Mẹ chồng giận tím mặt vì suốt ngày bị con dâu 'chơi đểu'

trungthanh trungthanh @trungthanh

Mẹ chồng giận tím mặt vì suốt ngày bị con dâu 'chơi đểu'

Những tưởng có con dâu, bà sẽ có người tâm sự, đỡ đần việc nhà. Nhưng bà không ngờ, con dâu chỉ suốt ngày tìm cách chơi đểu mẹ chồng.

05/10/2015 10:03 AM
4,970

Chồng mất sớm, bà Hiền một mình nuôi hai cậu con trai khôn lớn thành người. Cậu con cả đi nghiên cứu sinh bên Úc rồi kết hôn và sống ở đó luôn. Còn cậu con trai thứ hai thì trở thành bác sĩ của thành phố.

Bà tự hào khi có hai cậu con trai giỏi giang. Nhưng cũng buồn lòng khi phải sống cô độc một mình, không có ai tâm sự và chia sẻ vì một đứa con ở xa, một đứa thì đi suốt ngày.

Khi cậu con trai thứ hai đưa bạn gái tên Loan về ra mắt, bà Hiền vui mừng. Nhìn thấy bạn gái của con xinh đẹp lại dịu dàng, bà mừng thầm trong lòng và giục con trai cưới nhanh để bà có người chia sẻ.

2 tháng sau khi đưa bạn gái về ra mắt, cậu con trai thứ hai đã xin mẹ tổ chức đám cưới. Hôn lễ diễn ra rất vui vẻ và ấm cúng.

Những ngày đầu làm dâu, Loan không làm bất cứ việc gì cả. Thế nhưng bà Hiền cũng không phàn nàn. Thậm chí, buổi sáng, bà còn nấu ăn rồi kêu con dâu và con trai xuống ăn trước khi đi làm. Quần áo của hai vợ chồng cũng được bà giặt giũ sạch sẽ. Mỗi tối, bà đều nấu cơm rồi chờ hai con về ăn.

mẹ chồng 1

Mẹ chồng phục vụ con dâu từ cơm nước đến giặt giũ quần áo (Ảnh minh họa)

Được mẹ và chồng yêu thương nhưng càng ngày Loan càng lộ ra bản chất xấu. Mới đầu, cô cũng hay lắng nghe bà tâm sự chuyện nhà, chuyện hàng xóm hay những chuyện ngày xưa. Nhưng được một tuần, Loan chán nản và bảo: "Mẹ đừng nói nhiều nữa, con chán nghe lắm rồi. Đi làm về mệt còn phải tiếp chuyện mẹ khiến con mệt mỏi lắm".

Nghe những lời con dâu nói khiến bà Hiền buồn bã. Bà không ngờ rằng con dâu lại không thích nghe bà chia sẻ. Chuyện không dừng lại đó, Loan ngày càng quá đáng hơn. Mỗi lúc chồng đi làm về, cô thường kéo chồng lên phòng ngay sau bữa ăn tối. Dường như Loan muốn mẹ chồng biết rằng, con trai của bà bây giờ đã thuộc quyền sở hữu của cô.

Không những thế, Loan còn thường xuyên mua đồ ăn vặt và hoa quả rồi đưa thẳng lên phòng và ăn một mình khi không có chồng ở nhà. Đã thế ăn xong, cô không thèm dọn mà để vỏ bánh, vỏ hoa quả ngay trên bàn cho mẹ chồng dọn. Mỗi lần lên phòng vợ chồng Loan, bà Hiền lại không khỏi chạnh lòng khi cô con dâu không biết điều và sống giả tạo. Bởi trong bữa ăn có mặt chồng, cô luôn gắp đồ ăn cho mẹ. Nhưng khi không có chồng ở nhà, cô không mời mẹ ăn bất cứ một thứ gì.

Hơn một năm sau, Loan sinh cho chồng một cậu con trai bụ bẫm đáng yêu. Nhưng sinh xong, cô để mặc cho mẹ chồng giặt giũ và phục vụ hai mẹ con cô mà không có một lời cảm ơn. Thậm chí, khi con khóc, cô cũng không dỗ dành. Con khóc lớn, mẹ chồng nghe được thì bà sẽ vào bế.

Mẹ chồng Loan không có lương hưu nhưng nhờ dãy nhà trọ bên cạnh mà bà cũng đủ tiền để ăn uống, chi tiêu hàng ngày. Mỗi tháng chồng Loan đưa thêm cho bà 4 triệu tiền ăn và điện nước của hai vợ chồng dùng. Thế nhưng, Loan càng ngày càng đòi hỏi quá nhiều. Cô đòi ăn nhiều món đắt đỏ khiến cho số tiền mà chồng cô đưa cho mẹ luôn luôn âm. Mấy tháng đầu, bà còn bỏ qua. Nhưng sau đó, bà nói với con trai thì cô lại bảo bà không thương con dâu.

mẹ chồng 0

Mẹ chồng giận 'tím mặt' nhưng chưa biết cách nào để trị con dâu (Ảnh minh họa)

Từ ngày về làm dâu, Loan chưa bao giờ mua cho mẹ chồng một món quà hay cho tiền. Thế nhưng, một hôm cô đưa cho mẹ 200 nghìn và bảo: "Con nộp tiền điện cho cái Thảo bên nhà trọ. Mẹ đừng lấy tiền điện của nó nữa nhé". Nghe xong, bà thấy giận vô cùng.

Càng ngày Loan càng quá đáng hơn. Mẹ chồng nói một, cô đôi co lại mười. Thậm chí, cô còn to tiếng với mẹ chồng. Đôi lúc, cô kể xấu mẹ rồi khóc lóc trước mặt chồng khiến bà Hiền và con trai bất hòa.

Bà Hiền nhiều lần 'giận tím mặt' vì con dâu nhưng không làm cách nào nói chuyện với con trai của bà được. Vì con bà làm bác sĩ nên ít khi ở nhà. Mỗi lần ở nhà lại thường xuyên ở cạnh vợ. Hơn nữa, lúc có chồng ở nhà, Loan luôn tỏ ra người vợ đảm, người con dâu ngoan hiền. Chán nản với con dâu, bà Hiền chỉ muốn bỏ nhà ra đi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý