Mẹ bổi sau sinh cao tay đáp trả chồng

mesu mesu @mesu

Mẹ bổi sau sinh cao tay đáp trả chồng

“Này, em soi gương xem, có khi chính em cũng không nhận ra mình nữa ấy chứ! Thế mà bắt anh ngắm em cả nửa năm nay rồi, có phải thiệt thòi cho anh quá hay không”.

07/02/2016 09:21 AM
77

Thời con gái chưa chồng Miên có đến nỗi nào mà sau sau khi sinh con cô như biến thành mẹ bổi đích thực. Ai nhìn thấy cô cũng phải giật mình kêu thét lên. Còn nếu đi ngang qua ngoài đường thì chắc chắn không ai nhận ra Miên là người quen của họ. Huy - chồng Miên cũng phải bao phen thở vắn than dài. Nói như anh: “Người ta đến những nơi non xanh nước biết, núi non tươi đẹp để ngắm cảnh, du ngoạn chứ có ai tới xóm liều để thưởng thức cảnh vật không?”. Nghĩa là, giờ Miên trong mắt chồng chỉ như một nơi hoang tàn, tiêu điều, xập xệ chẳng có gì đáng để hé mắt nhìn tới cả.

Vợ chồng Miên đều là người tỉnh lẻ, làm việc trên thành phố. Khi cô sinh con, 2 bà nội ngoại mỗi bà lên chăm mẹ con cô được nửa tháng, tròn 1 tháng là chỉ còn lại 2 mẹ con cô tự xoay xở, đánh vật với nhau. Con gái thì ngủ ngày cày đêm, lại thường xuyên giở tính đỏng đảnh khiến Miên mệt mỏi không sao tả xiết. Nguyên việc dỗ con, trông con đã khiến cô ốm xác rồi, lại phải tranh thủ lúc con ngủ để dọn dẹp, giặt giũ, nấu nướng nữa, nói thật thời gian để chải một cái đầu cho ra hồn còn chẳng có, thậm chí đi vệ sinh còn phải nhanh nhanh chóng chóng, thời gian để làm đẹp quả thực là xa xỉ với cô.

Làm đẹp là việc xa xỉ với mẹ bổi như Miên - Ảnh minh họa

Chân dung của Miên lúc chăm con mọn chỉ có thể dùng từ kinh khủng để diễn tả. Tóc tai xơ xác, lúc nào cũng rối bù, lại thêm chứng rụng tóc sau sinh khiến mái tóc của cô thê thảm không để đâu cho hết. Mặt mũi sần sùi, thô ráp vì chẳng có thời gian chăm sóc. Mắt lúc nào cũng mệt mỏi, trũng sâu quầng thâm. Quần áo thì thôi chẳng cần phải bàn, những bộ đồ trước kia vì tăng cân mà chẳng còn mặc được, đồ mới thì chẳng có thời gian, điều kiện đi mua, thế là Miên toàn diện những bộ đồ dùng cho sau sinh rộng thùng thình hoặc tròng luôn đồ bầu lên người cho nhanh gọn, cũng là để che đi cái bụng ngấn mỡ chỉ nhìn đã khiếp của mình. Nhìn Miên già hơn hồi mới lấy chồng gần chục tuổi chứ chẳng chơi!

Hai tháng sau sinh, Huy cũng chẳng thèm lân la gạ gẫm vợ gì cả, sau này có thì cũng chỉ quếnh quáng cho xong chuyện, nhưng Miên cũng chẳng để tâm nhiều. Thời gian cứ thế trôi đi, Huy thường xuyên khen người này đẹp, cô nàng kia xinh, rồi so sánh với vợ nhưng Miên chỉ cười, nghĩ bụng họ còn son rỗi thì chả thế, khi con mọn vào để xem mấy ai còn mơn mởn, thơm tho. Con được 6 tháng, Miên đi làm lại, vì tiết kiệm tiền nên cô chỉ thuê người trông con theo giờ, vì thế sáng cô phải lo dậy sớm nấu ăn cho con, hút sữa cho con rồi mới đi được, trưa cũng lo chạy về vì tới giờ con ăn, giờ hút sữa, tối về lại quay cuồng với con.

Dạo đó, tối nào về, cơm nước xong xuôi là Huy ngồi ôm dính lấy cái máy tính, gõ gõ gì đó rất hăng say. Miên lén tìm hiểu thì ngã ngửa khi biết facebook của chồng đã kết bạn thêm một lô những em gái trẻ trung, xinh đẹp và tối nào Huy cũng chát chít, chuyện trò với các em vô cùng hứng khởi, like ảnh em này, bình luận khen em kia xinh, bận rộn ra trò. Thậm chí anh còn đi gặp gỡ café với một vài đối tượng rồi là đằng khác!

Cô thì bận quay cuồng, thế mà Huy lại có thời gian làm những việc này, Miên tức điên, lớn giọng chất vấn chồng thì anh thản nhiên: “Này, em soi gương xem, có khi chính em cũng không nhận ra mình nữa ấy chứ! Thế mà bắt anh ngắm em cả nửa năm nay rồi, có phải thiệt thòi cho anh quá hay không. Anh cũng phải được quyền thưởng thức những thứ đẹp đẽ, nghe những lời ngọt ngào như mật chứ! Miễn không làm gì có lỗi với em là được!”. Miên nghẹn họng.

Ngày hôm sau, Miên lập tức thuê người giúp việc cả ngày đêm. “Anh là trụ cột kinh tế, vấn đề này anh phải chịu chi phí đấy! Em cũng có quyền nghỉ ngơi chứ!”. Huy chẳng nói được gì. Vậy là việc nhà Miên khoán trắng cho người giúp việc, việc chăm con cô cũng đã có người đỡ đần. Rảnh thời gian, Miên bắt đầu lên kế hoạch giảm béo, điều trị tóc rụng, dưỡng da. Gần 3 tháng sau, cô gần như đã lấy lại vóc dáng ban đầu, mái tóc đã dầy và óng ả hơn rất nhiều, làn da mịn màng trông thấy. Lúc này, cô liền “nã” tiền Huy để đi mua sắm quần áo và mĩ phẩm: “Em cũng có quyền đi làm đẹp chứ! Anh muốn vợ anh đẹp hay muốn vợ anh úi xùi nào? Tiền anh kiếm được chẳng phải để lo cho vợ con sao? Đầu tư vào vợ không hơn là đầu tư ra bên ngoài à? Có thế thì anh mới có động lực mà kiếm tiền được chứ!”. Huy á khẩu toàn tập.

Vậy là sau chưa tới 4 tháng, Miên đã gần như lột xác, lấy lại vẻ đẹp thời con gái, thậm chí còn có nét mặn mà, quyến rũ hơn xưa. Ai gặp cô cũng xuýt xoa khen ngợi, hỏi han bí quyết. Miên cười, chỉ đáp: “Ích kỉ đi một chút!”. Đúng như thế còn gì, nếu cô còn cứ mãi nghĩ tiết kiệm tiền thuê người giúp việc, lao đầu vào làm chẳng hết việc không tên, chỉ ước ngày có 50 tiếng thì có khi giờ đây Huy đang hú hí bên em gái trẻ trung nào khác cũng nên. Ch�� làm gì có chuyện tối nào cũng “điệu” con sang cho bác giúp việc trông để ôm cứng lấy vợ, rồi săm soi điện thoại, facebook của vợ kĩ lưỡng, chỉ sợ có gã nào “vợt” mất cô vợ xinh đẹp của mình mà thôi!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý