Mẹ bé gái nghi bị dâm ô ở Vũng Tàu gửi thư cho mẹ bé nghi bị xâm hại ở Sài Gòn

daikieu daikieu @daikieu

Mẹ bé gái nghi bị dâm ô ở Vũng Tàu gửi thư cho mẹ bé nghi bị xâm hại ở Sài Gòn

Xuất phát từ sự đồng cảm của người mẹ khi có con gái nhỏ bị có dấu hiệu là nạn nhân bị xâm hại tình dục, qua mạng xã hội, chị Trương N.T ở Vũng Tàu đã gửi tâm thư cho chị Lài ở Thủ Đức

17/03/2017 04:48 PM
702

Xuất phát từ sự đồng cảm của người mẹ khi có con gái nhỏ bị có dấu hiệu là nạn nhân bị xâm hại tình dục, qua mạng xã hội, chị Trương N.T ở Vũng Tàu đã gửi tâm thư cho chị Lài ở Thủ Đức.

Mối quan tâm nóng nhất của các bậc phụ huynh hiện nay là nạn xâm hại tình dục trẻ em. Hàng loạt những vụ cháu bé gái ở độ tuổi tiểu học nghi bị xâm hại tình dục khiến dư luận phẫn nộ.

Cùng có con gái tầm tuổi nhau, cùng có nỗi đau con gái có dấu hiệu bị xâm hại, chị Trương N.T (Vũng Tàu, mẹ của bé gái 6 tuổi nghi bị ông lão 76 tuổi dâm ô) đã gửi những lời chia sẻ đồng cảm qua mạng xã hội tới chị Lài (Thủ Đức - TP.HCM, mẹ bé gái học lớp 1 nghi bị xâm hại ở trường). Bức thư là lời kể về những kinh nghiệm làm sao để giúp con gái vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này, giúp bé nhận thức được vấn đề để dũng cảm đấu tranh chống lại cái xấu.

Mẹ bé gái nghi bị dâm ô ở Vũng Tàu gửi thư cho mẹ bé nghi bị xâm hại ở Sài Gòn - Ảnh 1

Chị Trương N.T, người mẹ ở Vũng Tàu có con gái 6 tuổi nghi bị xâm hại.

Xin được trích đăng tới độc giản nội dung nguyên văn của bức tâm thư này.

"Gửi tới người mẹ ở Thủ Đức

Việc cần làm nhất với bà mẹ ở Thủ Đức lúc này là nhanh chóng tìm hiểu tâm lý của con, giải thích rõ cho con nghe về mức độ nghiêm trọng do hành vi thủ phạm gây ra. Động viên, an ủi, tiếp thêm sức mạnh cho con, đóng vai trò làm một người bạn thân để con có thể chia sẻ những suy nghĩ thầm kín, sự lo lắng, xấu hổ, sợ hãi, buồn tủi, mặc cảm, để con không cô đơn đối diện với chính mình trong tâm thức của con.

Chị Lài, một người mẹ cũng đang đấu tranh tìm sự công bằng cho con gái khi lên tiếng tố cáo việc con gái có dấu hiệu bị xâm hại ở trường tiểu học.

Trong quá trình đấu tranh tìm ra chân tướng của thủ phạm, hãy giúp con hiểu được trách nhiệm của mình trong vụ án để trở thành một chiến binh, tự tin và dũng cảm chiến đấu hết mình. Việc này quan trọng không những giúp con hàn gắn sự tổn thương trong tâm hồn, nhanh chóng phân biệt được ranh giới của thiện và ác mà còn giúp con hình thành nhân cách sống chân chính, nghĩa khí khi trưởng thành.

Khi tìm ra thủ phạm, không để con đối diện, đối chất với thủ phạm tại cơ quan công an khi mà mẹ chưa chuẩn bị tốt về tâm lý. Mẹ cần mạnh mẽ và không được sợ hãi, làm chỗ dựa tinh thần an toàn nhất cho con.

Hy vọng vụ án sẽ được giải quyết trên tinh thần nhân đạo, văn minh."

Bức thư với lời lẽ ngắn gọn nhưng tràn đầy cảm xúc đã khiến nhiều người xúc động trước nỗi đau mà những nạn nhân và gia đình của họ phải gánh chịu khi tố cáo kẻ xâm hại. Bức thư ngay lập tức đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận tâm huyết của các bậc phụ huynh và những người quan tâm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý