Mẹ bầu hết lo ngứa da nhờ lá kinh giới

ez ez @ez

Mẹ bầu hết lo ngứa da nhờ lá kinh giới

(Ba bau) Dùng lá kinh giới tắm hàng ngày sẽ giúp mẹ bầu hết ngứa ngáy.

16/10/2012 05:28 PM
2,146

Bị ngứa với người khỏe mạnh bình thường còn thấy khó chịu nữa là với những mang thai như mình. Không biết các mẹ có giống mình không chứ theo mình “xếp hạng” thì ngứa da khi mang thai “xứng đáng” đứng vị trí số 1 bởi sự khó chịu đến khó tả của nó.

Khi mang thai đến tháng cuối, bỗng dưng mình thấy ngứa râm ran ở vùng bụng. Ban đầu mình chỉ dám lấy tay xoa xoa cho đỡ ngứa, nhưng cảm giác ngứa ngày một khó chịu, nhất là ban ngày đi làm mới khổ sở làm sao! Ngứa lúc nào cũng chỉ muốn thò tay vào bụng mà gãi thôi. Về nhà là thay luôn quần áo rộng rãi để gãi cho tiện.

Vì bị ngứa nên mình không dám sử dụng sữa tắm mà chỉ dùng nước ấm pha muối loãng tắm hàng ngày. Lúc tắm xong cũng thấy dễ chịu nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Mình đi khám da liễu, bác sỹ cho làm xét nghiệm máu kiểm tra thì không thấy vấn đề gì. Sau đó mình được bác sỹ giải thích nguyên nhân ngứa là do cơ địa khi mang bầu. Bác sỹ cũng không “dám” kê đơn uống thuốc gì cả, chỉ bảo đi mua một lọ hồ nước, sau khi tắm rửa sạch sẽ thì bôi trực tiếp lên vùng da bị ngứa, đồng thời khuyên hạn chế ăn đồ nóng, uống nhiều nước.

Đang lúc “nước sôi lửa bỏng” thì bà nội xuống chơi đồng thời “tặng kèm” một chiêu trị ngứa theo dân gian bằng lá kinh giới cực kỳ hiệu quả các mẹ nhé.

 - 1
Lá kinh giới có tác dụng sát khuẩn tốt, làm sạch da.

Các mẹ tìm mua lá kinh giới tươi. Sau đó đem về rửa sạch, vò nát. Chuẩn bị sẵn một chậu nước tắm ấm rồi thả chỗ kinh giới đã vò nát vào. Nếu muốn tránh bã kinh giới dây lên người thì có thể bọc chỗ lá kinh giới đã vò nát trong một chiếc khăn xô cột chặt lại rồi mới thả vào chậu nước tắm. Dùng nước này tắm hàng ngày. Mỗi lần tắm chỉ cần khoảng 100g lá kinh giới tươi.

Mình dùng tắm vài ngày là đỡ, lúc tắm xong thấy da thấy mát mẻ, thông thoáng. Để cho “triệt để” thì song song với việc tắm hàng ngày mình còn lấy lá kinh giới tươi vò nát xoa trực tiếp lên vùng da bị ngứa. Cực kỳ dễ chịu mà chẳng hại đến thai kỳ.

Mấy hôm rồi lang thang lên mạng thấy cũng có nhiều mẹ bị ngứa như mình mà không biết làm thế nào nên chia sẻ kinh nghiệm này của mình cho các mẹ cùng thử. Nếu hết ngứa, các mẹ “like” mạnh kinh nghiệm này của mình nhé!

Một vài công dụng của lá kinh giới:

- Lá kinh giới có mùi thơm dễ chịu, vị cay, tính ấm, có chứa tới 1% tinh dầu, trong đó có nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng chữa bệnh. Theo Đông y, kinh giới có tác dụng tiêu độc, cầm máu…

- Đây là loại lá có nhiều kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng sát khuẩn tốt, làm sạch da. Việc dùng lá kinh giới già để đun nước tắm thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da đẹp.

- Theo kinh nghiệm dân gian, kinh giới để tươi nấu nước uống và tắm hằng ngày để phòng chống rôm sẩy, mẩn ngứa, mụn nhọt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý