Mẹ bắt con bỏ học đi ăn xin lấy tiền nuôi... chồng hờ?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mẹ bắt con bỏ học đi ăn xin lấy tiền nuôi... chồng hờ?

Nhiều người cùng xã bức xúc khi bà O. hoàn toàn khỏe mạnh nhưng lại lười lao động, bắt con bỏ học đi ăn xin khắp nơi lấy tiền nuôi chồng hờ đã có hai đời vợ.

27/05/2015 07:12 AM
944

Bắt con nghỉ học đi xin tiền?

Trong cái thời tiết oi bức 38 – 40 độ, ở ngã tư Giải Phóng – Trường Chinh (Hà Nội), một đứa bé đầu trần, chân đất trực chờ “đèn đỏ” để lao ra ngửa nón xin tiền. Nhìn đứa béđen đúa, còi cọc, rách rưới nhiều người động lòng móc ví để cho mấy đồng tiền lẻ… Trong khi đó, mẹ đứa trẻ ngồi trong bóng mát đợi… thu tiền.

Thấy có người lại gần, người mẹ kể khổ: “Mẹ con tôi khổ lắm! Chồng mất sớm, nhà chỉ có mỗi một sào ruộng, làm không đủ ăn nên tôi phải cho em lên đây để ăn xin…” .

    - Ảnh 1

Cháu G. đang xin tiền ở ngã tư Trường Chinh – Giải Phóng.

Tôi hỏi, chị khoẻ mạnh sao không đi làm? Người mẹ viện lý do có đi làm nhưng không đủ tiền ăn, tiền học. Đứa trẻ đang học tiểu học cũng phải nghỉ để đi ăn xin. Đứa trẻ luôn lấm lét nhìn mẹ, khi thấy người lạ hỏi han. Trò chuyện với em, tôi cũng xin được số điện thoại của người mẹ.

Thấy thương đứa trẻ, tối về tôi gọi điện, đầu dây bên kia là giọng nam giới hỏi: “Cô có việc gì mà gọi cho vợ tôi thế?”. Tôi giật nảy mình vì nhớ rằng, người đàn bà đó bảo chồng chị ta mất từ lâu rồi. Và, tại sao đứa bé kia có bố, có mẹ mà lại phải đi ăn xin?

Thấy sự lạ, tôi quyết tâm tìm hiểu nguồn cơn sự việc. Phải mất nhiều ngày sau tôi mới biết, bà mẹ tên là Đào Thị O. và con trai là Đào Đình G., thường trú tại xóm 4, Ngô Khê, Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam.

Về xóm 4, Ngô Khê hỏi về chị Đào Thị O. dường như ai cũng biết. “Nó với thằng M. về ở với nhau, chứ có cưới xin gì đâu. “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” ấy mà. Cái O. có tính tắt mắt, suốt ngày trộm cắp vặt của hàng xóm. Nó có một đứa con riêng 10 tuổi tên G.. Hình như dạo này mẹ con nó đi làm ăn ở đâu đó, ít thấy xuất hiện ở quê lắm”, cụ V., hàng xóm nhà O. kể.

Phó Chủ tịch xã Bình Nghĩa cho biết: “Cháu Đào Đình G. không phải là con đẻ ông M. mà là con riêng của cô O. với một người đàn ông khác. Thằng bé bỏ học từ năm lớp 3 rồi. Chính quyền xã cũng đưa gia đình cô O. vào diện cận nghèo để cho cháu G. được miễn các khoản đóng góp khi đi học nhưng không hiểu sao cháu vẫn bỏ học”.

    - Ảnh 2

Chân dung bé G. và bà mẹ cho con bỏ học đi ăn xin.

Cung phụng "chồng hờ", hắt hủi con đẻ

Một người họ hàng của chị O. nói, từ ngày quen ông M. bên xóm 2, chị O. mới đưa thằng G. đi ăn xin đấy. Không có tiền nộp cho ông ta là thằng bé bị đuổi đi trong khi hai thằng con đẻ của ông ta được chiều chuộng và cho ăn học đầy đủ. Để có tiền cung phụng “chồng hờ”, chị O. đã dắt theo cháu G. đi ăn xin khắp nơi.

Giữa ngày hè, G. phơi nắng ngoài ngã tư, trong khi mẹ ngồi chỗ mát chờ “thành quả” của con. Nói chuyện với tôi, G. luôn kêu ốm, mệt. G. cho biết, cháu vừa ở bệnh viện về thì đã được mẹ đưa ra đây “làm” luôn. G. muốn được đi học, không muốn phải đi ăn xin.

Bà L. bán nước ở khu vực ngã tư này cũng bức xúc cho biết: “Ngày nào tôi bán nước ở đây cũng thấy hai mẹ con nó xin tiền giữa lúc trời nắng nóng nhất, (vì lúc ấy người ta mới thương và cho tiền), lúc mát thì người mẹ bắt con về. Chỉ có những người qua đường, tưởng thằng bé mồ côi nên họ thương và cho tiền thôi”.

Bà L. cũng cho biết thêm: “Khu vực này lúc nào cũng có đám trẻ ăn xin bị “chăn dắt” như thế. Trước thằng bé này cũng có ba thằng bé tàn tật khác bị người ta bắt bò ngoài đường để xin tiền. Cứ buổi sáng, người ta đưa ba đứa ra ba góc đường “lăn lóc” ngoài đó. Vài tiếng sau thì có đứa khỏe mạnh chạy ra thu tiền mà mấy đứa kia xin được. Chúng nó xin được tiền nhưng làm gì được tiêu, những kẻ “chăn dắt” những đứa trẻ thật là độc ác”.

Sau khi bị lộ “chân tướng”, chị O. không xuất hiện ở khu vực ngã tư Giải Phóng – Trường Chinh nữa. Chẳng biết giờ đây, bé G. lại được mẹ đưa đến ngã tư nào để “ngửa nón” xin tiền?

Chồng "hờ" đã có hai đời vợ

Ông Ngô Văn Minh – Trưởng Công an xã Bình Nghĩa cho biết tin tức: “Người chồng hờ của cô O. tên Lê Văn M., (SN1964), hộ khẩu ở xóm 2, Ngô Khê. Ông M. đã có hai đời vợ và cô O. là người thứ ba, gọi là vợ thôi chứ cũng chưa cưới xin gì. Mới đây, ông M. còn nhận được khoản tiền rất lớn sau khi mẹ ông ta qua đời. Bản thân ông M. cũng đi xuất khẩu lao động về nên gia đình không thể khó khăn được”.

Bố đẻ ngao ngán lắc đầu

Tìm về gia đình nhà chị O. để tìm hiểu rõ sự tình việc cháu G. phải bỏ học để đi ăn xin, PV đã gặp bố đẻ của cô O.. Ông này cũng buồn bã kể: “Chúng tôi hết cách với O. từ lâu rồi. Ngày xưa, còn ở với bố mẹ, nó cũng “hay ăn lười làm” nên toàn trộm vặt của người ta”. Ông M. thở dài: “Cha mẹ sinh con trời sinh tính!”.

Hoàng Kim Thược

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý