Mẹ bỏ rơi con trai 3 tháng tuổi ở hiệu thuốc

mesu mesu @mesu

Mẹ bỏ rơi con trai 3 tháng tuổi ở hiệu thuốc

(Xã hội) Người phụ nữ đã bỏ cháu bé 3 tháng ở hiệu thuốc tây. Lúc kiểm tra người cháu bé, mọi người phát hiện ra một bức thư với nội dung không có điều kiện nên nhờ nuôi giúp.

29/04/2014 09:43 PM
946

Vụ bỏ rơi con xảy ra vào khoảng 9h ngày 28/4, tại một tiệm thuốc tây trên quốc lộ 28, xã Hàm Liên (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận). Bà Huỳnh Thị Mỹ Linh, chủ tiệm thuốc tây cho biết vào thời điểm trên, có một phụ nữ khoảng 25-28 tuổi bế cháu bé đến mua thuốc.

người phụ nữ, 3 tháng tuổi, bỏ rơi
Cháu bé bị bỏ rơi.

Sau đó, người này gửi cháu bé cho chị Linh bế dùm để đi mua thức ăn. Tuy nhiên, đến hơn 10h30, không thấy chị ta quay lại, bà Linh đã báo Công an xã Hàm Liên để xử lý vụ việc.

Kiểm tra trên người cháu bé, công an phát hiện một bức thư với nội dung người phụ nữ này không có điều kiện chăm sóc nên nhờ bà Linh nuôi giúp.

Cháu bé bị bỏ rơi khoảng 3-4 tháng tuổi, tình trạng sức khỏe tốt. "Khi đến tiệm mua thuốc, người phụ nữ bịt khín khẩu trang nên tôi không nhận diện được là người có quen biết hay không", bà Linh nói.

Theo thông tin từ công an địa phương, trong vòng một tháng, nếu không có ai đến nhân thì cháu bé sẽ được bà Linh nhận nuôi.

Trước đó tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, đại diện bệnh viện cho biết, đơn vị này đang nuôi dưỡng một bé gái sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi. Theo thông tin ban đầu, sản phụ N.T.G. (19 tuổi, trú tại xã Tân Dương, Thủy Nguyên, Hải Phòng) nhập viện rạng sáng ngày 9/4, khi có dấu hiệu sinh nở.

Đi cùng chị G. là một người phụ nữ tên N.T.H, tự xưng là mẹ của sản phụ này. Các thủ tục giấy tờ và viện phí được gia đình đóng đầy đủ tuy nhiên số điện thoại liên lạc của sản phụ không được khai báo.

3h sáng cùng ngày, sản phụ G. sinh thường một bé gái, nặng 3,1kg. Sản phụ G. đề nghị với Bệnh viện ghi con theo họ mẹ vì chưa có chồng và đặt tên là Nguyễn Thị Hà. Đứa con là kết quả ngoài ý muốn của sản phụ.

Đến khoảng 20h cùng ngày, các y tá và bác sỹ phát hiện đứa trẻ mới sinh nằm một mình tại giường trong phòng hậu sinh. Mọi nỗ lực tìm kiếm mẹ cháu bé đều vô vọng. Các vật dụng cá nhân và cả bộ quần áo bệnh nhân sản phụ G. cũng đã mặc theo.

Bác sỹ Đinh Viết Đạt – Phó Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện phụ sản Hải Phòng – cho biết: “Đối với những trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện, chúng tôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng ít nhất 3 tháng. Khoảng thời gian này, phía Công an phường sẽ thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Nếu người thân của cháu bé đến nhận lại con, chúng tôi sẽ làm các thủ tục để trao trả.

Nếu hết thời hạn trên nhưng người nhà không đến nhận, Công an phường sẽ làm thủ tục để có giấy khai sinh cho bé, sau đó làm thủ tục cho nhận con nuôi hoặc gửi bé vào trại trẻ mồ côi”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý