MC Trường Giang: 'Nếu không bản lĩnh tôi đã gục ngã từ những bước chân đầu tiên khi vào nghề'

mesuhao mesuhao @mesuhao

MC Trường Giang: 'Nếu không bản lĩnh tôi đã gục ngã từ những bước chân đầu tiên khi vào nghề'

MC Trường Giang, một gương mặt thân quen trên sóng truyền hình đất Cảng, rất gần gũi và thân thiện với những chương trình chính luận, các sự kiện giải trí tại Hải Phòng.

25/11/2015 04:01 PM
300

Với gương mặt sáng, ngoại hình đẹp và một phong thái rất tự tin, tuy nhiên, ít ai biết rằng để đứng được trước công chúng đât Cảng, chàng MC điển trai đã phải vượt qua không ít thử thách để sống được với nghề. Đầu tiên là sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình khi biết cậu con trai của gia đình muốn đi theo nghề MC. Bố mẹ Trường Giang là công chức ngành Gia thông vận tải, từ nhỏ gia đình đã hướng con mình theo con đường cán bộ công chức, vì thế khi tốt nghiệp PTTH, chàng học trò Phạm Trường Giang đã thi vào Trường Đại học Hàng Hải - Khoa: Vận hành và khai thác tàu biển. Tốt nghiệp đại học, tưởng rằng, Trường Giang sẽ nối nghiệp của bố mẹ để trở thành một công chức nhà nước. Nhưng với một quyết định rẽ ngang, chọn nghệ thuật làm hành trang phát triển sự ngiệp, cậu đã nhận sự phản đối quyết liệt từ gia đình.

mc-truong-giang-2511-1-ngoisao 7

Không chùn bước, để chứng minh lựa chọn và niềm đam mê của mình là đúng, Trường Giang đi hát tại các tụ điểm ca nhạc để có tiền trang trải cuộc sống, không phải phụ thuộc gia đình... Để vững vàng hơn với nghiệp diễn, Trường Giang đăng ký học khóa MC chuyên nghiệp. Từ bước đi đầy khó khắn trong những ngày đầu vào nghề, nhưng với khát khao yêu nghề, đam mê nghệ thuật, Trường Giang đã chứng tỏ được bản lĩnh cũng như thuyết phục được gia đình ngày càng có cái nhìn thiện cảm hơn với cái nghề mà bố mẹ quan niệm không ổn định, xướng ca vô loài...

Giữa một MC và một ca sỹ nếu chọn để theo đuổi phát triển con đường chuyên nghiệp Trường Giang sẽ chọn Lĩnh vực nào?

mc-truong-giang-2511-2-ngoisao 6

Thật ra cả hai lĩnh vực đều có liên quan tới nhau, MC tốt sẽ giúp làm ca sỹ nói năng lưu loát hơn, còn là ca sỹ sẽ giúp mc linh hoạt hơn và làm vừa lòng khán giả nhiều hơn! Nhưng nếu để lựa chọn thì em vẫn mong muốn trở thành một MC giỏi hơn nữa và chuyên nghiệp hơn nữa, bởi vì MC giỏi và được đứng ở những sân khấu lớn là ước mơ trong cuộc đời làm nghệ thuật của em!

Quyết định chọn MC làm con đường xây dựng nghệ thuật, bỏ luôn 4 năm ngồi trên ghế giảng đường đại học Hàng Hải có khi nào Trường Giang cảm thấy nối tiếc về quyết định của mình?

mc-truong-giang-2511-3-ngoisao 5

mc-truong-giang-2511-4-ngoisao 4

Thật ra trong cuộc sống ai cũng có lúc phải lựa chọn, dù đúng hay dù sai thì đó cũng là lựa chọn của mình và một khi đã quyết định thì không nên hối tiếc bất kỳ điều gì, vì biết đâu nếu lựa chọn ngành hàng hải thì sẽ không có một MC Trường Giang ngày hôm nay. Nếu như không có bản lĩnh, tôi đã gục ngãn ngay từ những bước chân vào nghề.

Gia đình không ai hoạt động nghệ thuật, khi bước vào nghề này, chắc hẵn sẽ có một thần tượng của mình trong ngành, ai là thần tượng của bạn?

mc-truong-giang-2511-5-ngoisao 3

mc-truong-giang-2511-6-ngoisao 2

Với em thì ai cũng đáng để học hỏi, ở mỗi người lại có một ưu điểm khác nhau nhưng để nói về thần tượng thì em thần tượng anh Hoài Linh vì cái tâm anh ấy dành cho nghề biểu diễn quá lớn, chưa kể là ở anh là một con người tài năng và đức độ.

Là MC bạn nghĩ gì về quan niệm “xướng ca vô loại” khi bố mẹ áp đặt quan niệm đó lên sở thích và niềm đam mê của Trường Giang có tự ái và bạn phản ứng như thế nào?

mc-truong-giang-2511-7-ngoisao 1

Khi mới đi làm, còn trẻ, không được bố mẹ ủng hộ, lại còn bị mang nghề mình đam mê ra áp đặt, ngăn cấm thì cũng thấy buồn và bực tức lắm. Trẻ con mà anh... Cười !

Nhưng rồi đi làm có cố gắng, vất vả rồi mới thấy bố mẹ cũng chỉ vì thương mình mà mới vậy! Vì quả thực ai mà đến với nghề vì nghĩ sẽ giàu có, sẽ nổi tiếng, ngồi mát ăn bát vàng thì nên bỏ suy nghĩ đó và đừng nên theo nghề, nghề nào cũng đều có cái khó cái vất vả riêng và đã theo nghề thì phải dành hết đam mê của mình thì mới được mọi người trân trọng!

Là MC thành danh tại đất Cảng, được ưu ái tại đài truyền hình địa phương... Tuy nhiên tên tuổi của Trường Giang vẫn là một thương hiệu “lạ” với công chúng truyền hình. MC Trường Giang nghĩ rằng mình còn thiếu những gì để vươn ra biển lớn?

mc-truong-giang-2511-8-ngoisao 0

Nếu để nói về thiếu thì em nghĩ còn thiếu rất nhiều, ai cũng cần được lớn lên từng ngày, thành công cũng cần qua quá trình tu dưỡng thì mới bền vững. Con đường tới thành công là cả một hành trình dài mà ở đó ngừoi nghệ sỹ cần có đầy đủ tài năng, bản lĩnh, trí tuệ, sự kiên cường và cả may mắn được khán giả yêu quý nữa! Em cũng hi vọng sẽ được khán giả yêu thương, dù có đứng trước một người, mười người hay hàng vạn người thì vẫn mong khán giả sẽ yêu thương người nghệ sỹ, ủng hộ họ vì những gì họ cống hiến cho cuộc sống này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý