Mẹ chồng khuyên con trai đi ngoại tình và câu đáp trả bất ngờ của con dâu

remember1 remember1 @remember1

Mẹ chồng khuyên con trai đi ngoại tình và câu đáp trả bất ngờ của con dâu

Nghe mẹ chồng nói “Là mẹ xúi thằng Thọ đi ngoại tình đó”, Minh giận tím mặt rồi chỉ thẳng mặt bà… Cô đáp trả lại mẹ chồng bằng ánh mắt khinh miệt và những lời nói chua chát.

16/03/2017 10:47 AM
152

Nghe mẹ chồng nói “Là mẹ xúi thằng Thọ đi ngoại tình đó” Minh giận tím mặt rồi chỉ thẳng mặt bà… Cô đáp trả lại mẹ chồng bằng ánh mắt khinh miệt và những lời nói chua chát.

Minh đồng ý kết hôn với Thọ sau gần 2 năm yêu đương, hẹn hò. Hai người kết hôn vào những ngày giáp Tết, nhiều người phỏng đoán “chắc là bác sĩ bảo cưới đây mà”, thế nhưng sự thật thì họ thích thì cưới thôi, chứ chẳng liên quan gì đến bác sĩ cả. Cưới xong, hai người quyết định kế hoạch 2 năm, vậy là rõ mười mươi Minh lấy chồng không phải vì có chửa trước.

Sau gần hai năm kết hôn cuộc sống của hai vợ chồng êm đềm hạnh phúc, công việc cũng có phần phát triển hơn, mẹ chồng quý Minh như con đẻ, phần vì Minh đảm đang, ăn nói có duyên, lại kiếm tiền giỏi nữa, mẹ chồng nào chê trách cho được.

2 năm kế hoạch sắp qua, mẹ chồng thúc giục hai vợ chồng Minh chuyện sinh con, lúc này Minh cũng xuôi lòng, thấy bạn bè có con bế ẵm cô cũng mong lắm. Tối đó, Minh bàn với chồng, hai vợ chồng đồng thuận lên kế hoạch cẩn thận trước khi ‘thả’. Nào ngờ gần 2 tháng trôi qua Minh vẫn không thấy có tin vui, cô lo sợ “hay do mình kế hoạch lâu quá, lại làm việc máy tính điện thoại suốt ngày nên…”, chỉ nghĩ đến đó thôi mà Minh toát mồ hôi.

Kiên nhẫn chờ đợi nửa năm, cuối cùng Minh quyết định cùng chồng đến bệnh viện khám, tìm ra nguyên nhân. Bạn thân mình làm ở khoa xét nghiệm, sản khoa, chính vì thế mà cô cũng dễ trao đổi hơn. Thọ vẫn luôn đinh ninh là không có chuyện gì xảy ra, vì ít nhất hai vợ chồng anh đều sống lành mạnh, cơ thể khỏe mạnh, ít ốm đau, hơn thế anh cao to như vậy, vấn đề chăn gối cũng luôn làm thỏa mãn vợ thì lo làm gì. Không ngờ….

Hai vợ chồng Minh về nhà chờ đợi kết quả, nhưng cả hai đều không tỏ ra lo lắng hay hồi hộp gì. Thậm chí đến ngày lấy kết quả, Thọ còn ủy thác cho vợ đi một mình vì hôm đó anh bận. Cầm kết quả trên tay Minh như chết đứng, vì hóa ra chồng cô không thể có con. Cô bạn bác sĩ của Minh phải giải thích rất nhiều, ăn ủi rất nhiều Minh mới chịu nghe. Sau đó Minh cố gắng nhờ bạn mình làm kết quả giả, trên tờ kết quả giả ấy ghi rõ người vô sinh là Minh.

Cô yêu chồng, không muốn anh tuyệt vọng nên nhận hết đau thương về mình. Biết tin vợ không thể sinh con, Thuận cố gắng an ủi cô, mẹ chồng dù sốc nhưng cũng không gay gắt. Lâu ngày dần không ai còn nhắc đến chuyện đó nữa, thậm chí mẹ chồng, và chồng Minh cũng bàn bạc sẽ nhận con nuôi, thấy vậy Minh hạnh phúc lắm, vì nghĩ ai cũng thương mình. Rồi cô tự ngậm ngùi cho rằng việc mình làm là đúng. Nào ngờ…

Hóa ra để con dâu khỏi nghi ngờ, và cũng vì được cả cháu, lại không muốn mất cô con dâu đảm nên mẹ chồng Minh góp ý với Thọ là muốn con trai mình đi ‘kiếm’ đứa con bên ngoài, ở nhà vợ vẫn là vợ, ra ngoài thì lén lút ngoại tình, bà sẽ cố gắng che giấu cho. Thọ cũng đồng thuận với ý của mẹ vì dù có yêu Minh đến mấy thì anh cũng không thể để gia đình mình tuyệt tự, anh cũng cần có đứa con về già.

Mẹ chồng khuyên con trai đi ngoại tình và câu đáp trả bất ngờ của con dâu - Ảnh 1

Phát hiện chồng ngoại tình, Minh đau khổ lắm nhưng cô vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ (Ảnh minh họa).

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, Thọ vừa mới ngoại tình được gần 1 tháng với cô sinh viên trẻ đẹp thì Minh phát hiện. Người phụ nữ thông minh, hiện đại tài giỏi như Minh làm sao Thọ có thể qua mặt được chứ. Từ việc tiền bạc thọ chi tiêu nhiều hơn, đi công tác nhiều hơn, ăn cơm bên ngoài nhiều hơn, và cả ninh vợ nhiều hơn nữa cũng đủ để cô đặt ra câu hỏi nghi vấn.

Cô quyết đinh theo dõi chồng, và rõ mười mươi cô thấy Thọ đang tay trong tay ôm eo cô gái trẻ trước cửa nhà nghỉ. Không chịu nhịn, Minh chạy thẳng đến chỗ Thọ rồi nói nhỏ nhẹ “Ra là thế, tối qua anh còn nói yêu vợ, nay lại có vợ mới đây nhỉ”. Cô cũng chẳng thèm đoái hoài đến cô tình nhân trẻ của chồng, vì vốn dĩ cô coi thường kẻ thứ 3, huống chi “đó chỉ là đứa trẻ vắt mũi chưa sạch”.

Nghe mẹ chồng nói vậy, Minh cười khẩy rồi chạy nhanh vào phòng cầm ra tờ kết quả xét nghiệm thật, “mẹ nói như nhà khác họ cưới vợ mới rồi đúng không? Vậy mẹ cưới vợ mới cho anh Thọ đi, con không giữ. Mẹ xem kỹ đi là con vô sinh hay chồng con vô sinh. Con đã nhận hết trách nhiệm về mình để cái nhà này được yên ổn, vậy mà cái giá con nhận được chua chát thế này sao. Từ giờ trở đi không mẹ con, không vợ chồng gì hết. Mẹ không vun vén cho vợ chồng con thì thôi, đằng này lại cổ xúy cho chồng con lăng nhăng bên ngoài, mẹ tệ lắm”.

Ngay trong ngày hôm ấy Minh xách va li ra khỏi nhà, cô nhắn tin cho chồng là sẽ gửi đơn ly hôn về sau. Thọ hối hận vô cùng vì đã đối xử tệ với vợ, anh năn nỉ, xin lỗi cô suốt 1 tuần nhưng tình thế không thay đổi. Mẹ chồng Minh cũng qua nhà đẻ cô nói chuyện nhưng bố mẹ Minh lại đồng tình với ý kiến của con gái là ly hôn. Bây giờ hai vợ chồng Minh chỉ còn chờ ngày ra tòa mà thôi.

HÀ CHI

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý