MC Thanh Bạch và cuộc hôn nhân với người vợ đầu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

MC Thanh Bạch và cuộc hôn nhân với người vợ đầu

Là một người dẫn chương trình trẻ trung, hài hước, Thanh Bạch luôn nhận được nhiều tình cảm yêu mến cũng như sự kính trọng từ các khán giả.

23/07/2016 01:50 PM
5,988

Sự đam mê và lòng yêu nghề

MC Thanh Bạch (tên thật là Lê Thanh Bạch) là một trong những gương mặt người dẫn chương trình gạo cội của làng giải trí Việt. Sinh năm 1959, bắt đầu hoạt động vào năm 1985, tính tới nay, MC Thanh Bạch đã có hơn 30 năm gắn bó với nghệ thuật.

Thanh Bạch là một người dẫn chương trình trẻ trung, hài hước, có tâm và mang trong mình lòng yêu nghề sâu sắc, Thanh Bạch luôn nhận được nhiều tình cảm yêu mến cũng như sự kính trọng từ các khán giả cũng như những người đồng nghiệp trong nghề.

Thanh Bạch, MC Thanh Bạch, Thanh Bạch Thúy Nga, Thanh Bạch Xuân Hương, Thúy Nga Paris

MC Thanh Bạch

Là anh cả trong một gia đình có bốn người con, Thanh Bạch sớm bộc lộ cái duyên với nghệ thuật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khi tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, nhất là trong lĩnh vực ca hát và dẫn chương trình.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh theo học khoa Đạo diễn kịch nói tại trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh), và không lâu sau đó sang Nga du học khoa tạp kỹ sân khấu. Tại đây, Thanh Bạch đã được đào tạo nhiều môn nghệ thuật khác nhau như lịch sử nghệ thuật, lịch sử âm nhạc, kĩ thuật biểu diễn, tiếng nói sân khấu, dẫn chương trình cho đến biên kịch, múa ba lê và trở thành nghệ sĩ đầu tiên được đào tạo bài bản chính quy sau năm 1975.

Sau khi đi du học trở về, Thanh Bạch bước chân vào giới nghệ thuật với nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, nghệ sĩ hài, người dẫn chương trình,… và đều để lại những ấn tượng sâu sắc. Một trong những điểm nhấn trong sự nghiệp của MC Thanh Bạch là những vai diễn hài trong chương trình hài kịch Những người thích đùa.

Những tiểu phẩm phản ánh chân thực nhiều vấn đề mang tính thời sự thuộc mọi khía cạnh cuộc sống còn tồn tại trong xã hội đương thời đã được Thanh Bạch, Xuân Hương, Thành Lộc cùng các nghệ sĩ hài nổi tiếng khác thể hiện một cách hài hước qua những góc nhìn châm biếm hóm hỉnh. Những phiên bản Những người thích đùa liên tục ra đời và ghi được nhiều thành công vang dội.

Cùng sức hút có được khi diễn hài, Thanh Bạch còn được mời dẫn dắt cho các chương trình có quy mô lớn như Hoa hậu báo Tiền Phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn... Những kiến thức bài bản về nhiều lĩnh vực đã giúp Thanh Bạch nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả, với hình ảnh một người dẫn chương trình vui nhộn, hoạt bát, ứng biến linh hoạt trước mọi tình huống và đa tài khi có thể lồng ghép việc dẫn dắt cùng những tiết mục tạp kỹ một cách khéo léo, vui nhộn.

Thanh Bạch, MC Thanh Bạch, Thanh Bạch Thúy Nga, Thanh Bạch Xuân Hương, Thúy Nga Paris  

Vào thời kỳ đầu khi những gameshow truyền hình thực tế bắt đầu ra mắt khán giả, MC Thanh Bạch cũng là một trong những người đầu tiên dẫn dắt các chương trình này. Những chương trình như Nốt nhạc vui, Giai điệu tình yêu, Chuyện nhỏ, Alo@Ngôi sao, Đi tìm ẩn s,... thu hút được nhiều sự chú ý và gây được tiếng vang lớn.

Tới tận bây giờ, tuy không còn ở thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp, thế nhưng Thanh Bạch vẫn là gương mặt người dẫn chương trình đảm bảo cho sức hút cũng như sự thành công của nhiều gameshow giải trí như Bước nhảy hoàn vũ, Gương mặt thân quen, Tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent…

Đối với MC Thanh Bạch, dẫn chương trình là một nghề gian truân, những kiến thức nền tảng sẽ chẳng bao giờ là đủ nếu như không trau dồi, học hỏi. Anh coi việc dẫn không chỉ là một nghề nghiệp đơn thuần mà còn xem đó như một đứa con tinh thần mà gửi gắm biết bao yêu mến, say mê.

Các khán giả lâu năm nhận ra rằng những câu nói của Thanh Bạch trên sân khấu không chỉ hóm hỉnh, vui vẻ mà còn ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc và ý nghĩa. Đó là cách anh trở thành ông vua của những chương trình giải trí, trong mắt khán giả cũng như các đồng nghiệp.

Hai người tri kỷ

Người vợ đầu tiên của MC Thanh Bạch là nghệ sĩ Xuân Hương. Bà không chỉ là người bạn học tại Việt Nam cũng như trong suốt quãng thời gian anh du học tại Nga mà còn là người đồng hành ăn ý với Thanh Bạch trong nhiều chương trình lớn, đặc biệt là chuỗi chương trình hài Những người thích đùa. Cả hai từng được ca ngợi là một cặp trời sinh của giới sân khấu hài kịch.

Thanh Bạch, MC Thanh Bạch, Thanh Bạch Thúy Nga, Thanh Bạch Xuân Hương, Thúy Nga Paris

MC Thanh Bạch và vợ cũ Xuân Hương.

Sau khi có chung một con trai, việc “đường ai nấy đi” trong im lặng của Thanh Bạch và Xuân Hương vào năm 2006 khiến nhiều người hụt hẫng và tiếc nuối. Những năm sau khi chia tay, cả hai vẫn nói về nhau bằng một sự trân trọng, cũng như cộng tác trong nhiều dự án nghệ thuật, tuy nhiên tần suất không nhiều như ngày họ còn là vợ chồng.

Trưa ngày 14/7 vừa qua, MC Thanh Bạch bất ngờ làm đám cưới với bà chủ trung tâm Thúy Nga Paris tại nhà riêng ở Long Thành, Đồng Nai, trong một không gian miệt vườn rộng rãi và sang trọng, với sự tham dự của đông đảo khách mời là những nghệ sĩ danh tiếng trong giới giải trí. Những hình ảnh về đám cưới của MC Thanh Bạch được đăng tải trên trang cá nhân của một khách mời thông qua chức năng livestream, thu hút nhiều sự chú ý.

Lâm Chi Khanh, khách mời có mặt trong đám cưới của MC Thanh Bạch chia sẻ đây là một trong những đám cưới đặc sắc nhất showbiz Việt từ trước tới giờ từ nghi thức rước dâu, cách bài trí cho tới những món ăn được phục vụ và quà tặng dành cho khách tham dự. Tất cả được chuẩn bị một cách cẩn thận, công phu như thể hiện sự chân thành và lòng cảm kích của cô dâu và chú rể dành cho bạn bè, người thân có mặt trong ngày trọng đại.

Thanh Bạch, MC Thanh Bạch, Thanh Bạch Thúy Nga, Thanh Bạch Xuân Hương, Thúy Nga Paris

MC Thanh Bạch và vợ mới, bà Thúy Nga trong ngày cưới.

Cuối năm 2015, thông tin đám cưới của cả hai từng rộ lên, MC nổi tiếng từng giải thích “Tôi và chị Thúy Nga đi dự một sự kiện tại một phòng trà. Qua một câu nói đùa của người MC rằng hôm đó là ngày cưới của chúng tôi, lập tức mọi người vỗ tay rần rần rồi xem đó như sự thật. Lúc đó chúng tôi đi cùng nên có chụp ảnh cùng nhau, cầm thêm bó hoa cho đẹp".

Trước đó, từng có nhiều lời đồn tại về mối quan hệ tình cảm giữa MC Thanh Bạch và bà chủ Thúy Nga Paris và thậm chí có con, tuy nhiên MC Thanh Bạch phủ nhận và không ngừng khẳng định mối quan hệ giữa họ chỉ đơn thuần là bạn bè.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý