MC Phan Anh tranh cãi gay gắt về việc tự do chia sẻ trên mạng xã hội

biettuot biettuot @biettuot

MC Phan Anh tranh cãi gay gắt về việc tự do chia sẻ trên mạng xã hội

Chương trình “Mở” phát sóng trên VTV xoay quanh vấn đề Động cơ đằng sau mỗi chia sẻ trên mạng xã hội là gì?” khiến luận tranh cãi gay gắt.

30/05/2016 05:49 PM
47

Chương trình diễn ra dưới sự dẫn dắt của nhà báo Tạ Bích Loan và có thời lượng 60 phút. Tham dự chương trình còn có nhiều khách mời như: nhà báo Hồng Thanh Quang, nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hoàng Minh Trí (biệt danh Cu Trí), chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà.

  MC Phan Anh tranh cãi gay gắt về việc tự do chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh 1

Các khách mời tham gia chương trình

Theo đó, nội dung chương trình đã xoáy sâu vào câu hỏi "Động cơ đằng sau mỗi chia sẻ trên mạng xã hội là gì?” và ví dụ điển hình là chia sẻ của MC Phan Anh về clip thí nghiệm cá chết ở Vũng Áng của đài VTC.

Các khách mời chương trình đã đưa ra nhiều ý kiến cũng như tranh cãi khá gắt về chủ đề. MC Phan Anh cho biết trước khi chia sẻ clip, anh đã phải cân nhắc 4-5 giờ: "Tôi luôn luôn dừng lại một nhịp khi viết ra một điều gì đó trên Facebook, tất nhiên nó không thể luôn chính xác. Nhưng, không có nghĩa tôi không được nói ra quan điểm của mình".

Nam MC cũng nói thêm: "Tôi muốn xã hội chúng ta cần có những tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ, thẳng thắn hơn nữa. Việc phát biểu của mình là có ích và nên làm".

  MC Phan Anh tranh cãi gay gắt về việc tự do chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh 2

MC Phan Anh trong chương trình "Mở".

Tuy nhiên, những khách mời còn lại phản đối, cho rằng việc chia sẻ như vậy sẽ gây ra những hiệu ứng tiêu cực trong dư luận.

Nhà báo Hồng Thanh Quang phản đối gay gắt: "Hành động đẹp nhưng tác động tiêu cực đến xã hội vì không biết clip đó như thế nào" và cho rằng, đó chỉ là những lời giải thích ngụy biện của MC Phan Anh.

Nhà báo Hồng Thanh Quang cũng cho rằng Phan Anh đang ngụy biện. "Sẽ không ai quan tâm bạn nghĩ gì trong đầu. Bạn đã khiến những người yêu thương, tin tưởng bạn đặt niềm tin vào một chỗ đáng lẽ ra không nên đặt niềm tin".

Sau khi phát sóng, chương trình đã gây ra nhiều tranh cãi và nhiều người cho rằng chương trình đang “đấu tố”, “dồn” Mc Phan Anh vào thế khó.

Minh Trí

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý