Mẹ bé bị bỏ rơi trên taxi trần tình về lí do bỏ con

mesu mesu @mesu

Mẹ bé bị bỏ rơi trên taxi trần tình về lí do bỏ con

“Vì anh T. không chấp nhận bé Bo nên tôi mới bỏ bé Bo trên taxi”, chị V. nói.

14/12/2014 03:39 PM
2,139

Đêm 12/12, chị V. người phụ nữ được cho là mẹ ruột của bé Bo đã được cho ra khỏi Cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) để về địa phương, nhằm có điều kiện xác định mối quan hệ ruột thịt với bé Bo và có cơ hội chăm sóc con nhỏ.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Thanh Tuấn, Giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân, cho biết ngày 12/2, đại diện cơ sở Nhị Xuân đã nhận được công văn của Công an huyện Bình Chánh với đề nghị trả chị V. về địa phương vì chị V. đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Sau đó, Ban giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân đã ra quyết định trả chị V. về địa phương. Khoảng 17 giờ 30 ngày 12/12, chị V. đã được ra khỏi trại, tiếp tục hoàn tất hồ sơ pháp lý để đón bé Bo.

Một cán bộ Công an huyện Bình Chánh cho biết, sau khi chị V. ra khỏi trung tâm này, phía gia đình chị vẫn phải tiến hành giám định ADN để chứng minh chị V. và bé Bo là hai mẹ con ruột. Chi phí giám định ADN do gia đình chị V. tự chi trả. Phía cơ quan chức năng chỉ có thể giúp gia đình chứng minh việc chị V. có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

“Nếu trong trường hợp hai người là mẹ con thật, thì cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn thủ tục, tạo điều kiện hết sức để bé Bo có thể trở về đoàn tụ với gia đình. Đây là trường hợp lạ, từ trước giờ ít gặp”, vị cán bộ này nói.

 - Ảnh 1

chị V. có vóc dáng nhỏ nhắn, nước da trắng, cao khoảng 1,5 m, tóc xoăn vàng với giọng nói nhỏ nhẹ.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, chị V., có vóc dáng nhỏ nhắn, nước da trắng, cao khoảng 1,5 m, tóc xoăn vàng với giọng nói nhỏ nhẹ.

Nói về lý do bỏ rơi con ruột của mình trên taxi vào rạng sáng 2.12, V. cho biết do suy nghĩ quá bồng bột nên mới hành động như vậy. Nếu thời gian quay lại được, chị sẽ không nhẫn tâm mà bỏ bé Bo bơ vơ trên taxi như lúc ấy.

Trong tâm trạng đau khổ, V. nói: “Những ngày qua sống trong trại cai nghiện, tôi không tài nào ngủ được vì thương con, tôi chỉ biết khóc khi nghĩ đến số phận của hai mẹ con”.

Theo V. ngày bé Bo bị bỏ rơi trên taxi, thì chị đang đi tìm chồng là anh Đ.G.T (41 tuổi) để lấy tiền mua sữa cho con. Thế nhưng, V. gọi điện mãi vẫn không liên lạc được. Khi ấy một suy nghĩ dại dột lóe lên trong đầu V. là “vì bé Bo nên gia đình chồng mới tạo áp lực cho tôi. Vào bước đường cùng, nên đành phải bỏ bé trên taxi. Tôi không bao giờ muốn bỏ rơi con ruột của mình”.

Hai vợ chồng V. đã mâu thuẫn từ trước, thường xuyên cãi nhau, cụ thể là từ khi mang thai bé Bo đến nay.

V. cho biết vì áp lực gia đình phía bên chồng quá lớn, nên thời gian qua chị sống rất khổ tâm. Từ khi mang thai bé Bo đến nay gia đình chồng luôn nghi ngờ anh T. không phải là cha ruột của bé Bo.

“Nếu trong trường hợp bé Bo không phải là con của anh T. thì tôi đã đi phá thai chứ sinh ra làm gì để rồi khổ tâm vậy”, chị V. vừa nói vừa khóc nức nở.

 - Ảnh 2

Theo V., chị còn có mẹ và 3 người em. Trước khi về sống chung với anh T. thì anh này từng sống chung với một người phụ nữ khác (34 tuổi).

Sau khi bỏ con, V. vẫn có 2 ngày sống bên ngoài trước khi vào Cơ sở xã hội Nhị Xuân, thời điểm báo chí liên tục đưa tin với mong muốn ba mẹ bé Bo đến nhận bé nhưng chị không xuất hiện. Lý giải về việc này, V. cho biết: “Do tôi không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh bé Bo là con ruột nên không thể đến nhận”.

Trong 2 tiếng tiếp xúc với V., chị liên tục khóc khi kể về cuộc đời của hai mẹ con. Chị V. cũng bày tỏ nguyện vọng muốn đưa bé Bo đi thử ADN, chị muốn chứng minh cho gia đình chồng bé Bo thực sự là con của anh T.

Chị V. cho biết đầu tuần tới sẽ đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) xin giấy chứng sinh và đi làm giấy khai sinh cho bé Bo. Sau đó, chị sẽ viết đơn xin xét nghiệm ADN (giữa bé Bo và mẹ hoặc cha). Cũng theo chị V., sau khi nhận bé Bo về chị sẽ chuyển cho ông dượng là Mai Thành Liêm (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) chăm sóc.

Hai vợ chồng sẽ cố gắng làm việc để hỗ trợ một phần cho ông Liêm nuôi bé Bo.

Trước đó, khuya 1/12, V. được cho là đã bế con trai 2 tuổi tên Huy, đón taxi của anh Hồ Minh Thuận từ khu Trung Sơn (quận 7) sang quận 8. Tuy nhiên, cô này đã yêu cầu taxi chạy qua lại hai khu vực này nhiều vòng mà không xuống.

Đến rạng sáng hôm sau, nữ hành khách đề nghị đưa sang khu cầu Kênh Sáng (phường 1, quận 8) để "mượn tiền người nhà trả cước taxi". Đến một con hẻm, V. bảo tài xế giữ giùm con trai để vào trong hẻm lấy tiền nhưng anh Thuận chờ hơn một tiếng không thấy cô gái quay lại. Nghi ngờ có chuyện mờ ám, anh Thuận chở bé trai đến Công an phường 1, quận 8, trình báo.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý