MC Tuấn Tú - Đang “cày" cật lực để làm giàu

msstit msstit @msstit

MC Tuấn Tú - Đang “cày" cật lực để làm giàu

Tôi phấn đấu làm giàu trước 30 tuổi vì tôi thấy mình đang có rất nhiều cơ hội.

24/05/2012 10:16 AM
15,293
Lãng tử và phong trần, đó là những cảm nhận đầu tiên, khi chàng MC sinh năm 1984 này xuất hiện trong quán cà phê đúng như lời hẹn. Áo phông, quần bò- Tuấn Tú ăn mặc đơn giản, trẻ trung hơn rất nhiều khi xuất hiện trước ống kính truyền hình. Nhưng, khi bước vào câu chuyện, Tuấn Tú lại tỏ ra "ông già" so với tuổi rất nhiều. Những câu trả lời dù cố tình pha một chút hài hước, một chút bản lĩnh, một chút khéo léo… thì vẫn không giấu hết sự trải đời trong phát ngôn.
 

Suýt bỏ nghề vì thất bại

Tự nhận mình là một người "cứng". Tuấn Tú có thấy rằng, cái sự hơi "thô cứng" ấy khiến bạn rất bị hạn chế khi tham gia nghệ thuật?

- Đúng là điều đó khiến tôi gặp khá nhiều cản trở khi tham gia nghệ thuật. Đây cũng là lý do vì sao thời gian qua tôi không tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" mà lại tham gia "Bước nhảy hoàn vũ". Tôi muốn thông qua những bước nhảy của mình trong gameshow này để "mềm mại hóa" hình ảnh cũng như hạn chế đến tối đa "cái sự cứng" của mình khi bước lên sân khấu.

Tôi đã cố gắng thật nhiều để có được những bài nhảy, bước nhảy và nhân vật nhảy mềm mại, uyển chuyển. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên đã không có cơ hội được đi đến cùng gameshow này.

Thật sự, sở trường của tôi là dẫn dắt chương trình, nhưng dẫn dắt chương trình "Chiếc nón kỳ diệu" thì không phải chạy nhảy, hò hét, tạo sự vui nhộn nhiều như những gameshow mang tính tương tác khác. Chính vì thế, trong một số trường hợp "sở trường" lại trở thành "sở đoản".  Còn ngoài đời, tôi cũng bị đánh giá là "cứng" hơn so với tuổi và tôi cũng đang cố gắng để cân bằng điểm hạn chế của mình.

 Bạn nghĩ sao khi người ta nói: Những người luôn tỏ ra cứng cỏi, mạnh mẽ chính là những người có tâm hồn yếu đuối, nhạy cảm?

- Làm một con người, ai cũng vậy thôi. Cũng có người lúc sống rất nội tâm, mềm yếu nhưng lại tỏ ra luôn mạnh mẽ bên ngoài. Ngược lại, có người nội tâm rất mạnh mẽ nhưng bên ngoài thì nhẹ nhàng đến mức khó tin. Tôi cũng vậy, bên ngoài thì ai cũng nói là thừa chất đàn ông nhưng kỳ thực khi về nhà tôi là người sống nội tâm. Tôi nghĩ, sống nội tâm rất có lợi cho những người làm nghệ thuật. Bởi khi hóa thân vào bất kỳ vai diễn nào thì những người nội tâm cũng dễ bắt mạch và có nhiều cảm xúc hơn.

Xét về sống nội tâm, giữa Tuấn Tú và Phan Anh, ai sống nội tâm hơn?

- Mặc dù cùng chung một mái nhà, cùng một bố mẹ sinh ra nhưng anh em chúng tôi mỗi người có tính cách riêng. Còn chuyện ai sống nội tâm hơn ai thì rất khó để phân biệt vì anh em trai nên chúng tôi thường rất ít tâm sự với nhau. Chuyện mà chúng tôi thường hay bàn bạc và trao đổi hơn cả đó là việc chung của gia đình. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó thì anh Phan Anh rất hay lo lắng và quán xuyến việc nhà. Anh ấy cũng thay mặt bố mẹ chăm lo cho tôi từ khi còn nhỏ do bố mẹ bận với công việc ngoại giao nên phải xa nhà sớm.

Vậy tính cách nào của Phan Anh ảnh hưởng lớn đến tính cách của Tuấn Tú?

- Đó là tình yêu nghề. Anh Phan Anh theo đuổi sự nghiệp ca hát tính đến nay đã được 12 năm. 12 năm anh ấy phải đối diện với không biết bao nhiêu khó khăn nhưng tình yêu nghề trong anh ấy vẫn luôn mãnh liệt. Còn tôi, trước khi đến với nghệ thuật và công việc MC truyền hình, tôi đã từng rất chán nản. Có lúc muốn buông xuôi tất cả, không muốn làm gì nữa nhưng nhờ sự tiếp lửa của anh trai mình mà tôi lại bước tiếp. Cho đến bây giờ thì tình yêu đối với công việc của tôi cũng chẳng thua kém gì anh Phan Anh mặc dù đôi khi vẫn bị khó khăn cản bước.

Nghĩa là việc bạn theo đuổi nghệ thuật là do học hỏi anh trai mình?

-  Không. Ý tôi muốn nói là nhờ anh Phan Anh truyền lửa yêu nghề mà tôi đã tìm được nhiều điều thú vị từ nghệ thuật. Từ đó tôi quyết tâm đi đến cùng với nghề, không đứt gánh giữa đường chứ tôi không bắt chước Phan Anh đến với nghệ thuật. Nếu tôi đến với nghệ thuật mà không có khả năng thì cũng đã phải bỏ cuộc từ lâu. Và tôi cũng đang cố gắng hoàn thiện mình từng ngày để làm tốt hơn vai trò của mình trong con đường mình theo đuổi.
 

Tuấn Tú tại Bước nhảy hoàn vũ 2012. Ảnh: TL

Giàu không có nghĩa là phải có nhiều tiền

Tuấn Tú chia sẻ là cố gắng phải giàu trước khi bước qua tuổi 30. Với bạn giàu có quan trọng đến mức độ nào?

- (Cười lớn). Tôi nghĩ, trong thời buổi bây giờ thì việc có nhiều tiền tương đối quan trọng. Do đó ai cũng mong muốn rồi tìm mọi cơ hội để làm giàu. Đó là một mong mỏi chính đáng, nhất là đối với những người làm nghệ thuật, họ được trả công tương đối xứng đáng. Và càng không có gì xấu khi ai đó cố bằng mọi cách bỏ chất xám và công sức ra để làm giàu.

Tôi phấn đấu làm giàu trước 30 tuổi vì tôi thấy mình đang có rất nhiều cơ hội và không có lý do gì cản bước mình làm việc đó cả. Và giàu trước 30 tuổi thì sẽ tốt hơn vì sau 30 tuổi tôi sẽ lập gia đình. Đến thời điểm đó, nếu có một tiền đề tài chính vững chắc thì tôi sẽ có điều kiện hơn để lo lắng cho gia đình nhỏ của mình.

Với Tuấn Tú, giàu có được định nghĩa như thế nào?

- Với tôi, giàu có không có nghĩa là có bao nhiêu biệt thự, bao nhiêu USD hoặc tỷ đồng tiền Việt gửi trong ngân hàng. Mỗi người có một cách kiếm tiền khác nhau nhưng với tôi thì tôi kiếm tiền bằng nghề của mình, theo cách riêng của mình. Và mặc dù tôi có tham vọng làm giàu nhưng tôi vẫn biết như thế nào đủ đối với mình chứ không phải cố làm giàu để được gắn mác đại gia.

Với tôi, giàu nghĩa là mình đủ điều kiện để lo cho bản thân và vợ con sau này. Thêm nữa, giàu ở đây đồng thời là sự thoải mái về tinh thần, vẫn theo đến cùng với nghề, chứ không nhất thiết chỉ phải là tiền. Đôi khi sự thành công trong nghề cũng là một cách đong đếm sự giàu có của người nghệ sỹ. Cho nên, khi nào tôi dung hòa được việc mình có tiền đề kinh tế và thành công nghề nghiệp thì tôi mới dám nhận mình giàu.

Ở thời điểm này, bạn đã dung hòa được hai thứ đó chưa?

- Chưa, ở thời điểm này nếu nói về nghệ thuật thì tôi mới đang trên chặng đường làm nghề thôi chứ chưa có nhiều thành công. Về kinh tế cũng vậy, tôi đang cố gắng tích góp thôi chứ chưa giàu. Nghĩa là đang ở khoảng giữa giữa chứ chưa thỏa mãn về bản thân. Chính vì vậy mà tôi đang cố gắng làm thật nhiều và đi cùng nghệ thuật thật nhiều để sớm thỏa mãn khát vọng của bản thân.

Tự lập từ năm 14 tuổi, đến nay đã ngấp nghé ngưỡng "băm". Bạn có nghĩ rằng mình chậm chân hơn so với bạn bè đồng lứa khi đến giờ vẫn chưa thỏa mãn được khát vọng bản thân?

- Ai nghĩ về tôi như vậy cũng được. Riêng tôi, tôi nghĩ ai cũng đặt cho mình những mục tiêu trong cuộc sống và tôi cũng thế. Nếu bây giờ tôi chưa đạt được khát vọng bản thân thì tôi vẫn còn mục tiêu để cố gắng phấn đấu. Còn trong nghề, thì rõ ràng những khả năng của mình đã được không ít người ghi nhận chứ không đến nỗi... lẹt đẹt.

Cũng có thể, bạn bè đồng lứa hoặc những người đi sau tôi, có điểm xuất phát giống tôi nhưng giờ họ nổi tiếng hơn hoặc giàu có hơn, tôi không chạnh lòng về điều đó. Tôi không quá xem trọng việc đó để tự tạo áp lực cho mình. Đơn giản, mỗi người có một con đường đi riêng và tôi theo đuổi con đường trở thành một người nghệ sỹ đa năng nên tôi không vội. Quan trọng nhất với tôi: Trung thành với nghề nghiệp của mình bởi chỉ có khi đi đến tận cùng đam mê thì bạn mới thành công. Ngoài ra, mỗi người nghệ sĩ, mỗi một công việc sẽ có khán giả riêng, có cách tiếp cận khán giả riêng.

Tuấn Tú có nghĩ, nhiều khát vọng và nhiều đam mê quá thì sẽ khó lòng "chín" được với một nghề?

- Ngày xưa ông bà vẫn có câu "một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Theo tôi, điều này chỉ đúng với thời đại trước kia thôi, khi mà cơ hội công việc của mọi người rất hạn chế. Còn bây giờ, khi cơ hội mở ra cho mọi người rất nhiều thì không dại gì nắm bắt lấy để phát triển sự nghiệp.

Những gì tôi đang làm hiện tại vẫn gói trong lĩnh vực nghệ thuật và các công việc đều mang tính bổ trợ cho nhau. Kể cả việc kinh doanh trong lĩnh vực nghệ thuật. Và các công việc này không gây ảnh hưởng gì cho nhau cả.
 

 Hai anh em - Phan Anh và Tuấn Tú. Ảnh: TL

Tôi là người bình thường

Bạn nói mình làm nghệ thuật 10 năm nên có đủ bản lĩnh để đối diện với tin đồn. Nếu giả dụ có những tin đồn liên quan đến giới tính của bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

- Tôi từng phải đối mặt với khá nhiều tình huống nên tôi đủ bản lĩnh để đối diện với tin đồn. Nhưng người nghệ sỹ đôi khi cũng nên phải thừa nhận, chính việc bị đồn thổi, bị soi mói sẽ giúp mình thận trọng hơn khi làm một việc nào đó. Ở gốc độ khác, người ta quan tâm mình sẽ khiến mình có trách nhiệm với cộng đồng hơn.

10 năm trong nghề, đối diện với nhiều tin đồn đã giúp tôi có được sự tự tin ấy. Thậm chí, tôi còn thấy mình phải cảm ơn mọi người bởi nhờ thế mà tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Khi bị "dính" phải tin đồn giới tính, bạn đối mặt với nó như thế nào?

- Tôi thì ít bị dính tin đồn giới tính hơn so với người khác. Vì thường khi người ta đả động đến giới tính là khi người đó có một vài biểu hiện đáng nghi ngờ. Còn tôi, những gì tôi thể hiện ra bên ngoài mọi người đều thấy rõ nên không mấy ai đả động đến chuyện giới tính của tôi. Nhưng nếu bị dính thì tôi cũng không giải thích, phân bua và tôi đối diện với nó một cách bình tĩnh. Tôi tôn trọng mọi ý kiến và cảm nhận của mọi người nhưng không vì thế mà mình sẽ bị lung lay. Tôi vẫn cứ sống đúng với con người thật của mình.

Ngay cả khi người ta nói từ thời cấp 3 đến giờ vẫn không thấy Tuấn Tú thân thiết với một cô gái nào theo đúng nghĩa của một cặp tình nhân?

- Thực ra tôi cũng đã từng chia sẻ về một vài mối tình của mình. Bình thường, tôi là một người rất "open" (sống mở), cởi mở về mọi chuyện riêng đời sống tình cảm thì tôi lại là người kín đáo. Tôi không muốn công khai nhiều những chuyện riêng tư vì nói thật nó không thuộc phạm trù PR của mình. Chỉ đến khi nào, tôi thấy mình có đủ khả năng tài chính để gây dựng cho một gia đình nhỏ, tôi sẽ "khoe" vợ tương lai của mình với mọi người.

Chốt lại, bạn đã từng trải qua mấy mối tình?

- (Cười). Tôi không thể kể ra mình đã từng yêu bao nhiêu cô gái hoặc trải qua bao nhiêu mối tình. Đơn giản tôi là người bình thường, từng yêu và từng chia tay, cũng thường tình như những chàng trai khác.

Hai năm về trước bạn khẳng định mình đang "single". Vậy thời điểm hiện tại?

- Vẫn thế. Vì sao, vì trong hai năm vừa rồi tôi rất bận, tôi vừa mở thêm một công ty chuyên về tổ chức biểu diễn ở Đức nên rất nhiều việc phải làm. Và để đạt được ước muốn giàu trước 30 tuổi ấy thì không còn cách nào khác, tạm thời tôi đành phải gác lại chuyện tình cảm thôi.
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý