Mẹ chồng bên trọng bên khinh với 3 nàng dâu và nguyên nhân sâu xa

sakura1 sakura1 @sakura1

Mẹ chồng bên trọng bên khinh với 3 nàng dâu và nguyên nhân sâu xa

Muốn được mẹ chồng yêu cũng không khó. Chỉ cần có tiền, thật nhiều tiền thì thế nào cũng xong... Dưới đây là cách đối xử của mẹ chồng với 3 nàng dâu.

31/08/2016 02:47 PM
1,634

Đây là câu chuyện có thật của bạn tôi. Tôi muốn chia sẻ để các chị em nào chuẩn bị lấy chồng thì biết để liệu đường mà xử.

Bạn tôi là con dâu thứ ba trong nhà chồng, cũng là con dâu út. Nhà mẹ chồng bạn ấy ở tỉnh, nhà có vườn tược, đất đai, nói chung cũng thuộc tầm trung, khá giả, không giàu "nứt vách" nhưng cũng không nghèo.

Bạn nói bạn ấn tượng nhất hôm ra mắt nhà chồng. Hôm đó, hai vợ chồng vào nhà thì thấy ba mẹ chồng đang tươi cười ngồi đợi. Bên cạnh là vợ chồng anh Hai và anh Ba. Bạn vừa ngồi xuống thì thấy một “cô” (phải gọi là cô vì chị này nhìn đứng tuổi, vẻ mặc lam lũ, sầu khổ) mang nước ra mời cả nhà. Chắc là do run hay sao mà cô mang nước lên thì làm đổ một ít lên áo của bạn tôi. Bà mẹ chồng tương lai thấy vậy mới quát lên:

- Làm có chút việc mà cũng làm không xong. Thôi để nước đó rồi xuống bếp xem cơm nước thế nào rồi.

- Vâng ạ.

Bạn tôi thấy vậy mới đỡ lời:

- Dạ không sao đâu bác. Chị ấy cũng không cố ý.

Bạn tôi kể nói thật lúc ấy cứ nghĩ chị này là người giúp việc trong nhà vì thấy chị này nhìn lam lũ y như một bà mẹ quê. Mãi sau bạn mới biết đây là chị dâu thứ hai trong nhà. Chị tên Nga, chỉ mới tốt nghiệp 12, cưới chồng xong thì ở nhà chăm chồng, chăm con. Vì thế, mọi công việc trong nhà nghiễm nhiên trở thành công việc của chị. Kể cả những việc nặng nhọc như làm vườn, nuôi heo cũng đùn cho chị làm hết. Chị làm việc suốt ngày không ngơi tay. Nhiều hôm 11-12 giờ đêm mới xong. Thế nên, mặc dù chỉ hơn 30 tuổi mà nhìn chị cứ như thím U50.

Thế nhưng, dù làm nhiều như vậy nhưng mẹ chồng bạn tôi không hề thích cô con dâu này tí nào. Bà luôn chê bai chị ít học, không biết ăn nói, chỉ biết ăn bám nhà chồng. Chồng chị cũng chẳng đỡ lời cho chị vì nói thiệt giờ nhìn chị chán quá. Vậy nên chị cứ sống lầm lũi trong nhà, ngày càng giống ô sin.

Trong khi đó, chị dâu đầu thì ở riêng, lâu lâu mới về thăm nhà chồng nhưng được mẹ chồng quý lắm. Vì hai vợ chồng chị nghe nói làm ăn rất khá, mỗi lần Tết hay Lễ đều gởi tiền biếu mẹ chồng. Ít thì 2-3 triệu, nhiều thì có khi cả chục triệu. Vì vậy, mỗi lần hai vợ chồng chị về, mẹ chồng chị lại hết sức vui vẻ, không để con dâu phải đụng vào việc gì y như bà mẹ chồng mẫu mực, hết lòng thương con. Bà nói:

- Con Bích nó giỏi giang, lễ độ lại hiếu thuận. Chứ ai như con Nga, suốt ngày chỉ ăn không ngồi rồi. Có chút việc nhà mà làm cũng không xong.

Thấy cảnh đó, bạn tôi thầm thấy mình may mắn vì hai vợ chồng cũng ở riêng. Thế nhưng, kinh tế của bạn tôi thì không khá như anh chị cả nhà chồng. Do đó, dù bạn cũng gởi tiền biếu nhà chồng mỗi dịp lễ Tết nhưng khi nào về cũng thấy sự đối xử thiên vị thấy rõ. Bạn vẫn phải vào băm rau nấu cám, phụ giúp việc nhà trong khi đó chị dâu cả thì được ngồi trò chuyện với mẹ chồng vì mẹ chồng luôn mồm nói đỡ: “Con mới về mệt thì nghỉ ngơi, để mấy đứa em nó làm”.

mẹ chồng ghét con dâu  0

Mẹ chồng khó tính luôn coi thường nàng dâu thứ 2 (Ảnh minh họa)

Bạn tôi thương chị Nga lắm vì chị hiền lành, chân chất lại giỏi chịu đựng, không bao giờ thấy chị to tiếng với ai. Ngồi nhìn chị kỳ cọ, lau chùi cái chuồng heo (công việc mà bạn tôi không bao giờ chịu làm dù chồng có nói gì đi nữa) bạn tôi cũng bức xúc:

- Sao việc gì cũng đùn cho chị làm hết vậy? Con cái giờ lớn hết rồi sao ba mẹ không dẹp luôn cái chuồng heo này đi. Không thì thuê người về làm chứ, ba mẹ có thiếu tiền đâu mà cứ hành con dâu vậy.

- Thôi, không sao, chị quen rồi. Em mới về thì nghỉ đi, để đó chị làm.

- Vấn đề là ba mẹ không bao giờ thấy được sự cực khổ của chị. Chị không thấy ba mẹ khi nào cũng nghĩ chị ngồi mát ăn bát vàng sao?

Tôi cũng như Liên không phải làm dâu nên nói thiệt là tôi cũng không hiểu hết nổi khổ của những nàng dâu đang sống với mẹ chồng. Thế nhưng tôi cũng rất thấm câu nói “xa thương gần thường” bởi mỗi lần về nhà chồng dăm hôm thì còn thấy vui chứ ở lâu hơn một tí là đã cảm thấy có chuyện rồi. Do khoảng cách giữa hai thế hệ là khá lớn, vì vậy, khi sống chung không tránh khỏi những mâu thuẫn va chạm. Vì thế, nhiều nàng dâu dù đã rất nhẫn nhịn, dù rất cố gắng nhưng vẫn không lấy được lòng mẹ chồng.

Trong khi đó, những nàng dâu xa lại đỡ được khoản va chạm này. Vì thế, mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu cũng ít hơn. Nếu nàng dâu lại còn khéo léo, biết lấy lòng, và đặc biệt là “hiếu kính” cha mẹ bằng vật chất thì rất dễ được lòng mẹ chồng. Mà chị dâu đầu của bạn tôi là một ví dụ điển hình.

Vì thế, một lời khuyên cho các chị em sắp lấy chồng là nếu được hãy cố gắng ra riêng. Nếu nhà chồng neo người và muốn sống gần con cái thì bạn vẫn nên cố gắng sắp xếp làm sao mà không phải sống chung nhà, có thể ở gần để tiện thăm hỏi, chăm sóc mẹ nhưng nên có một không gian riêng cho hai vợ chồng. Đó là cách tốt nhất để tránh va chạm giữa mẹ chồng - con dâu. Đồng thời, bạn nên tự chủ về tài chính, vì “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, chẳng ai lại dám ăn hiếp bạn nếu bạn là người chủ động về kinh tế trong nhà cả.

>> Mẹ chồng bất ngờ trao cho con dâu 15 cây vàng trong ngày cưới

Xem thêm

  • Con dâu âm thầm đổ thuốc bổ thai mẹ chồng nấu vào chậu cây cảnh để rồi hết hồn khi một tháng sau, cái cây đó chết rũCon dâu âm thầm đổ thuốc bổ thai mẹ chồng nấu vào chậu cây cảnh để rồi hết hồn khi một tháng sau, cái cây đó chết rũ
  • Bất ngờ về sớm, tôi sốc nặng khi thấy vợ ngồi giữa nhà vừa ôm đứa con mới sinh vừa trộn thứ đó vào bát cơm ănBất ngờ về sớm, tôi sốc nặng khi thấy vợ ngồi giữa nhà vừa ôm đứa con mới sinh vừa trộn thứ đó vào bát cơm ăn
  • Ngày cưới mẹ chồng trao cho con dâu 15 cây vàng giả và hành động của cô dâu khiến cả nhà chồng khóc hết nước mắtNgày cưới mẹ chồng trao cho con dâu 15 cây vàng giả và hành động của cô dâu khiến cả nhà chồng khóc hết nước mắt
  • Mẹ chồng lập mưu làm con dâu quê sảy thai để có cớ đuổi đi và hành động của con trai khi biết chuyệnMẹ chồng lập mưu làm con dâu quê sảy thai để có cớ đuổi đi và hành động của con trai khi biết chuyện
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý