Mẹ chồng làm 'osin giá rẻ' cho nàng dâu

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mẹ chồng làm 'osin giá rẻ' cho nàng dâu

Mẹ chồng trở thành osin giá rẻ cho con dâu từ khi nàng có con. Thế nhưng, mẹ chồng làm gì cũng khiến cho nàng cảm thấy khó chịu.

04/09/2015 02:26 PM
1,609

Hiền luôn cảm thấy may mắn và tự hào khi có được một người chồng giàu có và không phải dành thời gian làm dâu nhiều bởi bố mẹ chồng cô sống ở quê, còn cô được chồng mua tặng cho một căn nhà đẹp ở thành phố sau khi kết hôn. Cuộc sống vợ chồng son vô cùng hạnh phúc. Chồng cô luôn chiều chuộng và làm theo những gì vợ thích.

Được hơn 1 năm sau kết hôn, Hiền có bầu. Cô lại càng được chồng và gia đình chồng yêu thương và chiều chuộng. Sau khi sinh con, chồng đã nhờ mẹ chồng lên giúp đỡ chăm sóc cháu nội. Bởi, mẹ chồng có nhiều thời gian rảnh còn mẹ của Hiền thì bận với công việc bán hàng ở nhà.

Từ khi mẹ chồng từ quê lên chăm sóc, Hiền ngày càng có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn mặc dù cô đang nuôi con mọn. Mẹ chồng bỗng dưng trở thành 'osin giá rẻ' cho cả hai vợ chồng cô. Từ việc giặt quần áo, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, đến việc bế con, bà cũng giúp cô làm mà không một lời kêu than. Thế nhưng, Hiền lại nghĩ đó là trách nhiệm của mẹ chồng và cô không cần tỏ ra biết ơn. Bởi mỗi tháng, cô đã đồng ý cho chồng biếu mẹ 2 triệu và nuôi ăn uống.

mẹ chồng 1

Mẹ chồng trở thành 'osin giá rẻ' khi giúp con dâu làm hết việc nhà
và cả chăm cháu (Ảnh minh họa)

Hiền luôn tỏ ra thái độ khó chịu bởi những hành động và lời nói quê mùa của mẹ chồng. Khó chịu khi mẹ chồng hay hỏi giá đồ ăn mỗi khi cô đi chợ về. Thậm chí, lớn tiếng với mẹ chồng khi bà chăm cháu không đúng ý cô.

Cô thường xuyên kể xấu mẹ chồng với chồng. Cô luôn lấy những giọt nước mắt để lấy lòng thương của chồng và thường tỏ ra vất vả khi phải chăm con nhỏ. Và cô buồn lòng khi chồng chỉ cười mỗi lúc nghe lời phàn nàn về mẹ từ vợ. Chồng cô không trách mẹ mà còn bắt cô hãy hiểu cho tính cách của người già.

Bỗng một hôm, cô đang tắm trong phòng, con của Hiền khóc thét lên nhưng vẫn không thấy bà vào bế. Hiền vội mặc quần áo rồi chạy ra bế con. Khi ra phòng khách, cô thấy mẹ chồng đang ngồi xem tivi. Vì quá tức giận nên Hiền liền 'kết tội' mẹ chồng không quan tâm cháu. Mặc cho bà giải thích rằng bà không nghe tiếng cháu khóc. Nhưng Hiền vẫn không chịu hiểu mà còn nói những lời khó nghe, bởi trong lòng cô đã bực tức với mẹ chồng từ lâu.

Cuối cùng, vì không chịu nổi oan ức, mẹ chồng cô lên tiếng 'phản pháo' con dâu. Bà cũng nói lên suy nghĩ của bà khi phải chịu đựng cô con dâu khó tính. 'Cuộc chiến' giữa mẹ chồng nàng dâu diễn ra hơn 1 tiếng đồng hồ rồi hai người bỏ về phòng. Đến tối khi chồng Hiền về, mẹ chồng đòi về quê sống. Còn Hiền cũng chờ chồng vào phòng để khóc lóc.

mẹ chồng 0
Cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu ngày càng lớn bởi sự quá đáng của Hiền
(Ảnh minh họa)

Là người đứng giữa, chồng của Hiền không thể làm người con bất hiếu nhưng cũng không muốn vợ phiền lòng. Chính vì vậy, anh quyết định lắng nghe vợ, chia sẻ sau đó góp ý cho vợ hiểu vấn đề. Chồng của Hiền nói rằng: "Mỗi thế hệ đều có những quan điểm về cách sống của mình, mỗi con người đều có thói quen và tính cách của mình. Vì vậy, cần phải biết thấu hiểu nhau để sống chứ không nên nhìn điểm xấu của nhau để soi mói và chê bai. Em cũng biết chúng ta đang nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ và anh còn chưa báo hiếu được bố mẹ anh điều gì. Em biết không, nếu em thuê osin, họ sẽ giúp em làm tất cả việc nhà và nhận được mức lương cao. Nhưng họ có thương con của em và chăm con của em hoàn hảo bằng các bà không. Và em phải biết rằng các bà đang tự biến mình thành 'osin giá rẻ' mà không một lời kêu ca bởi vì làm mẹ ai cũng muốn giúp đỡ con cái để các con có thể yên tâm đi làm việc.

Và em phải biết rằng, nếu chưa lấy em, anh có thể dành hết số tiền của mình để báo hiếu số mẹ. Nhưng từ khi lấy em, anh đã đưa tiền lương cho em để lo cho gia đình nhỏ của chúng mình. Nhiều lúc, anh cũng cảm thấy xấu hổ khi chưa phải là người con ngoan. Anh đang cố gắng hoàn thiện để làm một người chồng tốt, người cha tốt nhưng xin em đừng để anh trở thành một người con bất hiếu. Chữ tình và hiếu đối với anh đều quan trọng em ạ. Anh chỉ muốn chia sẻ cảm nghĩ của anh lúc này và góp ý cho vợ hiểu chứ không phải dạy vợ hay bắt vợ làm điều vợ không thích. Chỉ mong vợ hãy suy nghĩ thấu đáo và đối xử với mẹ anh như mẹ của vợ vậy."

Nghe xong lời chia sẻ của chồng, Hiền cảm thấy khóe mắt cay cay. Đã lâu lắm rồi, cô chỉ phàn nàn với chồng còn anh im lặng lắng nghe và giờ đây, vì chuyện mẹ chồng nàng dâu mà anh phải thốt lên những lời này. Lời nói của chồng khiến cô nhận ra được một điều, cô đang đánh mất đi người mẹ thứ hai của mình và đang dần đánh mất niềm tin của chồng. Phải chăng, cô đã quá sung sướng và chỉ biết sống cho bản thân nên không nghĩ đến cảm nhận của người khác.

Sau một đêm suy nghĩ, cô đã quyết định xin lỗi mẹ chồng. Mong mẹ chồng tha thứ để cô có thể làm một nàng dâu ngoan ngoãn và cùng chồng báo hiếu bố mẹ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý