MC Phan Anh chính thức lên tiếng về chương trình gây bão

biettuot biettuot @biettuot

MC Phan Anh chính thức lên tiếng về chương trình gây bão

(ĐSPL) – MC Phan Anh đã chính thức lên tiếng về chương trình “60 phút mở” đang gây tranh cãi dư luận.

31/05/2016 03:48 PM
109

(ĐSPL) – MC Phan Anh đã chính thức lên tiếng về chương trình “60 phút mở” đang gây tranh cãi dư luận.

Mới đây, chương trình “60 phút mở” phát sóng tối 27/5 trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt với nội dung “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” đang trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội.

Chương trình có sự tham gia của khách mời MC Phan Anh, nhà báo Hồng Thanh Quang, nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hoàng Minh Trí,  chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà và chuyên gia nghiên cứu mạng xã hội Nguyễn Thái Sơn.

MC Phan Anh chính thức lên tiếng về chương trình “gây bão” của VTV - Ảnh 1Phóng to

MC Phan Anh và các khách mời trong chương trình "60 phút mở" phát sóng ngày 27/5 vừa qua. 

Trong toàn bộ thời gian phát sóng của chương trình, MC Tạ Bích Loan và các khách mời chủ yếu thảo luận xoay quanh câu hỏi: “Động cơ đằng sau mỗi chia sẻ trên mạng xã hội là gì?”. Đặc biệt, phần chính được đưa ra bàn luận lại liên quan đến đoạn clip thí nghiệm cá sống trong nước biển Vũng Áng được MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân cách đây không lâu và được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội với hơn 12 nghìn lượt thích, hơn 1,5 nghìn lượt chia sẻ.

Dẫn dắt chương trình, nhà báo Tạ Bích Loan liên tục nhấn mạnh và đặt câu hỏi cho nam MC: “Động cơ chia sẻ clip của bạn là gì?”, câu hỏi này lập tức vấp phải những phản ứng dữ dội của khán giả bởi nhiều người cho rằng những câu hỏi của MC có ý dồn ép, quy chụp việc MC Phan Anh chia sẻ clip cá chết xuất phát từ động cơ xấu.

MC Phan Anh chính thức lên tiếng về chương trình “gây bão” của VTV - Ảnh 2Phóng to

Nhà báo - MC Tạ Bích Loan. 

Trước những câu hỏi của người dẫn chương trình, Phan Anh xin phép cắt lời và khẳng định, mình chia sẻ chia sẻ nhằm bày tỏ quan điểm cá nhân với mọi người. Đồng thời, muốn có những tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ và thẳng thắn.

MC Phan Anh cũng đã đưa ra rất nhiều luận điểm nhằm bảo vệ ý nghĩ về sự chia sẻ trên mạng xã hội nhằm bộc lộ quan điểm riêng trước một sự việc nào đó.

Tuy nhiên, khi MC Phan Anh đưa ra những ý kiến cá nhân, nhà báo Tạ Bích Loan và những khách mời khác lập tức đưa ra những tranh luận đối lập, lý lẽ phản bác mà mặc định rằng việc chia sẻ của nam MC là không đúng sự thật lại "ngụy biện" và "thể hiện mong muốn quyền lực", "thể hiện bản thân".

Trong đó, nhà báo Hồng Thanh Quang phản ứng khá gay gắt: "Hành động đẹp nhưng tác động tiêu cực đến xã hội vì không biết clip đó như thế nào".

MC Phan Anh chính thức lên tiếng về chương trình “gây bão” của VTV - Ảnh 3Phóng to

Nhà báo Hồng Thanh Quang trong chương trình. Ảnh cắt từ clip. 

Nhà báo Hồng Thanh Quang còn cho rằng Phan Anh đang ngụy biện: "Sẽ không ai quan tâm bạn nghĩ gì trong đầu. Bạn đã khiến những người yêu thương, tin tưởng bạn đặt niềm tin vào một chỗ đáng lẽ ra không nên đặt niềm tin".

Ngay sau khi phát sóng, chương trình “60 phút mở” lập tức đã nhận phải những bức xúc, phẫn nộ của dư luận. Đặc biệt, cảnh tượng MC Phan Anh luống cuống khi bị “chặt chém hội đồng” bởi chính đồng nghiệp và những khách mời trong chương trình đã tạo ra tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng, việc các khách mời không lắng nghe mà liên tục đưa ra những lý lẽ phản bác MC Phan Anh khiến cuộc tranh luận rơi vào tình thế không công bằng và mang tính “buộc tội”. Thậm chí một số bình luận còn cho rằng, MC 8X bị “chèn ép” suốt chương trình.

MC Phan Anh chính thức lên tiếng về chương trình “gây bão” của VTV - Ảnh 4Phóng to

MC Phan Anh được cho là bị "chèn ép" trong "60 phút mở".

Trước “bão” dư luận, clip chương trình "60 phút mở" trên Youtube và VTV đã nhanh chóng bị gỡ bỏ mà không có một lời giải thích khiến dư luận càng có cớ để công kích nhà đài. Cách đây ít giờ, nhân vật chính trong đoạn clip – MC Phan Anh đã chính thức lên tiếng bày tỏ quan điểm rõ ràng về sự việc trên trang cá nhân. Nam MC cho biết, trước sự chia sẻ chóng mặt của cộng đồng mạng, anh cảm thấy khá choáng váng và đã cân nhắc rất ký trước khi quyết định nói lên những điều này.

Trong những dòng chia sẻ, MC Phan Anh cho biết, anh không nhận được kịch bản của chương trình và trước khi chương trình quay hình, các khách mời đã nhắn nhủ nhau là nên “tranh luận rôm rả”. Anh cũng khẳng định, do chương trình đã cắt gọt thời gian quay hình để phù hợp với thời lượng phát sóng. Sau chương trình các khách mời để thoải mái trò chuyện và chụp hình cùng nhau chứ không hề có mâu thuẫn gì.

MC Phan Anh chính thức lên tiếng về chương trình “gây bão” của VTV - Ảnh 5Phóng to

Bài chia sẻ của nam MC nhận được nhiều sự đồng cảm của dân mạng. 

MC Phan Anh: "Gửi những người bạn, Ngày hôm nay, tất cả các bạn phóng viên gọi điện đề nghị phỏng vấn, tôi đều đáp rằng: "60 phút đã khép lại, mình đang đưa gia đình đi nghỉ hè. Những điều mình muốn nói thì đã chia sẻ, còn báo chí lề phải đăng đến đâu thì trên chương trình mọi người đã thấy". Tôi không có ý định nói thêm điều gì. Tuy nhiên sau khi cân nhắc rất kỹ, dù cũng không thể dám chắc hiệu quả đến đâu, tôi xin phép được đưa một số thông tin: 1. Tôi được biên tập mời đến để tham gia trò chuyện về chủ đề mạng xã hội. Tất cả những gì tôi biết là như vậy, và tôi không nhận được kịch bản nào. Anh Hoàng Minh Trí nói các khách mời đã được gửi kịch bản thì đây là chia sẻ của anh Trí mà thôi. 2. Các khách mời cùng MC có tranh thủ cà phê, gặp nhau trước lúc ghi hình, trò chuyện ngoài lề rất vui vẻ và được nhắn nhủ rằng phải tranh luận rôm rả. Tất cả đều cười và nhất trí. 3. Chương trình diễn ra trong khoảng 2 tiếng và được biên tập, cắt gọt cho phù hợp với thời lượng phát sóng. 4. Sau khi kết thúc, mọi người đều nói cười và chụp hình cùng nhau, cùng khán giả.

5. Chị Tạ Bích Loan là người tôi hâm mộ từ lâu. Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó, và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì. Chị có hỏi tôi: Em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé. Tôi đáp: Không ạ. Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người. Sau đó, chị nhờ tôi nói một vài cảm xúc của mình về "Giai điệu tự hào", và nói thêm: "Em làm chị bất ngờ, chị nghĩ em chỉ là Entertainer thôi". Sau đó về, chúng tôi trở thành bạn trên Facebook, nói chuyện rất thoải mái, và chị còn nhắn bữa nào tham gia các chương trình khác. 6. Nhà báo Hồng Thanh Quang là người giúp tôi tự tin với con đường mình chọn. Vì cách đây 10 năm, sau khi làm "Trò chuyện cuối tuần", anh bảo: Anh nể em, em đã làm anh nói những điều anh nghĩ mình sẽ không chia sẻ. Khi tôi viết Format "Sao Online" ban đầu, người chúng tôi mời chính là anh Quang. Anh đã đưa nhiều góp ý thiết thực rồi nói tôi tự làm MC đi. Anh tin tôi làm tốt. Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ, nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy. Gần cuối cuộc tranh luận, anh có nói: Tôi tin Phan Anh và rất tán thành một ý : "Việc khi nào chúng ta còn chia sẻ, nói nhiều về những chuyện tiêu cực đấy là chuyện bình thường. Đến khi, có một việc tích cực mà mọi người bị shock, phải chia sẻ ầm ầm, đó mới là lo ngại, đáng báo động". Sau đó, chúng tôi cũng kết bạn trên Facebook và nói chuyện qua lại. 7. Chương trình phát sóng trên VTV1 vào tối thứ 6, tôi không xem, chỉ thấy vài người có nhắn lại. Chương trình phát lại trên VTV6 vào tối thứ 7, tôi có đăng tấm hình trên face hỏi mọi người có xem không và nhận được phản hồi nhiều hơn nhưng chủ yếu là một bộ phận Facebooker lạ vào thoá mạ. Cho đến sáng nay, tôi thức dậy thì choáng váng với sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tôi xin nhắc lại cho rõ với một bộ phận bất đồng chính kiến: - Hiểu thế nào là do các bạn, nhưng tôi không khẳng định chuyện đúng/sai của clip cá chết. - Tôi vẫn giữ bài đăng của mình trên Facebook và không bao giờ xoá. - Khi Sở TNMT có công văn giải thích, tôi đã chia sẻ chuyện này và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc minh bạch thông tin, làm rõ đúng sai. - Chưa có một cơ quan quản lý hay đơn vị báo chí chính thống nào xử phạt, hay khẳng định về clip cá chết là dàn dựng. Cuối cùng, cho những người bạn: thêm một lần nữa cám ơn vì đã không im lặng. Có chia sẻ ấm lòng đến mức khoé mắt mình cay. Nhưng xin đừng khoác lên mình tấm áo quá rộng. Mình thực hiện quyền bình thường của một công dân, mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch. Và người với người, sống để yêu nhau. Tuy nhiên yêu có trách nhiệm, yêu tỉnh táo các bạn tôi nhé. Vì có lúc yêu nhau như thế bằng mười hại nhau đấy ạ!".

Bài đăng lên tiếng chính thức của nam MC về vụ VTV “đấu tố” Phan Anh nhanh chóng đã nhận được hàng vạn lượt thích, hàng nghìn bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ của người dùng Facebook.

Tâm An (Tổng hợp) 

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

 

 

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý