Mẹ bức tử con 2 tuổi rồi nằm cạnh, uống thuốc tự tử

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mẹ bức tử con 2 tuổi rồi nằm cạnh, uống thuốc tự tử

Trong khi dư luận vẫn chưa lắng dịu vụ mẹ giết con rồi tự tử bất thành ở TP HCM thì tại tỉnh Sóc Trăng lại xảy ra vụ việc tương tự, thậm chí bi kịch hơn.

28/10/2014 12:02 PM
4,894

Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến: Ngày 28/10, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân bé gái 21 tháng tuổi bị mẹ sát hại tại ấp Phước An, xã Phú Tân (Châu Thành, Sóc Trăng).

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 27/10, công an xã nhận tin báo bé gái con của Trần Thị Tú A. (25 tuổi) thiệt mạng. Nhà chức trách có mặt khám nghiệm hiện trường, xác định bé bị đâm vào tim, người mẹ uống thuốc trừ sâu tự tử nằm kế bên.

Tú A. được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu trong đêm và đã qua nguy kịch. Nguyên nhân người mẹ trẻ ra tay sát hại con đang được làm rõ.

Số vụ việc “mẹ giết con rồi tự tử” gần đây gia tăng đáng sợ, xảy ra ở nhiều địa phương.

Theo đó, ngày 17/10 khi đang phụ hồ tại một công trường xây dựng ở TP HCM thì anh Phạm Nhật T. (quê Cà Mau) thấy điện thoại đổ chuông. Nghe xong cuộc điện thoại từ người thân, anh T. như rụng rời tay chân, bỏ dở công việc tức tốc chạy vội về Bệnh viện Đa khoa huyện Nhà Bè (TP HCM).

 - Ảnh 2

Đối mặt với bi kịch gia đình, anh T. điên dại thét gọi tên vợ con.

Tại bệnh viện, người bố trẻ này gục ngất bên xác con gái mới được 1 tuổi là bé Phạm Nguyễn Anh Th. Anh T. gào khóc bên xác con rồi chạy đến buồng cấp cứu của bệnh viện, trong ấy các bác sỹ đang dốc sức cứu vợ anh T. là chị Nguyễn Thị Hoài A. khỏi lưỡi hái tử thần. Sau nhiều giờ đồng hồ, các bác sỹ đã cứu được chị A. từ tay thần chết.

Ngồi thẫn thờ bên hành lang bệnh viện, anh T. như không tin vào tai mình khi được người thân kể lại bi kịch của vợ và con. Theo đó, chị A. đã dùng gối bức tử con gái và sau đó tự tử bằng một sợi dây điện.

Chứng kiến nỗi đau của người đàn ông phu hồ và cái chết tức tưởi của bé Anh Th., nhiều người có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nhà Bè không cầm được nước mắt. Mọi lời an ủi, động viên lúc đó không làm cho anh T. vơi bớt nỗi đau. Hết nhìn chốn hư không bằng đôi mắt thẫn thờ, anh lại hét to, khản cả giọng, gọi tên con gái rồi tên vợ.

Hiện tại, cơ quan chức năng huyện Nhà Bè đang vào cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc người mẹ này bức tử con rồi sau đó tự kết liễu cuộc đời mình.

Hồi tháng 3/2014, một giáo viên mầm non 27 tuổi tại Quảng Nam trói tay 2 con vào tay mình rồi nhảy xuống hồ tự tử.

Trước đó, hồi tháng 1/2014, một bà mẹ 30 tuổi ở Đắk Lắk ép 2 con uống thuốc độc tới chết, rồi bản thân cũng uống thuốc ấy đến mất mạng. Đúng đêm 30 Tết Giáp Ngọ, một bà mẹ 28 tuổi tự thiêu cùng 2 con, vụ việc này cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Vào tháng 6/2013, dư luận cũng rúng động trước vụ việc một bà mẹ ở huyện Bình Chánh, TP HCM siết cổ 2 con đến chết rồi dùng dao tự sát.

Gần đây là vụ một nữ cán bộ (đang có thai) tại TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) ôm con nhỏ nhảy sông tự tử.

Tại Dĩ An (Bình Dương), mẹ giết con rồi treo cổ tự tử…

Những vụ việc này đều đã khiến dư luận bàng hoàng, đau đớn khi tiếp nhận thông tin.

Người xưa có câu “hổ dữ không nỡ ăn thịt con”, nhưng dường như gần đây lời răn dạy này không được nhiều bà mẹ nghe theo. Mỗi vụ việc mẹ bức tử con rồi tự tử, ngoài thương tổn đến chính gia đình họ, còn tác động tiêu cực đến cộng đồng. Đã đến lúc các chuyên gia y tế, tâm lý, xã hội học… xem đây là hiện tượng có khả năng gia tăng và hủy hoại nhiều “tế bào xã hội”, để có những nghiên cứu đưa ra giải pháp hóa giải, giúp xã hội không còn phải chứng kiến ngày càng nhiều bà mẹ hại cả máu mủ do mình mang nặng đẻ đau.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Làm quen qua mạng, thiếu nữ bị 'yêu râu xanh' hãm hại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý