Mẹ bán xôi, nước mía nuôi con thành ngôi sao hạng A

mesuhao mesuhao @mesuhao

Mẹ bán xôi, nước mía nuôi con thành ngôi sao hạng A

(Giải trí) Các bà mẹ không quản những việc lao động chân tay vẫn bị xem là thấp kém để nuôi con gái thành những ngôi sao hàng đầu showbiz Việt.

09/10/2014 08:07 PM
2,931

Mẹ Angela Phương Trinh bán xôi rong

Chuyện mẹ Angela Phương Trinh làm nghề bán xôi dạo đã 15 năm nay tại TP.HCM khiến công chúng không khỏi sửng sốt, bất ngờ. Ngày ngày, người ta vẫn chứng kiến Angela Phương Trinh quần là áo lượt, xài toàn đồ hiệu, đi xe hạng sang nên không ai có thể tưởng tượng rằng mẹ cô lại phải mưu sinh bằng nghề bán xôi.

mẹ angela phương trinh
Mẹ Angela Phương Trinh tất bật ở hàng xôi

Mỗi sáng, mẹ nữ diễn viên đẩy xe hàng đến ngã tư đường Nguyễn Biểu và bán ở đó từ 6g-9g sáng thì dọn hàng. Hàng xôi được đánh giá rất ngon và sạch sẽ. Đó là lý do mà hàng của bà đã tồn tại được 15 năm qua. 

mẹ angela phương trinh

Angela Phương Trinh tự hào vì có mẹ bán xôi

Đáp lại dư luận, Angela Phương Trinh cho rằng công việc mẹ cô làm là lao động chân chính nên không có gì phải xấu hổ. Nữ diễn viên khẳng định mình lớn lên bằng hàng xôi của mẹ. Đến nay, mặc dù đã kiếm được tiền nuôi cả gia đình nhưng bố mẹ cô vẫn kiên quyết giữ lại hàng xôi vì không muốn dựa dẫm vào con cái.

Mẹ Khởi My bán tạp hóa, bỏ mối củi khô

Kể từ khi bố mẹ chia tay, mẹ Khởi My dắt con gái bé bỏng lên Sài Gòn kiếm sống. Thuê nhà trọ, bà bán tạp hóa và bỏ mối củi khô ở chợ để nuôi con gái học hành. Mặc dù nghèo khó, giật gấu vá vai qua ngày, mẹ Khởi My lại nuôi tham vọng cho con thành ca sĩ khi nhận ra tài năng của con. Cuộc thi lớn nhỏ nào bà cũng cho con tham gia mặc sự dè bỉu của xóm giềng. Cuối cùng, đến Tiếng ca học đường thì Khởi My thành công. Cô đi hát kiếm tiền nuôi mẹ còn mẹ cô thì luôn theo sát để hỗ trợ con gái trong con đường nghệ thuật.

mẹ Khởi My

Khởi My không bao giờ giấu giếm quá khứ bán củi khô của mẹ vì cô vô cùng trân trọng điều đó

Đến nay, mẹ của Khởi My thành người quản lý của cô. Nữ ca sĩ xinh đẹp cũng đã đền ơn bán củi nuôi con của mẹ năm xưa bằng một căn nhà khang trang giữa Sài Gòn và sự nghiệp ngày càng phát triển.

Mẹ Tăng Thanh Hà bán nước mía 

mẹ tăng thanh hà

Khi Tăng Thanh Hà lên 10, gia đình cô bị phá sản. Cả nhà phải dong duổi đi thuê những căn nhà trọ tồi tàn. Để nuôi 3 người con ăn học, mẹ Tăng Thanh Hà phải mở một quán nước mía và cơm hộp mới chật vật nuôi cô học hết cấp 2. Tuy vậy, bà vẫn cho con gái đi học lớp kịch ở Idecaf. Tăng Thanh Hà bỏ học sớm song chịu khó theo học lớp diễn xuất. Cô được các đạo diễn chú ý tới khi mới 16 tuổi và có vai diễn đầu tay trong phim Dốc tình, để từ đây cô trở thành ngôi sao hạng A của showbiz.

Mẹ Ngô Thanh Vân bán cà phê

mẹ ngô thanh vân

Ngô Thanh Vân sinh ra trong một gia đình nghèo ở Trà Vinh. Trước khi một cơ hội lớn đưa cô và mẹ sang Nauy định cư, Ngô Thanh Vân có một cuộc sống lam lũ. Bố cô làm thương hồ còn mẹ thì mở hàng cà phê để kiếm sống qua ngày. Ngô Thanh Vân cho biết, cô luôn mang ơn gánh cà phê của mẹ vì đã nuôi cô trưởng thành và cho cô hiểu giá trị của đồng tiền.

Mẹ Nhật Thủy Idol hái cà phê thuê

nhật thủy

Gia cảnh khó khăn, bố mẹ của Quán quân Vietnam Idol 2013 đã phải để con lại cho bà ngoại mà dắt díu nhau vào Nam kiếm sống. Một thời gian dài, mẹ cô đi hát cà phê thuê ở Đắk Lawsk, sau đó là vào Biên Hòa làm công nhân. Cuộc sống mưu sinh vất vả khiến họ mãi mới dám đón con gái vào ở cùng. Được vài năm, Nhật Thủy thi đỗ thanh nhạc ở Hà Nội và lại rời xa bố mẹ lần nữa.

Mặc dù vậy, Nhật Thủy chưa từng trách bố mẹ không gần mình mà ngược lại, cô rất trân trọng bố mẹ vì đã không nề hà việc gì, nặng nhọc đến đâu, để có tiền gửi về quê nuôi con, giúp cô trở thành một ca sĩ nổi tiếng như hôm nay.

Chấm điểm vợ cũ và vợ mới Lam Trường
(Giải trí) - Ngô Ý An, người cũ của Lam Trường năm nay 36 tuổi. Yến Phương, người hiện tại của anh, năm nay 23 tuổi. Nhưng xem ra, gừng càng già càng cay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý