Mẹ bắt con ăn thịt chuột vào bữa sáng 'cho bổ dưỡng'

biettuot biettuot @biettuot

Mẹ bắt con ăn thịt chuột vào bữa sáng 'cho bổ dưỡng'

Hình ảnh bữa sáng chuột gây sốc cho nhiều người khi biết nhiều bà mẹ ở Phúc Kiến (TQ) vẫn tin rằng 1 con chuột bổ bằng 3 con gà.

27/03/2015 01:38 PM
855

Một cuộc tranh luận trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc vừa nổ ra sau khi một cô con gái đăng tải bức ảnh bữa sáng với món thịt chuột om do mẹ mình nấu lên trên trang cá nhân. Cô con gái này cho biết mẹ mình đã tự tay nấu bát thịt chuột này và nhất mực bắt con gái phải ăn vì bà cho rằng thịt chuột rất “cao dinh dưỡng”.

Mẹ bắt con ăn thịt chuột vào bữa sáng “cho bổ dưỡng” - 1
Món thịt chuột om do bà mẹ Phúc Kiến tự tay nấu cho con được cô con gái
đăng lên mạng

Cô con gái cho biết ban đầu cô nghĩ mẹ mình om thịt thỏ, tuy nhiên sau khi phát hiện ra đó là những con chuột, cô con gái đã không chịu ăn nhưng bị mẹ ép ăn hết cả bát. “Đến bây giờ nghĩ lại vẫn thấy phát ốm”, cô con gái viết trên trang cá nhân.

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ thái độ phẫn nộ kèm kinh ngạc với bữa sáng thịt chuột này và cho rằng bà mẹ của cô gái quá lạc hâu. Tuy nhiên, rất nhiều cư dân mạng quê ở Phúc Kiến lại lên tiếng bảo vệ bà mẹ này và cho biết,chuột là một trong 8 món ăn quý ở miền tây Phúc Kiến và việc ăn thịt chuột không những bổ lại còn có tác dụng điều trị rụng tóc.

Rất nhiều bà mẹ Phúc Kiến vẫn cho con cái mình ăn thịt chuột với quan niệm 1 con chuột bổ bằng 3 con gà. Thực hư chuyện dinh dưỡng của thịt chuột liệu có đúng là tốt cho trẻ nhỏ không chưa rõ, tuy nhiên cư dân mạng nước này và cả thế giới đã được một phen kinh hãi với hình ảnh bữa sáng với những con chuột om của bà mẹ Phúc Kiến này.

Mẹ bắt con ăn thịt chuột vào bữa sáng “cho bổ dưỡng” - 2
Rất nhiều bà mẹ Phúc Kiến vẫn cho con cái mình ăn thịt chuột với quan niệm
1 con chuột bổ bằng 3 con gà.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý