MC Phan Anh gây bất ngờ khi quay clip xin lỗi giới trẻ

mesu mesu @mesu

MC Phan Anh gây bất ngờ khi quay clip xin lỗi giới trẻ

Đây là lời mở đầu của clip có 3,6 triệu lượt xem mang tên Xin hãy thay đổi vì thế hệ tương lai của MC Phan Anh đang được lan truyền trên mạng xã hội ngày 8/9.

15/09/2016 11:50 AM
1,097

"Xin chào thế hệ tương lai, có thể đã quá muộn khi tôi nói lời này từ vị trí của một người ở quá khứ. Xin lỗi vì những gì chúng tôi làm sẽ khiến các bạn trở nên nghi ngờ mọi thứ".

Đây là lời mở đầu của clip có 3,6 triệu lượt xem mang tên Xin hãy thay đổi vì thế hệ tương lai của MC Phan Anh đang được lan truyền trên mạng xã hội ngày 8/9.

Trên phông nền một vùng đất hoang tàn, không sức sống, Phan Anh đã đề cập tới vấn đề nhức nhối tại xã hội Việt Nam hiện nay là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang từng ngày, từng giờ đầu độc người tiêu dùng.

“Xin chào thế hệ tương lai, có thể đã quá muộn khi tôi nói lời này từ vị trí của một người ở quá khứ, vị trí của người đang sống giữa xã hội dường như không ai nghe thấy tiếng khóc của ai. Tất cả đang lẳng lặng trong vòng quay bán mình cho công việc mưu sinh”, nam MC nói.

"Xin lỗi vì những gì chúng tôi làm sẽ khiến các bạn trở nên nghi ngờ
mọi thứ", MC Phan Anh nói. Ảnh cắt từ clip.

Anh đưa ví dụ về những con tôm được bơm hóa chất, những con cá chết bệnh được nhuộm vàng, những thực phẩm xanh đỏ không rõ nguồn gốc đầu độc trẻ em, những chai nước giải khát tưởng thanh lọc cơ thể hóa ra lại chứa chất gây ung thư, những giọt cafe tưởng thơm ngon lại hóa chất, thậm chí không có một hạt cafe, cả viên thuốc tưởng là cứu cánh cho bệnh nhân lại biến tướng thành viên thuốc giống vỏ, khác thành phần.

"Nơi chúng tôi đang sống thật đáng sợ”, Phan Anh thốt lên.

Sau đó, liên tục những con số được đưa ra khiến người nghe phải giật mình: gần 500 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng, hàng tấn nội tạng được tẩm ướp có tuổi đời tới hàng chục năm, tỷ lệ ung thư cao nhất nhì thế giới, trong đó 35% cái chết liên quan trực tiếp tới thực phẩm bẩn, thiệt hại về kinh tế mỗi năm lên đến hàng ngàn tỷ đồng… 

Đau lòng hơn cả, thủ phạm của vấn nạn hàng giả, hàng nhái lại là chính những người Việt Nam. 

"Sự vô cảm đã tiến đến cực điểm của xã hội. Lương tâm những người kinh doanh không thể thắng đôi mắt đang mờ đi vì những lợi ích trước mắt", anh cho hay.

Một thực tế đáng buồn clip dài gần 5 phút này đã chỉ ra, đó là suy nghĩ của số đông người tiêu dùng: dường như chỉ cần quan tâm đến bản thân, miễn là bản thân và gia đình mình được an toàn, còn các vấn đề khác lại lặng thinh làm ngơ.

Phan Anh liên tục đưa ra những vấn đề cần được giải đáp: Tại sao chúng ta phải thay đổi? Chỉ vì ham đồ rẻ mua phải hàng kém chất lượng mà phải trả một cái giá đắt, liệu có đáng không?

Anh cho rằng, sự thờ ơ của ngày hôm nay sẽ phải trả giá bằng nước mắt và thậm chí cả tính mạng của thế hệ mai sau: "Xin lỗi vì nhừng gì chúng tôi làm hôm nay sẽ khiến các bạn trở nên nghi ngờ mọi thứ".

Thế nhưng, một lỗi lầm sẽ không thể thành sai lầm nếu chúng ta biết sửa chữa nó. 

MC Phan Anh kêu gọi mọi người hãy có trách nhiệm với những thứ đang diễn ra tại xã hội đang sống từ việc làm, hành động nhỏ mỗi ngày như quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ món hàng đang sử dụng, bỏ ra 5s kiểm tra mã vạch, nguồn gốc sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm của bạn với bạn bè, người thân - nếu tốt thì khuyên dùng còn ngược lại chất lượng kém thì đưa ra cảnh báo cho mọi người cùng tránh.

MC Phan Anh gay bat ngo khi quay clip xin loi gioi tre hinh anh 2

An Nguy bày tỏ sự đồng tình với MC Phan Anh. Ảnh chụp màn hình.

Video này hiện nhận được 110.000 like (thích), gần 90.000 chia sẻ và có tới 5.000 người bình luận hưởng ứng. Phần lớn ý kiến đều ủng hộ, mong muốn có môi trường sống sạch sẽ, nói không với hàng giả, thực phẩm bẩn.

My Tuyết Đào lên tiếng, vấn đề sản phẩm giả không rõ nguồn gốc đã khiến cô cũng như nhiều bạn trẻ khác lo lắng từ lâu.

"Từ mỹ phẩm bôi ngoài đến thuốc thang, đồ ăn thức uống vào người, đến không khí ta hít hàng ngày cũng bụi bẩn, ô nhiễm. Giải quyết được vấn đề này cần sự quản lý và chính sách của nhiều cấp ban ngành, nhưng trước mắt là ý thức của người bán, người tiêu dùng", cô cho hay.

Độc giả Huy Đỗ Nguyễn viết: "Cám ơn anh Phan Anh đã nói lên những điều ai cũng biết nhưng không ai dám thẳng thắn thừa nhận vấn đề. Mình cũng tin rằng, chúng ta chỉ cần thay đổi một xíu thói quen của mình khi mua sắm là có thể góp phần xây dựng cộng đồng tiêu dùng an toàn".

Trang cá nhân của hot girl An Nguy, diễn viên Diễm My 9X, vlogger Huy Me, thành viên Trắng TV - Nhật Anh, blogger Huy Cung cùng nhiều hot teen khác cũng chia sẻ những ý kiền đồng tình và ủng hộ quan điểm này của MC Phan Anh.

Về việc clip của mình nhận được sự quan tâm trong cộng đồng mạng, MC Phan Anh cho biết, đây là sản phẩm do một phần mềm kiểm tra nguồn gốc sản phẩm thực hiện.

"Mục đích chính của video ngắn này là truyền đi tiếng nói cá nhân trước các vấn nạn xã hội cho bản thân, con cái, gia đình và cả xã hội. Chúng ta có quyền được sống sạch, không thể để những sản phẩm bẩn làm biến đổi, đầu độc cuộc sống tươi đẹp", MC Phan Anh nói.

>> MC Phan Anh tiếp tục đối thoại với nhà báo Hồng Thanh Quang sau vụ '60 phút mở'

Xem thêm

  • MC Phan Anh tiếp tục đối thoại với nhà báo Hồng Thanh Quang sau vụ '60 phút mở'MC Phan Anh tiếp tục đối thoại với nhà báo Hồng Thanh Quang sau vụ '60 phút mở'
  • Những lý do khiến MC Phan Anh được fan gọi 'soái ca'Những lý do khiến MC Phan Anh được fan gọi 'soái ca'
  • MC Phan Anh xin lỗi vì khiến con gái sợ bốMC Phan Anh xin lỗi vì khiến con gái sợ bố
  • Phan Anh: 'Vợ tôi xinh nhất quả đất'Phan Anh: 'Vợ tôi xinh nhất quả đất'
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý