Mẹ bầu ăn lựu, bé có má lúm đồng tiền?

ez ez @ez

Mẹ bầu ăn lựu, bé có má lúm đồng tiền?

(Ba bau) Có lẽ vì ăn nhiều quả lựu khi mang thai mà con trai mình sinh ra có má lúm đồng tiền cực duyên.

21/08/2012 02:38 PM
3,551

Hôm nay, mình muốn chia sẻ với các mẹ bầu một thông tin cực kỳ hữu ích cho sức khỏe bầu nhé. Hơn nữa, chúng lại khá sốt dẻo cho vẻ đẹp đáng yêu của thiên thần bé con nhà bạn.

Đó là việc trong suốt quá trình mang thai, nếu mẹ bầu tích cực ăn lựu hoặc uống nước ép lựu, con sinh ra phần nhiều sẽ sở hữu má lúm đồng tiền yêu ơi là yêu đấy các mẹ à.

Điều này, trước đây nghe nhiều mẹ bầu mách nước lại như thế, bản thân mình cũng thấy rất vớ vẩn và chẳng thể tin nổi. Trong thai kỳ mình ăn nhiều lựu là bởi vì từ ngày còn con gái đến giờ, mình vẫn thích ăn thứ quả này.

Khi mang bầu, không biết làm sao mình lại càng nghiền thứ quả này nhiều hơn. Hôm nào không mua ăn được là y như rằng hôm đó thấy thiếu thiếu thứ gì đó.

 - 1
 Khi mang bầu, không biết làm sao mình lại càng nghiền thứ quả này nhiều hơn.

Ngày ấy, thấy mình nghiện ăn lựu, một đồng nghiệp trong cơ quan mình còn nhắc nhở rằng, ăn vừa thôi nếu không chúng sẽ có hại cho em bé. Mình lo quá nên phải chạy đến tận nơi hỏi đồng nghiệp ấy rằng, lý do tại sao mang bầu lại không được ăn lựu.

Đồng nghiệp ấy nói trước đây chị ấy có đọc một quyển sách nào đó thấy nói rằng quả lựu được sử dụng như là biện pháp tránh thai và như là một chất được sử dụng để gây ra sẩy thai ở thời trung cổ.

Chị ấy cũng nói rằng, thông tin đọc trong truyện đó là vậy. Nhưng hiện nay chị cũng đọc nhiều tài liệu đã chứng minh rằng, sự thực không phải như thế. Ngược lại lựu rất có nhiều lợi ích cho bà bầu. Đặc biệt ăn lựu hoặc uống nước ép lựu giúp ngăn chặn tổn thương não bộ ở trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, chị ấy cũng bảo nhiều tài liệu khẳng định các chiết xuất từ ​​quả lựu giúp bổ sung an toàn cho mang thai. Vì thế trước khi có những thông tin trái chiều hỗn độn như thế, tốt nhất là nên ăn lựu vừa phải để không hại đến em bé.

Để cẩn thận hơn mình đã gọi điện hỏi bác sĩ sản khoa về điều này. Bác sĩ bảo lựu là thực phẩm lành mạnh mà phụ nữ mang thai nên bổ sung. Vì vậy, mình không còn sợ sệt hay hoài nghi về lợi ích của lựu với sức khỏe của mẹ và con trong bụng nữa.

 - 2
Nhiều người bảo rằng ăn lựu sẽ tạo cho con má lúm
đồng tiền rất duyên dáng. (ảnh minh họa)

Mình càng phấn khởi ăn nhiều lựu hơn khi thấy nhiều người bảo rằng ăn lựu sẽ tạo cho con má lúm đồng tiền rất duyên dáng. Mình lúc ấy cũng chưa kiểm chứng được điều này, chỉ thấy con khỏe mạnh và tăng cân đều đều là đã sung sướng rồi.

Khi mình sinh con ra, con rất trắng trẻo xinh xắn. Cả phòng ai cứ ngỡ con là con gái chứ không phải là con trai. Bởi vì con có má lúm đồng tiền hệt như ba của cháu. Mình không biết con có má lúm đồng tiền do di truyền giống ba hay là do mẹ ăn lựu nhiều ngày mang thai nữa.

Vì thế mình viết bài này để nhắc nhở các mẹ bầu khác rằng, khi mang thai các mẹ cứ ăn thật nhiều lựu vào nhé. Như vậy con vừa khỏe mạnh, tăng cân nhanh, lại đầy đủ dưỡng chất. Hơn nữa, nếu may chăng có thể tạo cho con một đôi má lúm đồng tiền từ việc ăn lựu thì càng tốt đúng không các chị em?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý