Mẹ chồng hối hận cả đời vì bắt con dâu kiêng cữ không cho tắm

daikieu daikieu @daikieu

Mẹ chồng hối hận cả đời vì bắt con dâu kiêng cữ không cho tắm

Nghe lời mẹ chồng kiêng cữ đúng 1 tháng không tắm cuối cùng Phương phải nhận cái giá quá đắng. Còn mẹ chồng Phương thì hối hận cả đời.

22/03/2017 05:20 PM
2,459

Nghe lời mẹ chồng kiêng cữ đúng 1 tháng không tắm cuối cùng Phương phải nhận cái giá quá đắng. Còn mẹ chồng Phương thì hối hận cả đời.

Gần 4 tháng trôi qua thế nhưng mỗi khi nhớ lại chuyễn cũ Phương lại toát mồ hôi. Chuyện là Phương lấy chồng được hơn 5 tháng thì có bầu, kể từ ngày có em bé Phương được mẹ chồng và chồng cưng chiều hết mức, trước đó vốn dĩ mẹ chồng phương đã quý mến con dâu rồi, nay lại hay tin con dâu sắp sinh cháu đích tôn nên bà mừng lắm.

Làm dâu như Phương chắc ai cũng muốn lấy chồng mất, từ ngày bầu bí, ngay cả cái chổi mẹ chồng Phương cũng không cho con dâu động vào, ngày ngày bà mua đủ thứ, làm đủ món cho con dâu tẩm bổ. Mẹ chồng Phương còn lo con dâu buồn bã nên thường xuyên đưa con dâu đi mua sắm, thích gì được đấy.

Tuy được mẹ chồng chăm lo từng li từng tí một nhưng đôi khi Phương vẫn tỏ ra khó chịu vì mẹ chồng quá kỹ tính, tỉ mỉ và thích làm theo ý mình. Nhưng so với những nàng dâu khác thì Phương vẫn đang sướng gấp trăm vạn lần nên chả mấy khi cô phàn nàn.

Thế nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì mọi chuyện đã quá suôn sẻ, đằng này ngay sau khi sinh con, mâu thuẫn giữa Phương và mẹ chồng dần nảy sinh. Trong khi Phương là người hiện đại thì mẹ chồng cô ngoài sự tâm lý ra thì vẫn giữ nguyên nề nếp thói xưa. Bà dặn dò kỹ lưỡng con dâu “Đẻ xong phải biết kiêng cữ, đừng có mà tắm rửa, không được ra gió, bịt kín bông tai lại, ai gọi gì cũng nhỏ nhẹ đáp, người ta gọi ý ới bên ngoài thì cấm có thưa, mẹ nấu gì thì ăn nấy, cấm có ăn lung tung bên ngoài… vợ chồng đừng có mà gần gũi nhau lúc này biết chưa. Không kiêng tốt sau này nó hại thân đó”.

Phương nghe mẹ nói thế sợ xanh mắt mèo, nào là không được tắm, nào là không được ra ngoài… sinh xong bẩn như vậy mà không tắm thì ai mà ngửi được. Cô cố gắng thuyết phục mẹ chồng nhưng không có tác dụng, bà một mực khăng khăng “đã nói không tắm là không tắm. Kiêng cữ đúng 1 tháng cho mẹ, ở nhà chứ có đi đâu ra ngoài đâu mà lo bẩn. Bẩn một tí còn sống chứ vào tắm rồi gió máy, nổi gân xanh gân guốc lên nó hậu sản ra đấy thì khổ mình chứ khổ ai”.

Mẹ chồng hối hận cả đời vì bắt con dâu kiêng cữ không cho tắm - Ảnh 1

Càng ngày Phương lại càng có những biểu hiện lạ, bụng dưới đau âm ỉ, cô bảo chồng, anh chồng lại qua bảo mẹ (Ảnh minh họa).

Giữa tháng 6 nóng như thiêu như đốt vậy mà hơn 1 tuần rồi Phương không được tắm, cô khó chịu, ngứa ngáy, nổi các vết như vết ghẻ nước. Thấy không chịu được nữa nên nửa đêm Phương lén mẹ chồng đi tắm, ai ngờ hóa ra cứ đến đêm khi cả nhà đi ngủ là mẹ chồng Phương khóa chặt cửa phòng tắm, chỉ mở cửa nhà vệ sinh thôi. Thấy vậy Phương hậm hực mang quần áo lên phòng rồi trách cứ chồng.

Hôm sau anh chồng cũng khuyên mẹ, nhưng vẫn không ăn thua, bà nhất quyết “đúng 1 tháng là 1 tháng, không nói nhiều”. Kiêng cữ theo lời mẹ chồng được gần 1 tháng thì toàn thân Phương ngứa ngáy gãi sột soạt khắp người, tóc thì rụng cả nắm.

Lúc này lo sợ quá Phương giục chồng đưa đi khám, vậy mà mẹ chồng cô nhất quyết không cho đi. Bà nói “Làm gì có chuyện gì mà phải đi viện, ở viện béo bổ gì, lên đó rồi lây bệnh về thằng cu nó nhiễm thì sao. Đẻ xong ai chẳng rụng tóc, ngứa một tí cố chịu, mai mốt khỏe hơn tha hồ tắm…”. Vậy là Phương lại một lần nữa cố chịu. Thế nhưng, càng ngày Phương lại càng có những biểu hiện lạ, bụng dưới đau âm ỉ, cô bảo chồng, anh chồng lại qua bảo mẹ. Nhưng dường như mẹ chồng Phương vẫn coi đây là triệu chứng thông thường của phụ nữ sau sinh.

Chỉ cho đến khi Phương nằm thở hổn hển, toàn thân vã mồ hôi, lạnh ngắt người rên rỉ trên giường thì mẹ Phương mới tá hỏa, vội đưa con dâu vào viện. Phương được chuyển vào phòng cấp cứu, sau hơn 30 phút cấp cứu, các bác sĩ đi ra ngán ngẩm lắc đầu, “Sao lại để cho sản phụ viêm nhiễm thế này mới chịu đưa đến, suýt chút nữa thì mất mạng. Sản phụ bị viêm màng trong dạ con, tính mạng thì giữ được nhưng khả năng có em bé sau này sẽ rất thấp. Đã dặn dò kỹ lưỡng là sinh xong phải chú ý vệ sinh thân thể mà cấm có nghe đâu”.

Nghe bác sĩ nói vậy, lúc bấy giờ mẹ chồng Phương mới hốt hoảng, bà lạy trời lạy phật vì con dâu còn sống nhưng lại lo sợ chỉ vì quan niệm kiêng cữ của mình mà từ nay con dâu không thể sinh con, bà lo lắng không biết sẽ đối mặt với con trai, con dâu ra sao, không biết ăn nói với thông gia như thế nào.

MINH TÂM

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý