Mẹ 38 tuổi, đẻ 15 đứa con: Đẻ nhiều quá nên không thể đặt vòng

sakura1 sakura1 @sakura1

Mẹ 38 tuổi, đẻ 15 đứa con: Đẻ nhiều quá nên không thể đặt vòng

Chở vợ ra ngoài xã đặt vòng nhưng cán bộ nói “bó tay” vì đẻ nhiều quá không đặt vòng được nữa. Vậy nên hai vợ chồng mới có thêm 2 đứa sau, nâng tổng số con lên tới… 15.

26/01/2015 07:45 PM
1,818

Vợ chồng anh Đỗ Ngọc Nam (SN 1972) và chị Huỳnh Thị Lạc (SN 1974, ngụ thôn Ba Hương, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) đang xác lập cho địa phương một kỷ lục không ai mong muốn: đó là sinh con đông nhất và là hộ nghèo nhất.

Chuyện đông con của gia đình anh Nam trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ khi cuối tháng 12/2014, anh Nam bị tai nạn, phải đưa tới bệnh viện tại TP. Tam Kỳ phẫu thuật. Phải mổ gấp, không có tiền, chị Lạc phải tất tả bán tháo nương sắn, ở lại chăm chồng. Ngày thứ hai cha mẹ ở bệnh viện, không có cái ăn, đàn con nheo nhóc băng rừng tìm xuống bệnh viện ở cùng ba mẹ.

Cả chục đứa trẻ lít nhít được cô chị 18 tuổi làm “tổng quản” vây quanh cha mẹ. Nhiều người ái ngại hỏi thăm, chị Lạc thành thật: “Chồng tui 42 tuổi, tui mới 40, ngoài “đám” này, vợ chồng còn có thêm 8 đứa khác nữa, đứa ở nhà chăn trâu thuê, đứa đi làm tận trong Nam”.

 - Ảnh 1

Gọi tên đủ 14 người con chung và 1 đứa con riêng của vợ, người cha cũng phải vấp mấy lần mới nhớ hết và đọc chính xác.

Theo tìm hiểu của Vietnamnet, tính cả đứa con riêng của chị Lạc, gia đình anh chị có tất cả 15 người con. Đứa lớn nhất 18 tuổi, còn đứa bé thì chỉ mới 2 tuổi. Và mặc dù được liệt vào danh sách các hộ phải “chạy ăn từng bữa” nhưng ăn chị vẫn đều đặn mỗi năm cho ra đời một đứa con. Và tất cả đám trẻ con đều được sinh tại nhà chứ không sinh ở trạm xá của xã.

Khi được hỏi vì sao lại đẻ quá nhiều, người chồng cho biết, cán bộ y tế thôn và cán bộ dân số của xã có hướng dẫn biện pháp tránh thai rồi, dặn làm làm thế này, làm thế nọ, nhưng thấy phiền phức nên anh chị bỏ, không dùng. Còn áp dụng biện pháp tiêm ngừa, cứ 3 tháng phải ra xã một lần, anh không nhớ.

“Thực ra, tui tính chỉ sinh đủ… chục chẵn, nên về sau được khuyên đặt vòng, tui chở vợ ra ngoài xã. Tuy nhiên, cán bộ nói “bó tay”, đẻ nhiều quá không đặt vòng được nữa. Rứa rồi, tui mới có thêm 2 đứa sau”, anh Nam giải thích.

Nói về hoàn cảnh của gia đình này, ông Dương Minh Anh, Chủ tịch UBND xã Trà Đông thở dài: “Nghèo nhất xã, đã thế còn sinh quá nhiều con nên căn nhà trống trơn từ trước ra sau. Xã hỗ trợ cũng có mức độ. Ban chỉ đạo dân số xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hết lần này đến lần khác, thay nhau đến động viên, tuyên truyền và phổ biến các biện pháp phòng ngừa nhưng cuối cùng đâu vẫn hoàn đấy”.

Vũ Đậu

Xem thêm video Chúng ta làm đám cưới như thế nào vào thập niên 80?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý