MC Phan Anh, diva Mỹ Linh - hai làn sóng gây tranh cãi của dư luận

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

MC Phan Anh, diva Mỹ Linh - hai làn sóng gây tranh cãi của dư luận

Thời gian qua, sự kiện khiến dư luận tranh cãi nhiều nhất chính là diva Mỹ Linh phá cách khi hát Quốc ca và MC Phan Anh bị “đấu tố” trong chương trình của VTV.

01/06/2016 07:12 AM
466

Vào ngày 24/5 vừa qua, tại buổi phát biểu của Tổng thống Obama trong sự kiện gặp mặt do Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Diva Mỹ Linh đã vinh dự khi được chọn là nghệ sĩ thể hiện bài hát Quốc ca Việt Nam trong chương trình.

Có một điều đặc biệt, Mỹ Linh đã chọn hát Quốc ca theo một phong cách mới - phong cách opera, khác hẳn với lối hát truyền thống bấy lâu. Chính điều này đã khiến dư luận xảy ra một cuộc tranh cãi gay gắt với hai luồng ý kiến khen chê trái ngược. Có người khen Mỹ Linh kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, chất giọng tốt nhưng không ít người “ném đá” nói rằng cách hát của Mỹ Linh đã làm mất đi tinh thần hào hùng của của bài Quốc ca.

  MC Phan Anh, diva Mỹ Linh - hai làn sóng gây tranh cãi của dư luận - Ảnh 1

Diva Mỹ Linh thể hiện bài hát Quốc ca trong buổi phát biểu của Tổng thống Obama trong chuyến công du Việt Nam.

Lý giải cho việc hát Quốc ca với phong cách mới, Mỹ Linh nói rằng: “Đã qua rồi thời chiến tranh bom đạn nên tôi hát quốc ca với thông điệp của thời bình, với tinh thần hàn gắn và chia sẻ yêu thương”.

Điều này đã khiến cho cuộc tranh cãi của dư luận “nóng” càng thêm "nóng", ý kiến phản đối nhiều hơn ủng hộ. Dư luận ra sức la ó, chỉ trích và nhiều người trong giới cũng không đồng tình với cách hát này của nữ diva.

Từ một điều rất đáng tự hào – vinh dự khi được chọn là người trình bày ca khúc Quốc ca trong một sự kiện lịch sử quan trọng thì Mỹ Linh đã trở thành “đối tượng” bị dư luận “ném đá”.

Mới đây, một trường hợp khác cũng khiến làn sóng dư luận trỗi dậy đó là MC Phan Anh. MC Phan Anh khiến dư luận bàn tán xôn xao khi tham chương trình “60 phút mở” của đài truyền hình VTV với vai trò khách mời. Chương trình này được phát sóng vào ngày 27/5 vừa qua, dưới sự dẫn dắt của nhà báo Tạ Bích Loan, các khách mời đưa ra ý kiến xoay quanh câu hỏi "Động cơ đằng sau mỗi chia sẻ trên mạng xã hội là gì?” và ví dụ điển hình là chia sẻ của MC Phan Anh về clip thí nghiệm cá chết ở Vũng Áng của đài VTC.

  MC Phan Anh, diva Mỹ Linh - hai làn sóng gây tranh cãi của dư luận - Ảnh 2

MC Phan Anh trong chương trình "60 phút mở" của đài truyền hình VTV.

MC Phan Anh đưa ra ý kiến của mình, anh nói rằng muốn được thể hiện quan điểm cá nhân, muốn có sự trao đổi cởi mở, dân chủ và thẳng thắn khi chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, ý kiến này của nam MC đã gặp phải sự phản đối gay gắt của những vị khách mời khác.

Khi theo dõi chương trình, nhiều người cho rằng các vị khách mời và cả MC Tạ Bích Loan dường như đều tập trung vào chất vấn MC Phan Anh, đưa nam MC vào “thế khó”, màn trò chuyện chẳng khác nào đang “đấu tố”.

Sau khi sự việc xảy ra, một số người trong cuộc đã lên tiếng nhưng dường như vẫn không đủ để xoa dịu dư luận. Tuy nhiên, khác với ca sĩ Mỹ Linh, MC Phan Anh lại nhận được sự ủng hộ của đa số khán giả bởi họ cho rằng hành động của anh là rất thẳng thắn và dũng cảm, nhiều người còn gọi nam MC là "người hùng'.

Việc khen chê đối với người nghệ sĩ là chuyện rất… bình thường, bởi sự việc xảy ra mỗi người sẽ có một góc nhìn và cách cảm nhận khác nhau. Tuy nhiên, khi đã là một nghệ sĩ và được coi là “người của công chúng” thì trước khi hành động và làm một việc gì các nghệ sĩ nên có sự cân nhắc để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Minh Trí (t/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý