang mang không có nghĩa là còn tình cảm với anh, mà là tôi còn hận anh. Có lẽ cả cuộc đời này tôi chẳng thể tha thứ cho anh.

Nhưng nếu như chỉ đến và chào hỏi thôi thì mọi chuyện sẽ không đến mức này. Đằng này, nỗi hận của tôi tăng lên gấp ngàn lần vì anh. Tại sao đã bao nhiêu năm qua đi anh vẫn không thể buông tha cho tôi. Ngay sau buổi chụp ảnh cưới đó, không hiểu sao anh lại biết được số điện thoại và công ty chồng tôi. Anh liên lạc hẹn gặp chồng tôi để nói chuyện. Thật xấu hổ cho một gã đàn ông như anh. Trong buổi nói chuyện với chồng tôi, anh không ngừng kể về chuyện cũ giữa tôi và anh, và gửi cho chồng tôi những bức ảnh trước kia chúng tôi chụp chung nói là quà cưới.

Anh nghĩ có thể lật lại quá khứ để cướp đi hạnh phúc của tôi. Nhưng không phải người đàn ông nào cũng hèn hạ như anh. Con người ta chỉ sai 1 lần, 2 lần, 3 lần chứ không thể sai cả đời. Tôi coi anh là quá khứ sai lầm, nên hiện tại và tương lai của tôi không thể tiếp tục sai nữa. Tôi lựa chọn lên xe hoa với ai nghĩa là tôi tin tưởng tuyệt đối vào người ấy, vì thế những quá khứ tầm thường kia không thể cướp đi hạnh phúc của tôi.

Sau khi nghe chồng kể lại chuyện tôi mới hiểu rõ đâu là quân tử, đâu là tiểu nhân. Chồng tôi chỉ cười và nói “Ai cũng từng có quá khứ, quá khứ không có tội, chỉ là con người gây tội trong quá khứ mà thôi. Anh tin một ngày nào đó anh chàng kia sẽ hiểu quá khứ không thể làm thay đổi hiện tại”. Sai lầm của tôi là quen và đã từng yêu anh. Nhưng điều may mắn sau sai lầm ấy là tôi lấy được một người chồng tốt.

Con gái khi đã yêu ai, quyết định tiến tới hôn nhân hãy chia sẻ quá khứ với bạn đời, đừng giấu giếm, vì quá khứ luôn tồn tại. Yêu nhau, nghĩa là phải tin tưởng nhau. Đừng để quá khứ sai lầm cướp đi hạnh phúc của bạn.

NHAN HUỆ (Thái Bình)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý