MC Quang Minh rơi lệ trước khi trút hơi thở cuối cùng

biettuot biettuot @biettuot

MC Quang Minh rơi lệ trước khi trút hơi thở cuối cùng

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, nó đã rơi nước mắt và kịp nghe một hồi kinh, mẹ MC Quang Minh chia sẻ.

31/07/2015 08:29 AM
23,854

Sự ra đi đột ngột của chàng MC trẻ, tài năng Quang Minh khiến nhiều người bất ngờ và không khỏi nuối tiếc cho một con người tài hoa bạc mệnh. Những ngày qua, con nhà trong hẻm nhỏ của một xóm lao động nghèo ở quận 6, TP. HCM gắn liền với cuộc sống 27 năm của chàng trai này cũng trở nên tấp nập người hơn bởi dòng người đến viếng và đưa tiễn anh.

MC Quang Minh ra đi mà chưa kịp trăn trối

Ngay khi biết con mình không thể qua khỏi, bố mẹ Quang Minh đã xin bác sĩ cho anh được về nhà nghỉ ngơi. Mẹ MC Quang Minh cũng không muốn con mình phải chịu đau đớn nhiều hơn và mong anh được ra đi trong thanh thản.

Trong suốt đám tang, gia đình và bạn bè Quang Minh cũng kìm nén không rơi nước mắt để linh hồn anh được ra đi nhẹ nhàng.

 - Ảnh 1Phóng to

Mẹ MC Quang Minh luôn cố giữ bình tĩnh chu toàn hậu sự cho con trai.

Bà Loan - mẹ MC Quang Minh kể lại: "Hôm nhập viện đầu tiên, tôi dắt nó xuống căng-tin ăn cháo, nó còn cười nói vui vẻ, kể tôi nghe đủ chuyện trên trời dưới đất. Đến hôm thứ 2 nằm viện, bạc bè vào thăm, nó cũng còn tỉnh táo trò chuyện với mọi người.

Bản thân nó cũng không biết bệnh tình mình nặng như vậy, cứ nghĩ nằm viện điều trị vài ngày rồi lại về. Ai ngờ, sáng hôm sau thì nó hôn mê sâu, phải nằm phòng cách ly và bác sĩ phải trói tay, trói chân sợ nó té xuống giường.

Nhìn nó vùng quẫy mà tim tôi đau thắt lại. Người ta đau quá nếu được lăn qua lộn lại hay quơ tay quơ chân thì sẽ đỡ hơn, đằng này nó đau mà không cử động được,.....". Nói đến đây, bà Loan khóc nấc vì không thể kìm nén cảm xúc.

Nhìn cảnh con đau đớn trên giường bệnh trong khi bác sĩ thì lại bảo đã không còn đường cứu chữa, bà Loan quyết định để con về ở bên gia đình, ra đi trong thanh thản, thoát khỏi những đau đớn của bệnh tật.

 - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh MC Quang Minh trước khi lâm trọng bệnh.

MC Quang Minh được đưa về nhà trong chiều ngày 27.7 và đến 13h50 ngày 28.7 thì anh trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của người thân và bạn bè thân thiết.

"Lúc nhập viện nó đâu nghĩ rằng nó sẽ ra đi mãi mãi. Đang vui vẻ bình thường thì nó đột ngột hôn mê sâu hơn 1 tuần. Những thời gian còn lại nằm ở nhà nó cũng đâu biết gì. Tôi và gia đình còn không biết nó có ước mơ, có điều gì muốn thực hiện để thay nó làm. Nó đi mà không một lời trăn trối", bà Loan nghẹn ngào kể lại.

Mẹ MC chương trình "Chào buổi sáng" còn cho biết thêm: "Trước khi trút hơi thở cuối cùng, nó đã rơi nước mắt và kịp nghe một hồi kinh. Tôi hi vọng nó ra đi thanh thản, từ giờ nó sẽ không còn phải vật vã với những cơn đau đớn nữa".

Dùng tiền phúng điếu làm từ thiện

Vốn là chàng trai hiền lành, ngoan ngoãn và sống chân thành, MC Quang Minh nhận được nhiều sự yêu thương, quý trọng từ đồng nghiệp. Từ khi Quang Minh phát bệnh, bạn bè đã cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ gia đình viện phí, chi phí lọc máu cho anh.

Những ngày nằm trên giường bệnh, bạn bè Quang Minh vẫn luôn túc trực bên cạnh anh. Đến khi anh qua đời, những người bạn cũng cùng gia đình ở bên cạnh tiễn đưa anh và cùng chu toàn hậu sự cho anh.

"Hôm nó nằm viện, bạn bè vô thăm nó rất đông. Có người ở tận Nha Trang, Đà Nẵng nơi thằng Minh từng làm chương trình cũng vào thăm và hỗ trợ tiền bạc cho gia đình. Họ bảo dù mới tiếp xúc với nó có một, hai lần mà quý và thương nó lắm.

Bình thường, tôi không biết cuộc sống bên ngoài của nó thế nào. Ước gì nó có thể tỉnh lại để biết bạn bè yêu thương và quý nó đến dường nào", bà Loan nghẹn ngào kể lại.

 - Ảnh 3Phóng to

MC Quang Minh không chỉ là đứa con ngoan, hiếu thảo mà còn là người bạn chân thành, nhiệt tình với mọi bạn bè, đồng nghiệp.

"Hôm tôi đưa Minh về nhà, bạn bè nó cũng luôn theo sát bên cạnh. Các bạn nó còn quỳ xuống chân tôi xin cho chở thằng Minh đi bệnh viện tiếp, còn nước còn tát. Khi bác sĩ trả Minh về nhà, tôi biết đã hết đường cứu chữa vì nó đã bị phù não. Nhưng nhìn bạn của nó yêu thương nó như vậy, tôi cũng không kiềm lòng được. Thế rồi, các bạn của Minh cũng mời bác sĩ ở các bệnh viện nổi tiếng trong Sài Gòn, nhưng ai đến cũng đều lắc đầu. Lúc này bạn bè nó mới chịu chấp nhận sự thật.", bà Loan ngậm ngùi.

Thấy được tình cảm của bạn bè dành cho con trai mình, bà Loan càng tự hào về cách sống của Quang Minh. Anh không chỉ là một người con ngoan, hiếu thảo với bố mẹ, yêu thương em út trong gai đình mà còn là người được bạn bè, đồng nghiệp quý mến.

"Những ngày nó nằm viện, bạn bè đến ủng hộ giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều. Số tiền mọi người đưa tôi để làm chi phí lọc máu cho nó mà chưa kịp dùng tới cũng đủ để gia đình tôi làm hậu sự cho thằng Minh.

Lúc đầu, tôi không định nhận phúng điếu nhưng sư thầy lại bảo tôi, nếu tôi không nhận phúng điếu thì mọi người sẽ không đến tiễn thằng Minh. Sau khi chu toàn hậu sự cho nó xong, tôi sẽ dùng tiền phúng điếu này làm từ thiện, vừa mang phước cho thằng Minh mà những người đến viếng nó cũng có phước", bà Loan chia sẻ.

14h hôm nay (30.7) sẽ diễn ra lễ động quan và MC Quang Minh sẽ được chôn cất tại nghĩa trang Đa Phước, TP. HCM.

Quang Minh, sinh năm 1988, là cựu sinh viên của trường Đại học Hoa Sen. Là một MC điển trai và đã khá quen mặt trong làng giải trí miền Nam, anh được mọi người yêu quý vì tính cách vui tươi, trẻ trung và tấm lòng giúp đỡ mọi người. Quang Minh cũng từng ra Hà Nội để dự thi chương trình Cầu Vồng của VTV cùng MC Nguyên Khang.

Theo Bách Thiên/Danviet.vn

Mời độc giả xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý